Hỗ trợ
Thứ sáu , 12/04/2019, 14:14

TP.HCM hỗ trợ thương mại hóa startup năng lượng thông minh

Sẽ có 6 đến 8 dự án khởi nghiệp lĩnh vực năng lượng thông minh được tham gia khóa ươm tạo trong vòng 6 tháng đến 1 năm để tiến hành thử nghiệm, thương mại hóa, gọi vốn đầu tư,…

Thông tin này được ông Lê Thành Nguyên, Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao TP.HCM (SHTP-IC) công bố tại buổi giới thiệu chương trình “New Energy Nexus” tổ chức tại Saigon Innovation Hub, chiều 10/04.

Theo ông Nguyên, cuộc thi sẽ tập trung hỗ trợ các startup trong lĩnh vực công nghệ năng lượng sạch và dự trữ năng lượng, lưới điện thông minh, tiết kiệm năng lượng, quản lý năng lượng, xe điện. Các mô hình kinh doanh ứng dụng IoT, số hóa và blockchain trong ngành năng lượng cũng sẽ được khuyến khích khi tham gia cuộc thi.

Đối tác của SHTP-IC là tổ chức New Energy Nexus Đông Nam Á sẽ cùng phối hợp tư vấn chuyên gia, cố vấn cho các dự án khởi nghiệp tham gia chương trình hoàn thiện ý tưởng và mô hình kinh doanh. Đây sẽ là nơi kết nối các dự án khởi nghiệp với các chuyên gia về năng lượng sạch, nhằm thúc đẩy các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực năng lượng phát triển.

Chương trình New Energy Nexus sẽ được triển khai qu ba giai đoạn. Giai đoạn 1, Ban tổ chức sẽ tiến hành tổ chức các hội thảo về năng lượng thông minh nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng, khơi dậy đam mê của những người quan tâm đến lĩnh vực này.

Ở giai đoạn 2, là một sự kiện Hackathon kéo dài 2 ngày. Trong thời gian này, các nhóm dự án sẽ tập trung phát triển, sản xuất sản phẩm mẫu. Các nhóm khi tham gia Hackathon sẽ được sự hỗ trợ từ đội ngũ cố vấn.

Giai đoạn 3 là quá trình ươm tạo từ 6 tháng đến 1 năm để tiến hành thử nghiệm sản phẩm, thương mại hóa, gọi vốn đầu tư…

“Trong suốt qua trình tham gia chương trình, các dự án hoàn toàn có thể nhận được hỗ trợ từ SHTP-IC về văn phòng làm việc, phòng lab, cố vấn, đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký doanh nghiệp khoa học và công nghệ… Chúng tôi với 12 năm kinh nghiệm hỗ trợ các dự án khởi nghiệp công nghệ cao sẽ làm hết sức mình để các dự án khởi nghiệp đi vào cuộc sống”- ông Nguyên nói.

Theo khampha.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: TP.HCM hỗ trợ thương mại hóa startup năng lượng thông minh tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang