Doanh nhân
Thứ sáu , 21/02/2020, 10:20

Doanh nhân Nguyễn Hiền: “Thành công là tên gọi khác của sự nỗ lực”

Trò chuyện với doanh nhân Nguyễn Hiền – Giám đốc Muối Hồng spa, hiếm ai có thể tưởng tượng được rằng, người phụ nữ nhỏ nhắn, xinh đẹp kia lại là một “đối thủ” đáng gờm trên thương trường.

Từ một cô chủ quán ốc đến Giám đốc doanh nghiệp chuyên thủ tục Hải quan kiêm vận tải đường bộ có tiếng ở Hải Phòng trong việc làm ăn sòng phẳng, chuyên nghiệp và bây giờ là một Giám đốc của chuỗi spa nổi tiếng, chị đã và đang khẳng định thương hiệu của mình bằng chính “chất thép” của một nữ doanh nhân.

Nhạy bén, quyết liệt

Ấn tượng đầu tiên về chị đó là một người phụ nữ nhẹ nhàng, phong cách trò chuyện thoải mái, dễ gần. Nhưng khi nghe chị trò chuyện về quá trình xây dựng thương hiệu Muối Hồng spa mới thấy rằng, ẩn sâu trong vóc dáng nhỏ bé đó là sự quyết liệt, dám nghĩ dám làm.

 

Chân dung nữ chủ nhân xinh đẹp của Muối Hồng spa

20 ngày để biến ý tưởng thành một spa hoàn chỉnh đi vào hoạt động. 2 năm để đưa spa ấy từ con số 0 dần trở thành một thương hiệu làm đẹp cao cấp và uy tín. Chia sẻ về cơ duyên đến với ngành làm đẹp, chị Hiền cho biết: “Xuất phát từ bản thân là người yêu cái đẹp và cực kỳ thích làm đẹp, mình đã từng trải nghiệm tất cả các spa có tiếng tại Hà Nội. Trong một lần đi xông đá muối, mình nảy ra ý định sẽ mở một spa phục vụ chính sở thích thư giãn của bản thân và bạn bè, gia đình. Ngay hôm sau, mình bay vào Đà Nẵng kí hợp đồng đầu tư trang thiết bị và thiết kế phòng xông”.

Chỉ trong vòng 3 ngày, khu spa 3 tầng với thiết kế đẹp mắt, độc đáo trị giá 2,5 tỷ đồng xuất hiện. Một đội ngũ nhân viên kĩ thuật cũng được đào tạo cấp tốc. 20 ngày sau (tháng 11/2016), Muối Hồng spa ra đời với 2 phòng xông đá muối, đủ phục vụ cho 50 khách xông trong 1 lần. Tháng 3/2017, chị Hiền quyết định đầu tư tiếp 5 tỷ đồng sang Hàn Quốc nhập dàn máy móc thiết bị công nghệ hiện đại, nâng cấp dịch vụ cao cấp hơn.

Đến nay, Muối Hồng Spa đã có cơ sở 2 tại Móng Cái, Quảng Ninh. Chị đang tiếp tục chuẩn bị thành lập cơ sở 3 tại Hạ Long với máy móc và trang thiết bị chuyên nghiệp, hiện đại giống như Muối Hồng spa tại Hải Phòng. Muối Hồng hiện cũng là một trong những đại lí 5 sao và duy nhất tại Hải Phòng được phân phối dòng mỹ phẩm cao cấp Murad của Hoa Kì.

 

Doanh nhân Nguyễn Hiền và đội ngũ quản lý cấp cao của Murad Việt Nam

Quyết định rẽ ngang vào ngành làm đẹp khi đang làm Giám đốc của một công ty xuất nhập khẩu, mỗi tháng điều phối hàng nghìn container, chị gần như phải học hỏi lại từ đầu. Khi ấy, thị trường spa tại Hải Phòng bão hòa với nhan nhản các spa mọc lên như “nấm sau mưa”, cạnh tranh gay gắt. Dàn máy đầu tư lên tới hàng tỷ đồng, phải trực tiếp sang tận nhà máy bên nước ngoài mua. Nhưng khi về đến đây, chị chấp nhận “phá giá” để xây dựng thương hiệu. Máy móc, dịch vụ cao cấp nhưng giá cả vô cùng bình dân, thậm chí có liệu trình còn rẻ hơn rất nhiều so với các spa khác.

