Doanh nhân
Thứ năm , 16/05/2019, 16:26

Charlie Mullins - "người thợ sửa ống nước nổi tiếng nhất thế giới”

.

Charlie Mullins là nhà sáng lập công ty sửa ống nước hàng đầu Pimlico Plumbers và là một triệu phú tự thân đầy nghị lực. Thành công đến với ông không phải tình cờ hay may mắn, mà là kết quả của một quá trình làm việc chăm chỉ, nghiêm túc và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Charlie Mullins sinh năm 1952 trong một gia đình không mấy khá giả, cha là công nhân nhà máy, mẹ là phục vụ tại quầy rượu và nhân viên vệ sinh. Hoàn cảnh như vậy đã khiến ông nhận thức được rằng những doanh nhân thành công luôn nhận được sự tôn trọng cũng như cuộc sống sung túc. Năm 15 tuổi, ông rời trường học và bắt đầu học việc để trở thành một người thợ sửa ống nước tại London.

Năm 1979, ở tuổi 27, Charlie Mullins bắt đầu công việc kinh doanh của mình trong tầng hầm của một đại lý bất động sản tại Pimlico, đặt nền móng đầu tiên cho việc thành lập công ty ống nước Pimlico Plumbers.

Pimlico Plumbers được thành lập vào năm 1982, có trụ sở đặt tại London. Charlie Mullins là người sáng lập và cũng là là cổ đông duy nhất của công ty. Pimlico Plumbers chuyên cung cấp các dịch vụ bảo trì máy sưởi, hệ thống ống nước, phòng tắm, thoát nước, điện, lắp đặt thiết bị, sửa chữa và xây dựng.

Sự thành công của Pimlico trước hết bởi các dịch vụ của công ty là rất thiết yếu. Pimlico phát triển bằng cách tập trung vào người giàu - những người chỉ chiếm 1% dân số nhưng lại nắm trong tay khối tài sản nhiều hơn 99% còn lại. Charlie Mullins còn nâng cấp hình ảnh công ty khi đưa ra một loạt danh sách khách hàng nổi tiếng như Simon Cowell, Dame Helen Mirren, Joanna Lumley, Joan Collins, Keira Knightly, Daniel Craig và Richard Branson. “80.000 bảng/năm” là số tiền trung bình mà ông chủ Pimlico chi để thuê một người thợ mỗi năm, con số này có thể lên xuống tùy theo thời gian làm việc và loại hình dịch vụ của thợ. Sự đầu tư về cả nhân lực và hình ảnh đã tạo ra nền tảng vững chắc cho thành công của Pimlico.

Năm 2009, Pimlico Plumbers rơi vào tranh chấp pháp lý với Steve Cosser - người thành lập công ty đối thủ Service Corps. Steve Cosser được cho là đã đánh cắp danh sách khách hàng và sử dụng nhân viên cũ của Pimlico. Tuy nhiên, vào tháng 1/2010, Service Corps đã sụp đổ cùng khoản nợ 100.000 bảng trước khi vụ kiện với Pimlico được giải quyết. Cũng trong năm này, Pimlico nhận được khoản bồi thường 1,3 triệu bảng.

Hiện tại, Mullins đang thăm dò các nhà đầu tư bên ngoài để cân nhắc việc huy động số vốn 20 triệu bảng cho việc mở rộng công ty, tăng gấp đôi số lượng xe và lao động để mở rộng hệ thống đến các thành phố khác ở Anh. Số cổ tức mà ông thu được sau khi mở rộng công ty ước tính lên đến 3,8 triệu bảng với tư cách là cổ đông duy nhất.

Mullins rất lạc quan khi thông báo về việc doanh thu tăng 18% trong năm nay và khẳng định Pimlico là công ty “thực sự tạo ra lợi nhuận”.

Tính đến nay, “người thợ sửa ống nước” Charlie Mullins ước tính nắm trong tay khối tài sản lên đến 70 triệu bảng, sở hữu căn hộ trị giá 5 triệu bảng nằm ngay giữa trung tâm London và chiếc Bentley có giá 300.000 bảng.

Charlie Mullins không nói nhiều về thành công của mình bởi thành công của ông trong việc xây dựng Pimlico Plumbers là câu nói rõ ràng và đáng tin nhất. Ông chính là minh chứng rõ nhất cho sự “chăm chỉ” và “nghiêm túc” mà các startup trẻ hiện nay cần phải học hỏi.

Thạo Nguyễn

Theo Thoibaokinhdoanh.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Charlie Mullins - "người thợ sửa ống nước nổi tiếng nhất thế giới” tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang