Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ năm , 14/05/2020, 14:26

Zoom thâu tóm đối tác để cải thiện bảo mật

Startup phòng họp ảo Zoom vừa thông báo hoàn thành thương vụ mua lại Keybase - một công ty chuyên về dịch vụ nhắn tin và chia sẻ tập tin bảo mật.

Đây là hoạt động mua bán sát nhập đầu tiên mà startup về phòng họp trực tuyến này thực hiện sau 9 năm hoạt động. Keybase - công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực mã hóa bảo mật với 25 nhân sự có trụ sở đặt tại New York, Mỹ.

Quyết định hợp tác được hai bên thực hiện bằng cuộc đàm phán tổ chức qua Zoom bởi cách ly xã hội tại Mỹ. Các điều khoản, giá trị mua bán giữa hai công ty không được tiết lộ chính thức.

Động thái M&A là một trong những bước đi nằm trong kế hoạch 90 ngày sửa lỗi bảo mật mà startup này công bố từ ngày 1/4. Eric Yuan -  CEO của Zoom cho biết, công ty cần một hướng giải quyết mạnh mẽ để đáp ứng những yêu cầu cao từ phía người dùng về tính an toàn và bảo mật. Khắc phục tình trạng những người không được mời không thể tham gia vào các cuộc trò chuyện qua ứng dụng.

Khi giải pháp Keybase đưa vào nền tảng phòng họp ảo này, người dùng lên kế hoạch mở một cuộc họp trong Zoom có thể chọn mã hóa đầu cuối (End-to-End Encryption). Hệ thống giúp ngăn chặn sự xâm nhập vào cuộc họp ảo cũng như việc ghi âm cuộc gọi. Mã hóa chỉ người dùng có và không lưu trữ trên server vì vậy công ty không thể tiếp cận với nội dung các cuộc họp.

Eric Yuan - CEO của Zoom. Ảnh: Times

Zoom đã đặt an ninh và bảo mật trở thành vấn đề hàng đầu mà startup này cần phải giải quyết kể từ tháng trước khi nhận hàng hàng loạt chỉ trích về Zoombombings (nhiều trường hợp phòng họp và lớp học ảo bị chen ngang bởi tuyên bố đe dọa, phân biệt chủng tộc và hình ảnh khiêu dâm). Thêm vào vào đó công ty này bị đặt nghi vấn lừa dối các nhà đầu tư về độ bảo mật, cũng như chia sẻ thông tin người dùng với Facebook. Lý giải về các vấn đề phát sinh, đại diện của nền tảng cho biết, họ chưa hề chuẩn bị cho số lượng người dùng tăng đột biến gấp 3 lần, kể từ cuối tháng 12.

Đầu tháng 4, Eric Yuan đã thuê cựu giám đốc an ninh Facebook - Alex Stamos làm cố vấn nhằm giúp công ty đẩy nhanh tiến độ các hoạt động cải thiện tính bảo mật. Trước đó, lãnh đạo công ty đã xin lỗi người dùng vì đã không đáp ứng được kỳ vọng về bảo mật và quyền riêng tư. Vài ngày sau đó, Alex Stamos làm việc qua điện thoại với nhà đồng sáng lập Keybase - Max Krohn, để cập đến việc sáp nhập. Yuan cho biết, sau buổi làm việc lới đại diện Keybase và hiểu rõ hơn về các hoạt động bảo mật của công ty này, ông đã tin rằng "đây là quyết định đúng đắn".

Trả lời phỏng vấn trên CNBC, Yuan nói: "Khi thử tìm hiểu về mã hóa và các công ty trên thị trường, tôi nghĩ rằng Keybase sở hữu công nghệ về đội ngũ nhân sự tốt nhất". Việc tích hợp các công nghệ mã hóa của Keybase vào Zoom sẽ mất một thời gian. Lý do là bởi hiện tại, Keybase chủ yếu phục vụ các chuyên gia về tiền thuật toán và cần phải đơn giản hóa để phù hợp với cơ sở khách hàng rộng khắp của Zoom. Krohn nhận định: "Việc gia nhập Zoom thực sự đã mang đến cho chúng tôi một cơ hội tuyệt vời để triển khai công nghệ và các kinh nghiệm ở một quy mô rộng lớn hơn".

Dù vậy, công cụ Keybase trên ứng dụng Zoom sẽ không miễn phí. Trước đó, Zoom đã bổ sung thêm một số tính năng bảo mật như cài đặt phòng chờ để người tổ chức kiểm soát người tham dự, hoặc buộc người tham gia cuộc họp phải nhập mật khẩu. Eric Yuan cho biết: "Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ, tham vấn các chuyên gia để giải quyết vấn đề và không bỏ phí một phút nào".

Theo startup.vnexpress.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Zoom thâu tóm đối tác để cải thiện bảo mật tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 01:56
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 03:35
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 09:25
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:09
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:41
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 08:07
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 10:22
Lên đầu trang