Chị tâm sự: “Thời kì ấy nản chí lắm, chồng tối nào cũng khuyên vợ từ bỏ, nhượng lại spa. Nhiều lần chồng trách chị không nấu nổi một bữa cơm cho gia đình, không quan tâm con cái. Im lặng trước những lời trách móc đầy thiệt thòi của chồng, chị chỉ nhẹ nhàng “Em nghĩ rằng xây dựng một thương hiệu không phải một sớm một chiều. Nếu bây giờ em nhượng lại chắc chắn sẽ có người mua nhưng bao nhiêu công sức, tâm huyết em dồn vào không thể đổi bằng tiền được. Em không thể từ bỏ. Anh cứ cho em 3 năm, em sẽ trả lời cho anh tất cả”.

2 năm đã qua kể từ câu nói ấy, đến bây giờ nhìn lại quãng đường đã đi, chị bắt đầu kiên tâm hơn với con đường mình chọn.

Uy tín tạo thương hiệu

Không phụ công người gây dựng, Muối Hồng spa dần tìm được chỗ đứng trong thị trường làm đẹp Hải Phòng. Khách hàng quan tâm tìm đến ngày một nhiều và dần tin tưởng các dịch vụ sản phẩm của spa.

Muối Hồng đang xây dựng thương hiệu bằng chính uy tín của mình. Điều làm nên sức hấp dẫn của nơi đây chính là cái tâm của người chủ cho tới đội ngũ nhân viên. Muối Hồng spa chính là sự hội tụ của đội ngũ tiến sỹ, y bác sĩ, kỹ thuật viên, chuyên viên…có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tế và đảm bảo đáp ứng những yêu cầu nghiệp vụ chuyên môn khắt khe nhất. Các chuyên viên Muối Hồng spa thường xuyên được tham gia những khóa đào tạo chuyên ngành để ứng dụng những công nghệ mới vào các dịch vụ làm đẹp. Đặc biệt, Muối Hồng spa còn nhận được sự hợp tác của các bác sĩ phẫu thuật tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Theo chị Nguyễn Hiền, cách phục vụ và chăm sóc sau bán hàng rất quan trọng. Khách mới hay khách đã điều trị đều cần được quan tâm. Đội ngũ nhân viên phải tận tâm, tận lực từ bộ phận chăm sóc khách hàng tới kĩ thuật viên. Các yếu tố: sản phẩm tốt và công nghệ hiện đại, kĩ thuật đẳng cấp cao cũng vô cùng quan trọng. Gắn bó với sản phẩm Murad, Muối Hồng spa đã tạo ra sự khác biệt, dấu ấn riêng cho thương hiệu và tìm kiếm thị trường tiềm năng.

 

Muối Hồng spa được công nhận là một trong những đại lý 5 sao của Murad

“Thành công là tên gọi khác của sự nỗ lực”, vì thế Muối Hồng spa luôn đặt chữ tâm lên đầu. Phải “tâm” và “tầm” với nghề, vì đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Tâm huyết với nghề và tấm lòng với khách hàng là 2 “báu vật” quý giá để làm nên thương hiệu uy tín Muối Hồng spa. Với khách hàng, đội ngũ bác sỹ, chuyên viên luôn đặt sự tận tình và chu đáo lên hàng đầu. Mọi khách hàng đến với Muối Hồng spa đều được thăm khám và tư vấn nhiệt tình, không có giới hạn khoảng cách giữa bác sĩ và khách hàng. Các thao tác chuyên môn đều được thực hiện tỉ mỉ, dù chỉ là tiểu phẫu. Sau trị liệu, khách hàng được thăm khám lại để đảm bảo tuyệt đối an toàn và hướng dẫn chăm sóc tại nhà cụ thể nhất.

