Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 03/03/2020, 16:05

Với máy chụp cộng hưởng từ cơ động, một startup nuôi mộng tạo cách mạng trong chăm sóc sức khỏe

Máy chụp cộng hưởng từ cơ động của Promaxo đủ nhỏ để có thể nằm gọn trong một phòng khám, giảm rất nhiều chi phí cho nhà cung cấp dịch vụ y tế và thời gian chờ của bệnh nhân.

Mặc dù chụp cộng hưởng từ (MRI) là phương pháp tầm soát và hướng dẫn điều trị chính xác nhất, các tiêu chuẩn hiện nay đối với các máy MRI tương đối phi thực tế. 

Quá đắt để mua và bảo dưỡng, đòi hỏi sự nâng cấp tốn kém, hạn chế bởi những qui định an toàn nghiêm ngặt và không tương thích với robot, máy MRI truyền thống chỉ có thể phát huy hiệu quả ở một số nơi nhất định.

Thực trạng ấy dẫn tới cảnh bệnh nhân phải chờ khá lâu để sử dụng máy chụp cắt lớp. Sự chờ đợi không chỉ gây nên bất tiện, mà trong trường hợp bệnh nhân mắc ung thư, phát hiện sớm là yếu tố quan trọng để tăng khả năng phục hồi.

Nhận ra nhu cầu đó, Promaxo, một công ty công nghệ y tế, có ý định thay đổi lĩnh vực tầm soát và can thiệp bệnh tật bằng máy chụp cộng hưởng từ, theo INC.

Ra đời năm 2016 bởi bác sĩ Amit Vohra, công ty đã chế tạo loại máy RMI cầm tay có khả năng đạt kết quả tương đương máy MRI truyền thống với chi phí thấp hơn rất nhiều, đồng thời dễ sử dụng và tiện cho bệnh nhân. 

Máy MRI của Promaxo được thiết kế để hoạt động trong văn phòng tiêu chuẩn của bác sĩ, nhưng không cần những thủ bảo đảm an toàn hay cơ sở hạ tầng chuyên biệt để chứa và bảo dưỡng máy.

Ngoài ra, Promaxo còn thành công trong việc thu nhỏ máy MRI. Công ty cũng chế tạo một hệ thống robot để can thiệp bằng kim tiêm theo sự chỉ dẫn bằng hình ảnh trực tiếp của máy MRI, hay thậm chí trong phòng khám của bác sĩ.

Thiết kế của máy MRI truyền thống không cho phép hành động can thiệp khi quá trình chụp cắt lớp đang diễn ra. Vì thế, kết quả chụp của máy MRI chỉ được coi là một tham chiếu thay vì là một "live preview".

Máy MRI của Promaxo tương thích với các loại máy tự động truyền thống, mở ra hàng loạt khả năng cho hoạt động can thiệp dưới sự hướng dẫn của máy MRI theo thời gian thực - như lấy sinh thiết, lập kế hoạch điều trị, phẫu thuật bằng robot, xạ trị, dẫn thuốc.

Hiện tại, Promaxo đã huy động hơn 15 triệu USD, trong khi NSF và NIH đã thưởng 9 triệu USD cho công nghệ của họ. 

Công ty đang có kế hoạch huy động thêm 40 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, với mục tiêu đưa sản phẩm vào thị trường Mỹ, tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo và hệ thống robot tương thích với máy chụp cộng hưởng từ.

khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Với máy chụp cộng hưởng từ cơ động, một startup nuôi mộng tạo cách mạng trong chăm sóc sức khỏe tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 01:56
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 03:35
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 09:25
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:09
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:41
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 08:07
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 10:22
Lên đầu trang