Doanh nhân
Thứ sáu , 05/05/2023, 00:00

Co-Founder Lang Công Đạt: "Người có lòng biết ơn sẽ gặp may mắn"

.

Anh Lang Công Đạt hiện đang là Co-Founder Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy), anh cũng chính là tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ về nghị lực vượt khó, đi lên từ hai bàn tay trắng.

Trong dịp kỷ niệm 3 năm thành lập công ty, anh đã có những chia sẻ chân thật và cảm động làm kim chỉ nam cho bất cứ ai, đặc biệt là các bạn trẻ nào có ước mơ, có khát khao vươn lên trong cuộc sống để sống cuộc đời ý nghĩa.

Hãy bắt đầu bằng tinh thần phụng sự

Khi mới ra trường bắt đầu một công việc mới, dù cầm trên tay tấm bằng giỏi, xuất sắc hay trung bình bạn vẫn phải trở về với vạch xuất phát. 

Sai lầm của đa số các bạn trẻ khi mới đi làm là "sợ mình phải làm nhiều hơn, sợ mình không được ghi nhận, sợ mình thiệt,...". Thậm chí khi tạo ra được những kết quả ban đầu đã tự mãn với năng lực của mình để đòi hỏi nhiều hơn từ doanh nghiệp.

Những thời điểm khi mới đi làm hãy dùng tinh thần "phụng sự" để làm việc, tức là phục vụ hết lòng và dùng thái độ tận tâm để hoàn thành nhiệm vụ. Hãy coi mình là con số 0 tròn trĩnh để lăn xả vào công việc, học tập và tích lũy kinh nghiệm.

Sự thật là không có nỗ lực nào vô nghĩa, không có công việc nào "nuôi kẻ nhàn hạ".

Và bạn nỗ lực bao nhiêu thành quả bấy nhiêu, lãnh đạo của bạn luôn rất tinh mắt nhận ra năng lực của nhân sự, ai có thái độ tốt, ai làm được việc không hề khó để nhận ra.

Vậy nên việc của bạn là chăm chỉ, chăm chỉ và chăm chỉ. Học tập, học tập và học tập. Tích lũy, tích lũy và tích lũy. Tích đủ lượng tự khắc sẽ biến đổi về chất!

Hãy "vượt chướng ngại vật" bằng thái độ tích cực

Trong quá trình làm việc không thể tránh khỏi những khó khăn, thử thách, tuổi trẻ lại khó làm chủ cảm xúc nên sẽ dễ nản lòng, muốn bỏ cuộc. Những khó khăn đó có thể đến từ rất nhiều lý do nhưng suy cho cùng là vì chúng ta chưa nhìn nhận ra những bài học đằng sau đó.

"Ngày trước khi Đạt mới đi làm gặp vô vàn khó khăn khiến mình muốn từ bỏ công việc đang làm. Có những ngày uể oải trở về phòng trọ lúc nửa đêm và tự đặt câu hỏi với chính mình: "Nếu vượt qua mình sẽ nhận được gì? Giá trị từ thử thách này là gì? Khi đó Đạt lại đứng dậy và tiếp tục cố gắng, Đạt luôn ghi nhớ bài học: "Áp lực tạo nên kim cương", từ đó luôn dùng thái độ tích cực vượt qua mọi chướng ngại vật." - Co-Founder Lang Công Đạt chia sẻ.

Hãy  "tăng tốc và về đích" bằng lòng biết ơn

Xuất phát điểm của Co-Founder Lang Công Đạt là cậu bé vùng thôn quê nghèo, khi lên thành phố lập nghiệp luôn nghĩ làm sao để thành công rồi trở về giúp đỡ, gia đình và quê hương của mình. Đó cũng là động lực lớn lao giúp anh liên tục nỗ lực chinh phục các mục tiêu và đạt thành tựu trong sự nghiệp.

Cống hiến ở đây không chỉ là cống hiến cho công ty nơi bạn làm việc, mà là cống hiến cho cuộc đời.

Trong công việc, nếu bạn chỉ nghĩ cho mình, bạn sẽ mãi mãi dừng lại ở vị trí nhân viên. Nếu bạn nghĩ lớn hơn cho tập thể, bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo. Nếu bạn nghĩ lớn hơn nữa cho những người xung quanh mình, bạn sẽ được ban cho sức mạnh để trở thành người trao giá trị tới cộng đồng.

Người càng có lòng biết ơn sẽ càng may mắn, lòng biết ơn với những người sinh thành và nuôi nấng sẽ giúp bạn chăm chỉ làm việc, lòng biết ơn với những người cho bạn công việc, nâng đỡ bạn sẽ thúc đẩy bạn cống hiến tạo ra nhiều giá trị trong công việc. Và lòng biết ơn với cuộc đời sẽ thúc đẩy bạn thành công hơn nữa để cống hiến cho đời. Đó chính là sức mạnh vô biên giúp cho mỗi người có thể tăng tốc và về đích không chỉ trong công việc mà trong suốt hành trình cả cuộc đời của mình!

Mỗi bạn trẻ khi bước chân ra cuộc sống thường sẽ hoang mang và mất định hướng vì chưa đủ trải nghiệm và trái tim chưa vững chãi trước những thử thách của cuộc sống.

Nhưng nếu dùng một thái độ tốt, một đôi mắt tích cực và một trái tim với ngập tràn lòng biết ơn cuộc đời làm kim chỉ nam thì nhất định không lạc hướng và không có khó khăn nào có thể quật ngã được!

https://cafebiz.vn/co-founder-lang-cong-dat-nguoi-co-long-biet-on-se-gap-may-man-176230505120345743.chn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Co-Founder Lang Công Đạt: "Người có lòng biết ơn sẽ gặp may mắn" tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang