Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 14/08/2020, 10:16

Startup Việt khai thác cơ hội từ yêu cầu chuyển đổi số sau Covid-19

.

Đại dịch Covid-19 đã góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng cũng như hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Chưa bao giờ nhu cầu về chuyển đổi số trở nên manh mẽ như hiện nay. Nắm bắt được cơ hội này, Bizzi – một startup trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tự động hóa kế toán đã bắt tay với VNPT để cung cấp khách hàng phần mềm xử lý tự động hóa đơn điện tử toàn trình từ đầu vào đến đầu ra.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa đôi bên, Bizzi sẽ cung cấp giải pháp hỗ trợ tự động tải, kiểm tra, xác thực tính hợp lệ và lưu trữ hóa đơn điện tử đầu vào nhanh chóng bằng công nghệ tự động hóa (RPA) và máy học (machine learning) trên nền tảng các tính năng nổi bật hiện có của VNPT Invoice.

VNPT là một trong những đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ Hóa đơn điện tử trên thị trường và hoàn toàn đảm bảo pháp lý, khả năng bảo mật và lưu trữ, tiết kiệm thời gian và chi phí, khả năng thích ứng cao trong các hệ thống sẵn có của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, VNPT Invoice (hóa đơn điện tử) cũng vừa được giải vàng Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2020 cho hạng mục Giải thưởng đột phá về quản lý tài chính. Đồng thời, VNPT cũng đang cung cấp nhiều giải pháp cho từng nhóm doanh nghiệp với các nền tảng phù hợp với nhu cầu, điều kiện của từng doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời và nhanh chóng thích ứng với môi trường kinh doanh năng động hiện nay.

Trong khi đó, Bizzi là công ty khởi nghiệp về xử lý tự động hóa đơn điện tử bằng công nghệ tự động hóa quy trình robot (RPA) giúp cắt giảm 50% chi phí và 80% thời gian mà các doanh nghiệp dành cho các quy trình tài chính hàng ngày. Bizzi cho biết đã có hơn 200 công ty nhỏ và vừa đang sử dụng giải pháp của Bizzi.vn để tự động hóa quy trình kiểm tra, quản lý và nhập liệu hóa đơn điện tử, khai báo thuế.

Hồi tháng 5, startup này đã thông báo huy động một khoản đầu tư hạt giống từ quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups và các nhà đầu tư thiên thần khác nhưng chi tiết khoản đầu tư không được tiết lộ.

Theo Bizzi, do khủng hoảng Covid-19, những người điều hành DN phải đưa ra những giải pháp quyết liệt để giúp DN tồn tại, trong đó có chuyển đổi số.

Bên canh đó, khi việc tăng thu gần như bất khả thi thì phần lớn DN sẽ chọn phương án giảm chi triệt để. Giảm lương, cắt giảm nhân sự là “từ khóa” được dùng nhiều nhất nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời để đảm bảo cân bằng về dòng tiền. Giải pháp tối ưu chi phí bền vững nằm ở việc tăng năng suất, tối ưu chi phí thông qua ứng dụng công nghệ.

Với nền tảng của Bizzi, trong thời gian “giãn cách xã hội”, nhân viên kế toán phải làm việc tại nhà nhưng năng suất xử lý hóa đơn chứng từ không bị ảnh hưởng. Các bot có thể tự động lấy các hóa đơn điện tử đầu vào. Sau đó kiểm tra tính hợp lệ của các hóa đơn theo quy định về hóa đơn và trích xuất các dữ liệu trong hóa đơn đó. Kế toán chỉ cần kiểm tra lại trước khi nhập vào phần mềm kế toán.

Thời gian xử lý hóa đơn giảm trung bình từ 3-5 phút/hóa đơn xuống chỉ còn 1 phút. Chi phí cũng giảm hơn 50% so với việc làm thủ công. Kế toán có thể dành thời gian làm những việc quan trọng có giá trị hơn như là kiểm soát dòng tiền, công nợ… giúp công ty quản lý tài chính hiệu quả hơn.

Với sự hợp tác này, hai bên hy vọng sẽ tận dụng lợi thế của cả hai để đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số cho hoạt động kế toán – tài chính cho các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ khách hàng triển khai áp dụng Hóa đơn điện tử một cách hiệu quả nhất theo Nghị định 119/2018/ND-CP của Chính Phủ.

Theo khoinghiepsangtao

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Việt khai thác cơ hội từ yêu cầu chuyển đổi số sau Covid-19 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 01:56
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 03:35
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 09:25
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:09
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:41
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 08:07
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 10:22
Lên đầu trang