Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 21/04/2020, 09:33

Thương hiệu tiến hóa: Hướng dẫn sống còn cho các doanh nghiệp nhỏ, khởi nghiệp và phi lợi nhuận

.

Chúng tôi có nhiều trường học và trường đại học với tư cách là khách hàng, và họ đã phải vật lộn để khiến các nhà giáo dục lớn tuổi nắm bắt lấy việc học từ xa. Họ lạc quan rằng điều này sẽ giúp họ đánh giá cao những lợi ích.

Như tôi đã nói nhiều lần, công ty của tôi xây dựng thương hiệu và xây dựng trang web và tiếp thị cho nhiều doanh nghiệp. Điều tôi thích ở đây là tôi được nhìn thấy câu chuyện phía sau của nhiều doanh nghiệp. Tôi thấy phía sau hậu trường của những người thành công và những người thất bại, và tôi rút ra các mô hình. Tôi nghĩ rằng đây là điều tôi thích nhất trong công việc của mình và nó có thể là điều quan trọng nhất tôi cung cấp cho khách hàng.

Học hỏi từ điều này, chúng tôi đã phát triển một quá trình gọi là "thương hiệu tiến hóa" (evolutionary branding). Điều này liên quan đến việc xem xét một tổ chức và đánh giá những gì chúng ta có thể làm để đạt được mức độ ảnh hưởng lớn nhất với số tiền ít nhất.

Vì vậy, trong thời điểm khủng hoảng này, tôi muốn đưa ra hai xu của mình về những gì một doanh nghiệp có thể làm để tồn tại trong giai đoạn "black swan event" này từ góc độ tiếp thị và thương hiệu.

Dưới đây là ba điều mà chúng tôi thấy có ảnh hưởng lớn nhất:             

1. Hãy chắc chắn rằng đề xuất giá trị của bạn là kiên cố

Phần quan trọng nhất của điều này là nhấn mạnh những gì bạn làm khác biệt và tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Điều này mất một giây để giải thích nhưng cả đời để làm chủ. Và thường thì bạn có thể quá gần với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để thấy rõ nó là gì. Một cách tuyệt vời để làm điều này, đặc biệt nếu bạn đang ở trong một thị trường cạnh tranh, là hỏi khách hàng của bạn. Có lẽ họ đã xem xét nhiều lựa chọn trước khi chọn bạn - nếu bạn có thể tìm hiểu tại sao, đây là một chút kiến thức vững chắc và có thể giúp bạn thuyết phục người khác chọn bạn.

2. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn phản ánh đúng đề xuất giá trị của bạn

Đảm bảo tất cả tin nhắn của bạn phản ánh những gì bạn làm khác biệt và tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh và đảm bảo bạn sử dụng đó làm bộ lọc mà bạn điều hành mọi thứ. Đề xuất giá trị của chúng tôi là: "Kinh nghiệm Big Brand và Fortune 500 đưa vào hoạt động cho các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận". Vì vậy, mỗi từ trên trang web của chúng tôi phản ánh điều đó và giải thích tại sao nó quan trọng. Đó là khẩu hiệu của chúng tôi và là sự khác biệt của chúng tôi.

Sau đó hãy chọn một hình ảnh tuyệt vời cho banner. Mục đích của hình ảnh này không phải là để giải thích những gì bạn làm, mà là để thu hút sự chú ý của mọi người và xác định chất lượng tổ chức của bạn. Nếu bạn cần bỏ ra một số tiền để có được một hình ảnh, hãy dành nó ở đây - đó sẽ là số tiền hợp lý nhất bạn từng chi tiêu.

3. Cuối cùng, “get the word out” (truyền thông điệp)

Trang web của bạn là điểm đầu tiên mà khách hàng liên lạc với tổ chức của bạn. Nhưng nếu họ không tìm thấy nó, nó sẽ không làm được gì nhiều. Trong môi trường kinh tế mới này, tôi nghĩ tất cả các doanh nghiệp, lớn và nhỏ, đang cẩn thận với tiền bạc. Điều này rất quan trọng và cần thiết, nhưng hãy ghi nhớ câu nói này của Henry Ford: "Một người đàn ông ngừng quảng cáo để tiết kiệm tiền giống như một người đàn ông dừng đồng hồ để tiết kiệm thời gian". Vì vậy, đừng ngừng quảng cáo, nhưng hãy nghĩ ra những cách sáng tạo để nói ra rằng không tốn tiền. Ngay cả Henry Ford cũng cắt giảm ngân sách quảng cáo của mình trong cuộc Đại suy thoái, nhưng anh ta là một trong số ít người sống sót vì anh ta vẫn đảm bảo mọi người biết anh ta ở ngoài đó.

Một vài lời khuyên hữu ích:

• Google những gì bạn làm và bạn sẽ thấy các trang web liệt kê xuất hiện. Tiếp cận với những người này. Những người hợp pháp xuất hiện đầu tiên trong những ngày này bởi vì Google luôn tinh chỉnh thuật toán của mình để ưu tiên nội dung có liên quan và có thẩm quyền. Hỏi làm thế nào bạn có thể nổi bật. Hầu hết các lần, bạn sẽ thấy chúng hữu ích một cách đáng ngạc nhiên. Họ cần bạn nhiều như bạn cần họ.

• Thử trả lời các câu hỏi về công việc của bạn trên Quora. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín và chúng tôi biết một vài doanh nghiệp sử dụng điều này như là kênh dẫn đầu duy nhất của họ với thành công lớn.

• Suy nghĩ về những câu hỏi mà khách hàng của bạn thường hỏi và viết bài đăng trên blog của bạn xung quanh các chủ đề về chúng. Điều số 1 Google tìm kiếm là sự liên quan và thẩm quyền của nội dung, vì vậy cách tốt nhất để tìm thấy trên Google là viết nội dung có liên quan và có thẩm quyền.

David Gaz (Apr 20, 2020), Evolutionary Branding: A Survival Guide For Small Businesses, Startups And Nonprofits (theo Forbes.com)

Casti Hub biên dịch

(David Gaz là Người sáng lập/Giám đốc sáng tạo tại The Bureau Of Small Projects - Kinh nghiệm làm việc từ các thương hiệu lớn được đưa vào cho các doanh nghiệp nhỏ, khởi nghiệp và phi lợi nhuận)

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thương hiệu tiến hóa: Hướng dẫn sống còn cho các doanh nghiệp nhỏ, khởi nghiệp và phi lợi nhuận tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang