Thế giới
Thứ tư , 08/05/2019, 10:44

Startup Trung Quốc thử nghiệm thành công tên lửa mini

Một nhóm các kỹ sư thuộc công ty khởi nghiệp LinkSpace do các doanh nhân trẻ nhất ở lĩnh vực không gian Trung Quốc thành lập đã thử nghiệm thành công loại tên lửa mini.

Đây là những bước đầu tiên của startup LinkSpace nhằm hướng tới hình mẫu doanh nghiệp vũ trụ mới - phóng những tên lửa nhỏ với chi phí không quá đắt đỏ lên quỹ đạo. Loại tên lửa vừa được thử nghiệm là tên lửa tái sử dụng, nặng 1,5 tấn. Tên lửa đã được phóng vào không trung cách mặt đất khoảng 40m trước khi quay trở lại bệ phóng sau 30 giây. Quá trình cất cánh và hạ đều diễn ra an toàn, thành công.

LinkSpace là 1 trong hơn 15 nhà sản xuất tên lửa tư nhân Trung Quốc. Công ty này đang lên kế hoạch thử tên lửa tái sử dụng vào nửa đầu năm 2020 với độ cao lên đến ít nhất 100km, sau đó sẽ có thể phóng lên quỹ đạo như tên lửa bình thường. Công ty này đang có mong muốn gây dựng khoản kinh phí lên đến 100 triệu Nhân dân tệ để thực hiện dự án. Hiện nay, các nhà thầu quân sự Trung Quốc đang cố gắng chen chân vào thị trường tên lửa giá rẻ này.

Theo khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Trung Quốc thử nghiệm thành công tên lửa mini tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang