Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ năm , 16/05/2019, 15:50

VSVA góp phần hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp Việt

Mỗi nhóm startup sẽ được các cố vấn của VSVA đồng hành ngay từ những ngày đầu tiên của khóa huấn luyện trong 4 tháng bootcamp.

Với mong ước trở thành cầu nối đưa các tổ chức quốc tế đến gần hơn với cộng đồng khởi nghiệp còn non trẻ Việt Nam, Ths. Thạch Lê Anh, Chủ nhiệm Vietnam Silicon Valley Accelerator  (VSVA  - Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh) vẫn đang cần mẫn tạo đà cho hàng loạt startup công nghệ, tăng tỷ lệ “sống sót” của các startup.

Qua 4 năm đào tạo, với 52 nhóm được đầu tư, bà Lê Anh cho rằng các startup được đào tạo sẽ hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều so với việc tự thân phát triển. Theo đó, mỗi nhóm startup sẽ được các cố vấn của VSVA đồng hành ngay từ những ngày đầu tiên của khóa huấn luyện trong 4 tháng bootcamp.

Mục tiêu đầu tiên với startup không phải lợi nhuận mà là tăng trưởng và tạo ra một mô hình kinh doanh có mức tăng trưởng nhanh nhằm đáp ứng nhu cầu đông đảo người tiêu dùng, lúc đó lợi nhuận tài chính có thể rất khổng lồ.

Mỗi đợt tập huấn kéo dài 4 tháng với 4 chu trình được thiết kế theo từng giai đoạn phát triển của starup. Có nhiều dự án được nhận tiền từ nhà đầu tư khi mới chỉ có ý tưởng. Không hiếm trường hợp sau khi làm việc với nhau, giữa quỹ và startup liên tục xảy ra xung đột bởi cách nghĩ của cả hai khác nhau. Xung đột đẩy đến cao trào, không thể giải quyết được, mối quan hệ đành chấm dứt, mỗi người mỗi ngả. Nên trong nhiều trường hợp, có những starup vẫn đề nghị VSVA tiếp tục giữ cổ phần tại doanh nghiệp.

Những năm trước, tham gia chương trình bootcamp, mỗi nhóm startup sẽ được cấp khoản vốn 10 nghìn USD với 4 tháng đào tạo cùng các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan; các startup cũng sẽ được hỗ trợ không gian làm việc hiện đại tại VSV Corner (tại Hà Nội và TP.HCM).

Từ năm 2017, nguồn vốn đầu tư cho mỗi dự án khởi nghiệp tăng lên 20 nghìn USD. Những dự án tốt nhất trong chương trình bootcamp  sẽ được lựa chọn cho các khoản đầu tư tiếp theo lên tới 50 nghìn USD.

Còn nếu được chọn tham gia Ngày hội Demo Day,  mỗi nhóm startup không chỉ có cơ hội nhận được hỗ trợ không chỉ  từ các nhà đầu tư thiên thần, từ VSVA, mà còn có thể từ nhiều công ty lớn như: Lotte – 10 triệu USD, từ các cổ đông lớn…

Thời gian qua cũng đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của VSVA với việc thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của Việt Nam dành riêng cho startup trong giai đoạn ban đầu, với hy vọng sẽ trở thành chất xúc tác mạnh mẽ cho thị trường đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam. Chưa dừng lại ở kết quả này, VSV Accelerator đang xúc tiến cho ra đời VSV Capital -  quỹ tăng tốc khởi nghiệp.

Hiện VSVA đã được định giá đến 6 triệu USD, và mới đây ông Gibs Song - nhà đầu tư Silicon Valley đã quyết định đồng hành cùng 12 nhóm startup trong khóa huấn luyện lần thứ 5 trong năm 2018 này.

Theo thoibaokinhdoanh.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: VSVA góp phần hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp Việt tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 01:56
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 03:35
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 09:25
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:09
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:41
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 08:07
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 10:22
Lên đầu trang