Thế giới
Thứ hai , 11/05/2020, 08:51

Uber sẽ sa thải 700 nhân viên tại Ấn Độ

Khi Ấn Độ kéo dài lệnh cách ly xã hội đến ngày 17/5, Uber đã lên kế hoạch sa thải từ 500 đến 700 nhân viên tại quốc gia này.

Theo TechinAsia, trụ sở Uber tại Ấn Độ đang thực hiện kế hoạch cắt giảm lao động trong hai tuần tới. Một nguồn tin cho biết, quyết định này cũng đồng nghĩa với việc, "gã khổng lồ" gọi xe công nghệ sẽ sa thải khoảng 25-30% trong tổng số hơn 2.000 nhân viên đang làm việc tại đây.

Một trong những lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp này xác nhận với TechinAsia rằng, công ty sẽ cắt giảm 20% trong tổng số 27.000 nhân sự trên toàn cầu, tương đương với gần 5.000 người, trong đó bao gồm cả hơn 700 lao động đang làm việc tại Ấn Độ.

Chính phủ Ấn Độ đã áp dụng lệnh cách ly toàn xã hội, hạn chế đi lại từ ngày 25/3 để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Vì vậy, các công ty gọi xe công nghệ hoạt động tại thị trường này như Uber hay Ola đều buộc phải tạm dừng hoạt động kinh doanh cho đến khi có thông báo mới. 

Từ 4/5, Ấn Độ cho phép Uber và Ola hoạt động trở lại tại một vài thành phố, và chỉ được chở tối đa 2 hành khách mỗi chuyến, dịch vụ của họ vẫn bị ngưng trệ ở phần lớn các khu vực có cảnh báo nguy hiểm.  Kinh doanh cốt lõi bị ảnh hưởng bởi đại dịch, công ty khởi nghiệp này cũng xem xét hàng loạt lựa chọn để duy trì hoạt động. Tháng trước, Uber liên kết với đơn vị mua hàng tạp hóa trực tuyến BigBasket và sàn thương mại điện tử Flipkart để giao nhu yếu phẩm tới tận cửa nhà người tiêu dùng. 

Theo một báo cáo gần đây, CEO Dara Khosrowshahi đã cảnh báo khả năng cắt giảm lao động trong hai tuần tới khi công ty tiếp tục gặp nhiều khó khăn do nhu cầu sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ sụt giảm. "Hy vọng không phải là một chiến lược, chúng ta sẽ không thể tránh được các quyết định khó khăn", Dara Khosrowshahi chia sẻ với đội ngũ nhân sự.

Careem, công ty con của Uber tại Trung Đông cho biết sẽ sa thải 31% nhân sự (khoảng 563 người). Tuy nhiên, công ty vẫn đảm bảo các chế độ trợ cấp, cổ phần cùng với bảo hiểm y tế cho những nhân viên này.

Mudassir Sheikha - CEO Careem chia sẻ, doanh thu của công ty sụt giảm 80% và thời gian để phục hồi vẫn mờ nhạt một cách đáng báo động. "Công ty mẹ, thể hiện sự tin tưởng mạnh mẽ vào tầm nhìn trở thành một siêu ứng dụng, tuy nhiên, cũng như nhiều ngành nghề khác, Careem cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh", ông nói. 

Thông tin về việc sa thải nhân sự  xuất hiện chỉ vài ngày sau khi nền tảng đặt và giao đồ ăn trực tuyến Uber Eats "rút chân" khỏi 8 thị trường bao gồm: Czech, Honduras, Ai Cập, Ukraine, Saudi Arabi, Romania, và Uruguay, đồng thời chuyển việc vận hành sang cho Careem. Tại Ấn độ, startup này cũng đã bán Uber Eats cho Zomato với giá 206 triệu USD để cắt lỗ từ đầu năm nay. "Gã khổng lồ" gọi xe công nghệ vẫn đang nỗ lực cắt lỗ sau khi trải qua đợt IPO đáng thất vọng vào tháng 5 năm ngoái.

Theo startup.vnexpress.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Uber sẽ sa thải 700 nhân viên tại Ấn Độ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang