Bài học khởi nghiệp
Thứ năm , 28/05/2020, 15:08

Xây dựng để trường tồn

Xây Dựng Để Trường Tồn - Bản Kế Hoạch Chi Tiết Cho Việc Xây Dựng Các Tổ Chức, Doanh Nghiệp Phát Triển Và Thành Công

Xây Dựng Để Trường Tồn - là quyển sách viết về những công ty hàng đầu, có tầm nhìn xa, hoài bão lớn. Cuốn sách dành cho những người không bao giờ hài lòng với kết quả đạt được, luôn đặt yêu cầu rất cao cho bản thân.

Cuốn sách được trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động, sắp xếp trong một khuôn mẫu rõ ràng, nhất quán của các khái niệm thực tế, tạo điều kiện dễ dàng áp dụng cho các nhà quản trị và nhà kinh doanh ở mọi cấp độ khác nhau. Xây dựng để trường tồn – như tên gọi của nó – thực sự là một bản kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ XXI.

Một trong những kết quả cốt yếu đi xuyên suốt cuốn sách là các công ty hàng đầu luôn gìn giữ các tư tưởng cốt lõi (giá trị lõi và mục tiêu lõi), đồng thời luôn thay đổi và cải tiến cách thực thi (các hoạt động, chiến lược, mục tiêu cụ thể) để thích nghi với sự biến động của môi trường.

Bí quyết thành công của 1 công ty hàng đầu nằm ở việc đưa ra tư tưởng cốt lõi và động lực thúc đẩy sự tiến bộ vào trong toàn bộ cơ cấu của tổ chức đó, cụ thể đó là các yếu tố: mục tiêu, văn hóa công ty, phong cách quản lý, xây dựng bề mặt công ty, hệ thống lương, hệ thống kế toán, mô tả công việc – tức là tất cả mọi việc xảy ra ở 1 tổ chức.

Những điểm chính của cuốn sách hay “những thói quen thành công của những công ty biểu tượng”

  • Muốn xây dựng nên một công ty biểu tượng thì trước tiên cần xây dựng một hệ thống quản lý lâu dài (câu này rất hay, mình cố gắng dịch sát nghĩa luôn: “Không nên nói cho ngta biết thời gian mà xây cho người ta hẳn 1 cái đồng hồ” – “Clock building, not time telling”.
  • Không phải đắn đo suy nghĩ “chọn cái này hay là cái kia?” đối với các công ty biểu tượng, câu này phải là “chọn cái này và cả cái kia”.
  • Vừa gìn giữ giá trị cốt lõi vừa kích thích sự phát triển.
  • Đặt ra những “mục tiêu khó nhằn” (chả biết dịch sao nữa > Big Hairy Adaucious Goals).
  • Tìm cách làm văn hóa công ty ăn sâu vào tiềm thức nhân viên. (không chỉ đơn giản là “hòa nhập”, mà phải là “ăn sâu” cơ)
  • Thử nghiệm thật nhiều thứ khác nhau và giữ lấy những gì hiệu quả nhất.
  • Xây dựng hệ thống quản lý từ bên trong (nói cho dễ hiểu, training staff nội bộ chứ k thuê ng ngoài về làm CEOs).
  • Không bao giờ hài lòng với chính mình.

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng để trường tồn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang