Doanh nhân
Thứ ba , 22/02/2022, 00:00

Công việc đầu tiên của những tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới

.

Việc trở nên giàu có và nắm trong tay hàng tỷ đô không phải chuyện một sớm một chiều. Và cũng như phần lớn chúng ta, các tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới đều đã trải qua một công việc đầu đời khó khăn, từ nhân viên tiếp thị, người giao báo đến đầu bếp.

Steve Jobs – thiết kế trò chơi điện tử

Là một đứa trẻ có năng khiếu, cậu bé Steve Jobs thường cảm thấy buồn chán với những chương trình học đơn giản ở trường và trở nên rất nghịch ngợm. Giáo viên của ông đã đề nghị cha mẹ cho Steve Jobs nhảy cấp lên học ở trường trung học, nhưng cha mẹ ông đã từ chối. Steve Jobs đã trở thành nhà thiết kế trò chơi điện tử cho Atari khi mới 19 tuổi. Sau đó, ông trở thành người đồng sáng lập Apple với người bạn Steve Wozniak của mình.

Năm 1985, ông rời Apple và thành lập hãng phim hoạt hình Pixar nổi tiếng. Sau đó, ông tái gia nhập Apple và tạo ra những chiếc điện thoại và laptop làm nên tên tuổi của Apple ngày nay. Trước khi qua đời năm 2011, tài sản của Steve Jobs đã lên tới 7 tỷ USD.

Bill Gates – lập trình viên

Công việc đầu tiên của nhà sáng lập Microsoft là lập trình viên máy tính. Bill Gates nhận công việc đầu tiên vào năm cuối trung học ở tập đoàn hàng không vũ trụ TRW. Năm 1973, ông theo học tại Đại học Havard, nhưng ông đã thôi học sau 2 năm để sáng lập Microsoft với Paul Allen. 

Theo Tạp chí Forbes, Bill Gates có khối tài sản trị giá 138,3 tỷ USD. Ông đã đầu tư tiền của mình vào nhiều công ty và các hoạt động từ thiện. Ông cũng là người sở hữu nhiều đất nông nghiệp nhất tại Mỹ.

Warren Buffett – giao báo

Công việc đầu đời của CEO Công ty Berkshire Hathaway là giao báo đến từng ngôi nhà vào năm 13 tuổi. Khi còn nhỏ, Buffett thường được mọi người xung quanh gọi là thần đồng toán học. Cha của ông là một nhà môi giới chứng khoán, Buffett thường đến thăm và giúp đỡ công việc của cha.

Năm 11 tuổi, Buffett đã bắt đầu đầu tư vào cổ phiếu. Ông đã mua 3 cổ phiếu của Cities Service Preferred với giá 38 USD/cổ phiếu. Sau đó với công việc giao báo cho tờ The Washinton, ông kiếm được 175 USD mỗi tháng. Hiện nay, Warren Buffett đang làm CEO của công ty Berkshire Hathaway và sở hữu khối tài sản lên đến 109,1 tỷ USD.

Jeff Bezos – đầu bếp ở McDonald’s

Tỷ phú Jeff Bezos đã nhận công việc đầu tiên vào mùa hè năm 16 tuổi là làm đầu bếp phụ trách chiên đồ ăn ở cửa hàng McDonald’s với mức lương 2,69 USD/giờ.

Bezos đã làm việc trong một số công ty ở phố Wall trước khi ông nghỉ việc và thành lập cửa hàng sách trực tuyến Amazon.com vào năm 1994. Bezos đã biến tiệm sách của mình trở thành gã khổng lồ thương mại điện tử ngày nay. Bạn có thể mua hầu hết tất cả mọi thứ trên Amazon – mặc dù đôi khi không phải với mức giá tốt nhất.

Ông hiện là một trong những người giàu nhất thế giới và sở hữu những công ty lớn khác như báo The Washington (nơi mà Warren Buffett từng nhận giao báo) và công ty thám hiểm vũ trụ Blue Origin – giúp ông trở thành một trong những công dân đầu tiên đặt chân lên vũ trụ. Theo Tạp chí Forbes, Bezos hiện đang sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 194,5 tỷ USD.

Jack Dorsey – lập trình phần mềm

Tỷ phú Jack Dorsey đã bỏ học đại học, bắt tay vào thiết kế Twitter và Square – một nền tảng thanh toán trực tuyến. Khi còn trẻ, Dorsey đã rất hứng thú với máy tính và công nghệ truyền thông. Ông đặc biệt quan tâm đến phương tiện giao tiếp được sử dụng cho các tài xế taxi và shipper. Vì vậy, năm 15 tuổi, ông đã viết phần mềm điều phối cho các xe taxi và cho đến nay, phần mềm này vẫn đang được một số công ty vận tải hành khách sử dụng. 

Theo tạp chí Forbes, tài sản của Dorsey có giá trị lên tới 9,5 tỷ USD. Nếu muốn tìm Dorsey, bạn có thể bắt gặp ông ấy đang tận hưởng khung cảnh từ căn biệt thự ven biển San Francisco của mình.

Mark Zuckerberg – Thiết kế phần mềm

Trước khi vào đại học Harvard và đồng sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg từng từ chối đề nghị 1 triệu USD mua phần mềm gợi ý nhạc có tên Synapse do ông viết khi chưa đầy 18 tuổi. Phần mềm này có nhiều điểm tương đồng với Pandora, Spotify. Zuckerberg từ chối bán phần mềm của mình, thay vào đó phát hành miễn phí cho người dùng.

Hiện Zuckerberg, 37 tuổi, sở hữu tài sản 73,8 tỷ USD, chủ yếu nhờ cổ phần tại Facebook (mạng xã hội lớn nhất thế giới) và nhiều khoản đầu tư khác. 

Elon Musk – Thiết kế video game

Giống như Zuckerberg, Elon Musk – CEO của Tesla, có đam mê từ sớm với công nghệ. Ông từng kiếm được 500 USD cho video game do mình viết năm 12 tuổi. Bên cạnh đó, với đam mê lớn về vũ trụ, ông thành lập công ty khai phá vũ trụ SpaceX.

Hiện Elon Musk sở hữu tài sản 233,6 tỷ USD, là người giàu nhất thế giới.

 

https://tapchidoanhnhan.org

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công việc đầu tiên của những tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang