Thế giới
Thứ tư , 25/03/2020, 09:03

Start-up sản xuất nước rửa tay khô trong dịch Covid-19: Không bán, chỉ để tặng

"Chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất nước rửa tay cho đến khi nào không thể mới thôi", CEO của Air Co cho biết.

Air Co là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại New York, Mỹ. Mặt hàng mà họ sản xuất trước đây là rượu vodka, thông qua một quy trình rất đặc biệt. Thay vì lên men ngũ cốc để có được rượu, Air Co sản xuất loại vodka của mình từ không khí.

Cụ thể, họ đã lấy carbon từ khí CO2, hòa tan nó vào nước rồi qua một số công đoạn nữa biến dung dịch đó thành ethenol tinh khiết. Ethanol được lọc nhiều lần để khử độc và biến thành rượu vodka.

Quy trình của Air Co còn sử dụng năng lượng mặt trời, năm ngoái, đã đem về cho họ một giải thưởng từ NASA và Xprize cho doanh nghiệp hoạt động với mức thải carbon âm, nghĩa là công ty này đang tái tạo thay vì phá hủy môi trường.

Bây giờ, giữa thời điểm đại dịch COVID-19 đang bùng nổ, Air Co cho biết họ sẽ ngừng sản xuất rượu vodka và chuyển sang một mặt hàng thiết yếu hơn: nước rửa tay khô khử trùng. Vì nước rửa tay khô cũng có thành phần chính là ethanol, Air Co chỉ cần đẩy nồng độ cồn của họ lên một chút, từ 60-95% là có thể đáp ứng.

Gregory Constantine, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Air Co cho biết công ty của ông được thành lập dựa trên một xứ mệnh xã hội. Bởi vậy, họ rất muốn làm điều gì đó để đóng góp cho cộng đồng vào thời điểm này, giúp mọi người chống lại virus corona.

Mặc dù nước rửa tay khô hiện đang cháy hàng tại các siêu thị tại Mỹ, và trên cả nền tảng mua hàng trực tuyến Amazon, Air Co tuyên bố sẽ không bán sản phẩm của mình. Tất cả các chai nước rửa tay khô mà họ sản xuất đều sẽ được quyên góp cho chính quyền thành phố New York, để họ phân phát tới cho những người dân cần chúng.

Công ty cũng cam kết hoạt động với 100% công suất để đáp ứng nhu cầu của người dân. Constantine cho biết ban đầu họ chỉ định chuyển một phần phân xưởng của mình sang sản xuất nước rửa tay, tuy nhiên, sau khi nhận thấy đó là một mặt hàng cần thiết trong đại dịch mà công ty có thể đáp ứng, Air Co đã chuyển cả dây chuyền của mình sang phía sản phẩm mới.Bây giờ, họ có thể sản xuất được 1.000 chai nước rửa tay khô loại 50 mL mỗi tuần để dành tặng người dân ở New York. Khi được hỏi rằng liệu Air Co sẽ trụ vững được trong bao lâu, nếu quyết định hoạt động 100% vì cộng đồng như thế này, Constantine cho biết:

"Chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất nước rửa tay cho đến khi nào không thể mới thôi. Mỗi đóng góp của một cá nhân hay một doanh nghiệp đều sẽ giúp chúng ta tiến được xa hơn trong một thời điểm cần thiết như thế này. Chúng tôi có kế hoạch giúp đỡ cộng đồng của chúng tôi, và chúng tôi sẽ làm điều đó bất cứ khi nào còn có thế".

khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Start-up sản xuất nước rửa tay khô trong dịch Covid-19: Không bán, chỉ để tặng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang