Đào tạo
Thứ ba , 24/03/2020, 16:03

Growth hacker marketing - Sự lớn mạnh của Hacker marketing

.

“Growth Hacking” là một khái niệm còn khá mới và khá thú vị. Nó mới ở chỗ khái niệm này chỉ được đưa ra cách đây cách đây 5 năm và nó thú vị ở chỗ, bạn có nghĩ rằng số lượng người dùng sản phẩm của bạn ban đầu là vài chục, có thể lên đến vài trăm, vài ngàn, có khi lên tới hàng triệu chỉ trong một khoảng thời gian ngắn không? Điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng đối với “Growth Hacking” thì hoàn toàn có thể. Minh chứng cho điều này đó là hàng loạt công ty đã nổi danh nhờ sử dụng công nghệ này như Facebook, Dropbox, Quora, Pinterest,…

Thế nào là “Growth Hacking”?

“Growth Hacking” là sự giao thoa giữa hai yếu tố Marketing và Coding, những người làm về “Growth Hacking” được gọi là “Growth Hacker”.

"Với sự thoái trào và sụp đổ của một số ngành công nghiệp khổng lồ và sự gia tăng của khởi nghiệp, ứng dụng và website, marketing cần thu nhỏ lại – nó cần thay đổi sự ưu tiên của mình. Khi bạn hiểu một cách đúng đắn về điều này, kĩ năng thật sự cần ở một nhà marketer ngày nay không phải việc giúp một công ty lớn và chán ngắt tăng trưởng thêm 1% mỗi năm mà là tạo nên một thương hiệu hoàn toàn mới từ con số không. Dù là một dự án lớn bạn đang cố vun đắp hay một ứng dụng mới thì lối suy nghĩ đều như nhau: làm cách nào để đạt được, để duy trì và làm tăng sự chú ý một cách nhanh chóng và hiệu quả?”

Quyển sách chỉ rõ rằng, ngày nay, hàng loạt các nhãn hàng khổng lồ đã không còn chi trả nhiều cho kênh marketing truyền thống. Thay vào đó, họ nhận ra quan trọng là làm cách nào tiếp cận được tới những khách hàng, người sẽ thay họ "bán” cho những khác hàng khác bằng việc sử dụng sản phẩm đó. Khi tôi không chắc chắn rằng gợi ý mà Holiday tán thành có hiệu quả cho một (hay thậm chí nhiều) vấn đề kinh doanh hay không, nhưng quyển sách đơn giản là thứ đáng đọc để hiểu rõ làm thế nào những công ty như Dropbox và Twitter bùng nở ở khắp mọi nơi.

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Growth hacker marketing - Sự lớn mạnh của Hacker marketing tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang