Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 21/04/2020, 17:08

Vấn đề cạnh tranh thương hiệu trong công ty Fintech

.

Ngày nay, các công ty Fintech không chỉ cạnh tranh với các cường quốc tài chính lớn như Goldman Sachs, Citi hay PayPal, nhưng họ sẽ sớm phải tranh chấp với Amazon và các công ty công nghệ khác mở rộng sang các dịch vụ tài chính. Một công ty khởi nghiệp Fintech không thể đánh giá thấp sức mạnh chi tiêu của những người đương nhiệm và sự sẵn sàng chi tiêu của họ khi nói đến tiếp thị trực tiếp của người tiêu dùng.

Một công ty Fintech cần phân biệt sản phẩm và dịch vụ của mình và đảm bảo khả năng phòng thủ. Thị trường mục tiêu có thể được hiểu kém hoặc bị đánh giá thấp, hoặc người tiêu dùng chỉ đơn giản là không hài lòng với các dịch vụ hiện tại. Trong không gian cơ sở hạ tầng, có thể là một xu hướng mới đang xuất hiện và một giải pháp mới thu hẹp khoảng cách sản phẩm.

Khi “ngân hàng mở” mở ra trên toàn thế giới, cùng với PSD2 (Chỉ thị Dịch vụ thanh toán áp dụng cho ngành thanh toán) và GDPR, các cơ hội mới đang xuất hiện cho các công ty Fintech. Sự ra đời của các quy định mới đang san bằng sân chơi và tạo cơ hội mới cho các sản phẩm và dịch vụ trong cả không gian B2C và B2B.

Mặc dù những công ty đương nhiệm cố cựu đã làm việc để giải quyết những thay đổi này, nhưng nhìn chung chúng chậm hơn so với công ty Fintech trung bình; tốc độ đến thị trường là một lợi thế cạnh tranh quan trọng, nhưng có thể không bền vững trong dài hạn.

Một công ty Fintech B2C sẽ có thể trả lời như sau:

  • Vấn đề nào bạn giải quyết là những công ty đương nhiệm lớn không giải quyết được, và tại sao họ lại bỏ qua phân khúc thị trường hoặc cơ hội đó?
  • Bạn đang cố gắng thay đổi hành vi của khách hàng? Nếu vậy, cách tiếp cận của bạn là gì và tại sao bạn nghĩ rằng nó có thể?
  • Khách hàng sẽ gặp rủi ro gì nếu họ áp dụng giải pháp của bạn so với sản phẩm đương nhiệm
  • Bạn có thể xây dựng niềm tin với khách hàng của bạn?
  • Những người đương nhiệm sẽ phản ứng thế nào? Và nếu họ làm, họ sẽ mất bao lâu?
  • Bạn có công nghệ nào có thể phòng thủ với giải pháp của bạn?

Đối với một công ty B2B, các câu hỏi tập trung vào sự khác biệt của sản phẩm và vấn đề bạn có thể giải quyết cho doanh nghiệp. Hãy nhớ rằng sản phẩm cần giải quyết một vấn đề quan trọng để một công ty lớn đặt cược vào một công ty khởi nghiệp so với một công ty lớn hơn, thành lập lâu hơn. Danh sách sau đây nêu bật những điểm quan trọng nhất:

  • Có phải sản phẩm giải quyết một điểm đau ngày hôm nay hoặc chi phí đáng kể, mất doanh nghiệp hay tiền phạt theo quy định sẽ có trong tương lai?
  • Là sản phẩm đủ mạnh để cạnh tranh với những công ty đương nhiệm và đánh bại họ trong một trận đấu đối đầu?
  • Những công ty đương nhiệm sẽ sử dụng nó như một nhà lãnh đạo thua lỗ, loại bỏ bất kỳ lợi nhuận tiềm năng nào?
  • Richard Harroch (Oct 12, 2019), 10 Key Issues For Fintech Startup Companies (theo Forbes.com)     

    Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Vấn đề cạnh tranh thương hiệu trong công ty Fintech tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang