Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ tư , 15/05/2019, 10:45

Startup đứng sau hệ thống wifi miễn phí ở Vincom, Golden Gate, Highlands Coffee

Cái tên AWING tuy lạ mà quen với hầu hết các khách hàng của Vincom, Golden Gate hay Highlands Coffee... Bởi nếu đã ít nhất một lần sử dụng hệ thống Wi-Fi miễn phí tại đây, người tiêu dùng sẽ không khó nhận ra dòng chữ AWING trên nền đỏ.

AWING là một dự án tham vọng được Nguyễn Tiến Dũng và các co-founder lập ra vào năm 2014. Anh Dũng đảm nhiệm vai trò CEO, trước đây là một kĩ sư công nghệ có nhiều năm kinh nghiệm học tập và làm việc tại nước ngoài. Các co-founder khác nắm giữ các vị trí phụ trách công nghệ, vận hành và kinh doanh theo khả năng và kinh nghiệm của từng người.

Sản phẩm chủ đạo của dự án là nền tảng phần mềm điện toán đám mây ACM (Adaptive Campaign Management) tối ưu cho Wi-Fi marketing, có khả năng tích hợp với nhiều loại thiết bị Wi-Fi khác nhau trên thị trường và hiện đang bao phủ các điểm bán lẻ, chuỗi, cũng như các trung tâm thương mại. 

Thông qua nền tảng ACM đó, AWING sẽ cung cấp cho các đối tác, doanh nghiệp những phương thức, công cụ quảng cáo, marketing tiện lợi, hiệu quả và đi trực tiếp tới người tiêu dùng.

CEO Tiến Dũng cho biết, AWING hiện đang vận hành 2 mô hình.

Với mô hình ban đầu, AWING là đơn vị đi triển khai, lắp đặt, vận hành trực tiếp hệ thống Wi-Fi .Chi phí này do phía AWING bỏ tiền túi ra, nên công ty được toàn quyền khai thác hoạt động quảng cáo trên đó. Để bán được quảng cáo, tất nhiên nền tảng ACM của AWING vẫn là trung tâm, là thành phần quan trọng nhất.

Chủ yếu AWING triển khai mô hình Wi-Fi này tại các trung tâm thương mại của Vincom. Trong đó, Vincom tại Royal City và Times City chính là những đối tác đầu tiên. Nhờ những đánh giá và phản hồi tốt về chất lượng, sau này Wi-Fi ở các trung tâm thương mại Vincom đều được triển khai bởi AWING.

Tuy nhiên, nhận thấy rằng chi phí đầu tư của mô hình này quá lớn, và hiệu quả thu về còn chậm, đặc biệt là tốc độ mở rộng dịch vụ sẽ bị hạn chế, AWING đang hướng tới triển khai mô hình thứ hai, đó là khai thác quảng cáo trên các hạ tầng Wi-Fi có sẵn. Tại các chuỗi nhà hàng của Golden Gate, hay các quán cà phê của Highlands Coffee từ lâu nay đã có hệ thống Wi-Fi miễn phí, AWING chỉ việc đưa nền tảng ACM tích hợp vào.

CEO Tiến Dũng (áo xám – thứ 3 từ bên phải vào) cùng ban lãnh đạo AWING

Doanh thu từ Wi-Fi marketing sẽ được chia sẻ với các đơn vị bán lẻ. Mặc dù không tiết lộ tỉ lệ chia sẻ, nhưng CEO AWING cho biết, doanh thu này đủ để các đối tác tái cơ cấu, nâng cấp dịch vụ, cũng như duy trì hạ tầng Wi-Fi của mình.

“Điểm mấu chốt của mô hình kinh doanh này là tất cả các bên đều có lợi. Người tiêu dùng có Wi-Fi chất lượng cao để vào mạng. Đơn vị sở hữu hạ tầng Wi-Fi có thêm doanh thu để duy trì hoạt động. Còn doanh nghiệp cần quảng cáo sẽ chạm tới được đối tượng khách hàng mục tiêu. Có như vậy, mô hình AWING mới bền vững và đạt được hiệu quả”, CEO Tiến Dũng cho biết.

Cũng theo anh Dũng, ở thời điểm hiện tại, Wi-Fi marketing vẫn còn là một mô hình mới, nên để đánh giá quy mô, cũng như tiềm năng của ngành là rất khó. Nhưng với xu thế tăng mạnh của số lượng người sử dụng điện thoại thông minh trong những năm gần đây, Wi-Fi trở thành phương thức truy cập Internet phổ biến, thì mô hình như AWING sẽ có nhiều dư địa để phát triển.

CEO này cho biết, mỗi tháng hệ thống Wi-Fi của AWING có khoảng 4,3 triệu người dùng truy cập và đang tăng trưởng nhanh chóng. Và điểm cốt lõi là 4,3 triệu người dùng này được xếp vào tập khách hàng giá trị, có nhu cầu tiêu dùng thật, và đang sử dụng các dịch vụ trung, hoặc cao cấp như đi chơi, mua sắm tại Vincom, ăn ở chuỗi của Golden Gate, hay uống nước tại Highlands Coffee.

Tất nhiên, anh Dũng không phủ nhận, với AWING, đội ngũ này còn rất nhiều điều phải làm và cải thiện. Thời điểm hiện tại mới chỉ hoàn thành được khoảng 20% mục tiêu. Do đó, trong khoảng 2 năm tới, phía AWING vẫn tiếp tục tập trung nâng cấp nền tảng Wi-Fi marketing của mình, thay vì đặt nặng việc tăng doanh thu, hay lượt truy cập hàng tháng.

Theo theleader.vn

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup đứng sau hệ thống wifi miễn phí ở Vincom, Golden Gate, Highlands Coffee tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 01:56
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 03:35
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 09:25
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:09
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:41
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 08:07
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 10:22
Lên đầu trang