Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 12/05/2020, 08:05

Startup xét nghiệm tại nhà khai phá thị trường nhờ Covid-19

Tại Mỹ, LetsGetChecked là một trong những startup khai thác tiềm năng thị trường chăm sóc sức khỏe từ xa.

Công ty này mới có khoản tài trợ 71 triệu USD từ các nhà đầu tư. Hiện nay, ngày càng nhiều người Mỹ tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, họ có xu hướng tiếp tục sử dụng chúng nhờ sự tiện lợi và dễ dàng, theo Peter Foley, Giám đốc điều hành LetsGetChecked. "Mọi người rất tập trung vào Covid-19. Hoàn cảnh này phù hợp cho dịch vụ chẩn đoán tại nhà. Chúng tôi thấy sự tăng vọt nhu cầu xét nghiệm", Foley nói. 

LetsGetChecked có nhà máy tại Queens, New York, sản xuất bộ dụng cụ xét nghiệm mà không bị gián đoạn bởi vấn đề về chuỗi cung ứng như nhiều công ty khác. Startup này cũng có riêng cơ sở thí nghiệm được chứng nhận. Hiện công ty này cung cấp bộ xét nghiệm huyết thanh học (có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm Hàn Quốc và đang chờ phê duyệt của FDA), xét nghiệm PCR (từ ThermoFisher) cho SARS-CoV-2 và lên kế hoạch mở rộng phạm vi thử nghiệm.

Các xét nghiệm LetsGetChecked bao gồm xét nghiệm huyết thanh học (kháng thể) cho kết quả trong vòng 15 phút, xét nghiệm dựa trên PCR yêu cầu lấy mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân, sau đó xử lý trong phòng thí nghiệm riêng của công ty ở Monrovia, California.

Bộ kit xét nghiệm của LetsGetChecked.

Tại Mỹ, LetsGetChecked không phải là startup duy nhất phát triển và phân phối dịch vụ xét nghiệm virus corona tại nhà. Everlywell và Scanwell Health là hai startup khác cũng đang phát triển và bán bộ dụng cụ xét nghiệm tương tự.

LetsGetChecked đã khởi động việc gọi vốn từ bốn tháng trước, ngay trong thời điểm trước khi Covid-19 tấn công Mỹ, khi hoạt động huy động vốn đang thắt chặt. Những ngày trước khi căn bệnh đạt đỉnh ở Mỹ, LetsGetChecked công bố tiềm năng dịch vụ xét nghiệm tại nhà hoặc kết nối các đối tác trong việc sàng lọc ung thư, kiểm tra sức khỏe tình dục, khả năng sinh sản và hệ gen dược lý.

Người dùng có thể mua các bộ xét nghiệm và thu thập mẫu thử tại nhà trước khi gửi chúng đến cơ sở LetsGetChecked. Công ty kết nối khách hàng tới các chuyên gia để thảo luận về các kết quả bất thường và xác định quá trình điều trị.

Sự khởi đầu của công ty và tiềm năng thị trường chẩn đoán bệnh từ xa tiềm năng đã thuyết phục các đơn vị đầu tư như Illumina Ventures, Deerfield, CommonFund Capital và Angeles Investment Advisors. Các nhà đầu tư trước đây như Transformation Capital, Optum Vnetures và Qiming Venture Partners USA cũng tham gia vào thời điểm này.

Nick Naclerio - Giám đốc mới của LetsGetChecked cho rằng Covid-19 chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi của người tiêu dùng. Đại dịch cho thấy nhu cầu lớn về xét nghiệm bệnh truyền nhiễm tại nhà hoặc nơi làm việc.  "Bối cảnh tạo cơ hội cho LetsGetChecked ngay cả khi chúng ta kiểm soát được dịch. Đó là sự thay đổi lâu dài", vị này nhận định.

Theo startup.vnexpress.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup xét nghiệm tại nhà khai phá thị trường nhờ Covid-19 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 01:56
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 03:35
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 09:25
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:09
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:41
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 08:07
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 10:22
Lên đầu trang