Các liệu trình được yêu thích nhất hiện nay của Muối Hồng spa chính là: Chăm sóc da và điều trị da cấp độ bác sĩ bằng sản phẩm Murad, Hi fu nâng cơ trẻ hoá da mặt smathera của tập đoàn Ztone Group Hàn Quốc, Trẻ hóa da mặt bằng Laser curas của tập đoàn Inloda Hàn Quốc, Lipozero máy giảm béo của tập đoàn Ensung Hàn Quốc, Hifu body trẻ hoá vùng bụng Smathera, Tắm trắng thảo dược organic…

Bứt phá nhờ Murad

Tháng 4/2018, Muối Hồng spa trở thành đại lý chính thức phân phối sản phẩm Murad tại Hải Phòng. Từ đó đến nay, Muối Hồng bứt phá, trở thành 1 trong 20 đại lý 5 sao được phân phối dòng sản phẩm cao cấp nhất của Murad: Technoceuticals tại Việt Nam.

 

Dòng sản phẩm cao cấp nhất Technoceuticals của Murad hiện đã có mặt tại Muối Hồng

“Chúng tôi quyết tâm tạo ra sự khác biệt bằng lối đi riêng. Về máy móc, công nghệ, chúng tôi chọn nhà đầu tư thuộc các tập đoàn lớn của Hàn Quốc. Về sản phẩm, Murad là thương hiệu đã được khẳng định về chất lượng cũng như giá trị nhân văn, không chỉ chăm sóc làn da bên ngoài mà còn hỗ trợ sức khỏe bên trong” chị Nguyễn Hiền chia sẻ.

Thương hiệu Murad ra đời từ những năm 1980 do Tiến sĩ da liễu-kiêm dược sĩ Howard Murad sáng lập. Đây là một trong những thương hiệu lâu đời và đình đám tại Mỹ. Bác sĩ Howard là một trong những chuyên gia hàng đầu và tiên phong về dược mỹ phẩm ở đất nước này.

Được đúc kết bởi triết lý Sức Khỏe Tổng Thể và kinh nghiệm điều trị thực tế cho hơn 50,000 bệnh nhân đã điều trị tại viện Da liễu và Sức khỏe tổng thể của Dr. Murad tại Los-Angeles. Những công thức được thắng giải của ông đã giúp cho hàng triệu triệu người giải quyết được vấn đề da của họ. Một kích cỡ thì không thể phù hợp cho tất cả, Dr. Murad đã tạo ra mười dòng sản phẩm khác nhau để giải quyết cho mỗi vấn đề da riêng biệt.

Với đa dạng các loại vấn đề được tổng kết từ kinh nghiệm thực tế, mỹ phẩm Murad cung cấp một giải pháp toàn diện nhất cho làn da. Là kết tinh của quá trình nghiên cứu lâu dài và thực tiễn kiểm nghiệm, các dòng sản phẩm của Murad có công thức ưu việt nhất. Nó giúp tối ưu từ quá trình hấp phụ đến kích thích các quá trình cải thiện, chữa trị hoặc cấu trúc lại bề mặt da. Không giống các dòng sản phẩm khác, Murad chú trọng đến vấn đề sức khỏe và tin tưởng rằng đó mới là liệu pháp tối ưu nhất để duy trì vẻ đẹp vĩnh hằng cho phụ nữ.

Quyết định rẽ ngang và gắn bó với nghề “tô điểm hương sắc” cho đời, doanh nhân Nguyễn Hiền chưa bao giờ hối hận vì con đường mình đã chọn. Kiên tâm, dám đối đầu với khó khăn, người phụ nữ nhỏ nhắn xinh đẹp ấy còn rất nhiều kế hoạch để đưa thương hiệu Muối Hồng spa ngày càng nổi tiếng và giúp nhiều chị em tìm lại nét xuân. Bởi với chị “được làm đẹp cho phụ nữ là niềm hạnh phúc lớn nhất”.

doanhnhanmoi.vn

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Doanh nhân Nguyễn Hiền: “Thành công là tên gọi khác của sự nỗ lực” tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang