Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 13:40

Startup tạo ra rơ-moóc thông minh cho… xe đạp

.

Từ các dịch vụ chia sẻ xe như Uber và Lift tới những chiếc xe buýt chạy bằng nhiên liệu hydro, ôtô điện, cách con người di chuyển đang trong quá trình biến đổi mạnh mẽ. Ở Paris, một startup gọi là K-Ryole muốn thay đổi cách thức vận chuyển hàng hóa bằng cách sử dụng rơ-moóc điện tự hành có thể gắn vào xe đạp.

“Nó rất khác với các rơ-moóc thông thường bởi chúng tôi có hai động cơ trên bánh xe và một cảm biến trên thanh kéo”, Gilles Vallier – Giám đốc tài chính, đồng sáng lập công ty – nói với CNBC.

Vallier giải thích rằng “trí thông minh tích hợp” được phát triển để giúp khách hàng của K-Ryole không cảm thấy phảikéo thứ gì phía sau, một cái rơ-moóc chẳng hạn, ngay cả khi chúng mang tải trọng tới 250kg.

Cảm biến tải trọng là đáng chú ý nhất trong hệ thống của K-Ryole. “Khi bạn di chuyển bằng xe đạp và tăng tốc, các cảm biến tải trọng đo lường hoạt động chiếc xe của bạn, từ đó tăng tốc cho rơ-moóc phía sau”, Nicolas Duvaut – CEO, đồng sáng lập của K-Ryole – cho biết.

“Khi bạn phanh, cảm biến đường sẽ cảm nhận được sức nén và báo động cho mô-tơ phanh lại”, anh nói thêm.

Nhìn về tương lai, ý tưởng của hệ thống K-Ryole là nhằm giúp người dùng vận chuyển và phân phối mọi thứ từ hàng tiêu dùng đến hàng hóa nặng, chỉ bằng xe đạp.

Chiếc rơ-moóc thông minh có thể giúp người dùng thoải mái như thể không kéo theo bất kỳ thứ gì phía sau. Ảnh: K-Ryole

Tác động của công nghệ này lên đời sống hàng ngày có thể đáng chú ý. “Mỗi năm ở châu Âu, có khoảng 5 tỷ bưu kiện được giao tại các thành phố. Con số này không ngừng gia tăng và gây ra nhiều vấn đề”, Vallier nói. Anh cũng cho rằng công nghệ của mình có thể giúp giải quyết các vấn đề như tắc nghẽn, chỗ đậu… đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa, tức là con người có thể thoải mái chở mọi thứ đồ mà không gây ra phiền toái nặng nề cho giao thông.

Nhìn vào bức tranh chung, cách thức con người phân phối hàng hóa và dịch vụ có thể thay đổi đáng kể trong tương lai không xa. “Chúng ta sẽ thấy những cải tiến về logistics cho phép con người phân phối nhiều thứ một cách dễ dàng hơn”, Boyd Cohen của trường Kinh doanh EADA (Barcelona, Tây Ban Nha) nói với CNBC.

Các loại phương tiện được sử dụng để vận chuyển cũng có thể thay đổi. Cohen cho biết: “Chúng ta có muốn máy bay không người lái lượn lờ xung quanh thành phố? Chắn chắn rồi, chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều phương tiện bền vững hơn đưa con người di chuyển, từ xe điện, xe buýt điện, tới scooter điện. Điều đó cũng sẽ cải thiện tính bền vững của lĩnh vực logistics.”

Theo songmoi.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup tạo ra rơ-moóc thông minh cho… xe đạp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 01:56
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 03:35
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 09:25
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:09
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:41
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 08:07
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 10:22
Lên đầu trang