Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 05/06/2020, 09:30

Tự kinh doanh có nghĩa là tự do thời gian, tự do tiền bạc?

Nếu thực sự bạn chưa đủ bản lĩnh mà chỉ khởi nghiệp theo ý thích nhất thời thì thôi khỏi đi. Hãy dừng lại, nếu không một lúc nào đó, bạn chỉ muốn ước rằng: giá như mình chưa từng khởi nghiệp.

Nhiều bạn trẻ luôn chán nản với công việc văn phòng, cho rằng mình đang phí hoài tuổi trẻ với đồng lương ít ỏi, thời gian gò bó 8 tiếng/ngày dưới sự chèn ép của sếp. Và muốn thoát khỏi nó theo con đường khởi nghiệp.

Nhưng sự thực thì luôn ngược lại.

Tự do về tài chính ư?.

Hãy xác định có thể bạn sẽ đói nhiều tháng ròng rã vì không còn ai trả lương cho bạn hàng tháng nữa mà bạn phải tự trả lương cho chính mình.

Số tiền bạn chuẩn bị cho khởi nghiệp có thể hết nhanh hơn dự tính vì vô số khoản phát sinh. Chưa kể làm ăn thua lỗ bạn sẽ phải gánh thêm 1 khoản nợ to đùng.

Vì thế khởi nghiệp là bạn phải sẵn sàng làm quen với một cuộc sống giản đơn, ăn uống tiết kiệm, tập đếm từng đồng lẻ vì những tháng cuối cùng trước khi hết sạch tiền sẽ cực kỳ khó khăn đến nỗi bạn phải trăn trở hàng đêm.

Thành công đến chậm mà tiền thì hết rất nhanh.

Tự do về thời gian ư?

Thoát khỏi thế giới của dân văn phòng, nhiều bạn trẻ đã từng nghĩ cuối cùng mình đã được giải thoát, thích làm ở đâu và lúc nào cũng được, thật là thoải mái. Nhưng “Doanh nhân là những kẻ chịu làm việc 80 giờ một tuần để không phải đi làm công 40 giờ một tuần”.
Ban đầu bạn sẽ rất háo hức với ý tưởng của mình, chỉ mong trời sáng cho nhanh để còn tiếp tục làm việc. Nhưng rồi giai đoạn trì trệ bắt đầu,làm việc quá sức và không có thời gian thực hiện hết ý tưởng. Càng làm nhiều càng ngủ muộn, càng ngủ ít và càng mệt mỏi. Kết quả là cứ được hai, ba ngày thì bạn lại có một ngày chẳng làm nổi cái gì.

Câu chuyện thực sự đằng sau khởi nghiệp là chuỗi ngày dài mệt mỏi, những đêm thức trắng không ngủ, những lần thất bại đau đớn và những lần làm lại nhiều không đếm xuể.

Con đường đến thành công không hề ngắn, thực ra là khá dài. Và đối với đa số start up cảm nhận, là rất… rất… rất… dài.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tự kinh doanh có nghĩa là tự do thời gian, tự do tiền bạc? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang