Doanh nhân
Thứ năm , 16/05/2019, 16:02

1000 nhà sáng lập công nghệ tài chính thế giới - Số 17: Aaron Siwoku, nhà sáng lập & CEO của Toast (Singapore)

TOAST, một công ty mới thành lập tại Singapore, cho phép mọi người thực hiện chuyển tiền qua biên giới trực tiếp từ điện thoại thông minh.

Aaron sinh ra lại Liverpool, Anh quốc. Anh đến châu Á bởi những trường hợp ngẫu nhiên như đi tình nguyện tại Phnom Penh, Campuchia và hơn 10 năm trở lại đây anh sống tại Singapore. Hiện anh là giám đốc điều hành, sáng lập của TOAST.

Aaron đã làm việc trực tuyến từ năm 23 tuổi và thường xuyên tiếp xúc với cộng đồng Công nghệ từ xa. Anh đã được giới thiệu và bị lôi cuối với đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin được xây dựng trên nền tảng Blockchain. 

TOAST là một ứng dụng chuyển tiền mạng ngang hàng (peer to peer) cho phép công nhân nhập cư tại Singapore chuyển tiền về nhà trực tiếp từ điện thoại thông minh của họ mà không cần sử dụng cơ sở hạ tầng ngân hàng hiện tại. Điều này đã đem lại một giải pháp rẻ và nhanh. Không giống như các giải pháp chuyển tiền hoặc thanh toán khác, Toast đã phát triển các mạng lưới phân phối tiền mặt mạnh mẽ và thuận tiện, vì hầu hết người thụ hưởng quỹ không có tài khoản ngân hàng hoặc sống ở các địa điểm không có ngân hàng hoặc máy ATM.

TOAST là một trong những ứng dụng đầu tiên trong làn sóng ứng dụng tài chính mới được xây dựng trên một loại cơ sở hạ tầng tài chính mới có tên Blockchain. So sánh với internet nhưng được thiết kế đặc biệt để truyền tải bất cứ điều gì có giá trị, nó đã được Tạp chí Phố Wall nhắc đên: 'có thể là sự đổi mới quan trọng nhất trong tài chính trong 500 năm qua'.

Trong năm 2106, TOAST nhận được một trong những vòng đấu A-Series được báo cáo lớn nhất được tổ chức tại Singapore. Vòng được dẫn dắt bởi Aetius Capital. Các nhà đầu tư khác tham gia bao gồm 1776, một quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Hoa Kỳ; và Pepper Group, một công ty dịch vụ tài chính toàn cầu có trụ sở tại Úc.

Tương lai của TOAST hướng tới việc cung cấp một bộ dịch vụ tài chính rộng hơn cho những người bị hạn chế trong các lựa chọn ngân hàng cá nhân của họ. Công ty cũng sẽ thiết lập các cửa hàng vật lý để chuyển tiền nhanh chóng và dễ dàng tại Lucky Plaza, Singapore và Worldwide House, Hồng Kông.

Benjamin Kang

Theo Nhasangnghiep.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 1000 nhà sáng lập công nghệ tài chính thế giới - Số 17: Aaron Siwoku, nhà sáng lập & CEO của Toast (Singapore) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang