Sự kiện
Thứ tư , 08/05/2019, 13:50

World Summit Awards: Nhà khởi nghiệp trẻ dưới 26 tuổi sẽ được vinh danh toàn cầu

Năm 2019, World Summit Awards (WSA) tiếp tục triển khai hạng mục WSA Young Innovators dành cho các cá nhân dưới 26 tuổi, nhằm khuyến khích và vinh danh các tài năng công nghệ trẻ.

World Summit Awards năm 2018 hội tụ nhiều nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên phạm vi toàn cầu. Ảnh: worldsummitawards.org.

WSA được khởi xướng từ năm 2003 trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc về xã hội thông tin (UN WSIS). Đây là hệ thống giải thưởng uy tín toàn cầu tôn vinh các sản phẩm, giải pháp công nghệ có tác động to lớn và sâu rộng đến sự phát triển xã hội, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo của các nhà khởi nghiệp trẻ.

WSA có mạng lưới chuyên gia rộng khắp bao gồm các tổ chức công nghệ thông tin quốc tế, đại diện các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các nhà khoa học, nhà lãnh đạo, các doanh nhân trẻ ngành công nghệ thông tin... đến từ 182 quốc gia trên thế giới. Đây trở thành một diễn đàn bổ ích cho những người đam mê công nghệ thông tin, mong muốn ứng dụng công nghệ thông tin làm cho xã hội phát triển toàn diện hơn.

Giải thưởng WSA 2019 đã chính thức khởi động, mời gọi các doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp phát triển các sản phẩm, giải pháp, dự án công nghệ có khả năng ứng dụng cao, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng, phù hợp với các tiêu chí và hạng mục mà WSA đề ra, tham gia giải thưởng.

WSA 2019 cũng tiếp tục triển khai hạng mục giải thưởng WSA Young Innovators dành cho các cá nhân dưới 26 tuổi, nhằm khuyến khích và vinh danh các tài năng công nghệ trẻ.

Được đề cử của hội đồng cấp cao WSA từ năm 2016, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), là đại diện chính thức lựa chọn và đề cử các sản phẩm, giải pháp ứng dụng của Việt Nam tham gia hệ thống giải thưởng của WSA hàng năm.

Sau khi các sản phẩm đã được đề cử, một hội đồng quốc tế bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ sẽ bầu chọn ra các sản phẩm, giải pháp, dự án công nghệ chiến thắng cho mỗi hạng mục giải thưởng. Các doanh nghiệp, cá nhân chiến thắng sẽ được mời tham dự Hội nghị toàn cầu của WSA, dự kiến tổ chức vào đầu năm 2020.

Theo khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: World Summit Awards: Nhà khởi nghiệp trẻ dưới 26 tuổi sẽ được vinh danh toàn cầu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang