Doanh nhân
Thứ sáu , 14/02/2020, 09:48

Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt – Hành trình thành lập bệnh viện Phương Đông

Ở tuổi 50, ông Nguyễn Thanh Việt - CEO Tập đoàn Intracom là vị doanh nhân có tiếng trong ngành xây dựng.

Intracom Group có lịch sử gần 20 năm phát triển trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, thủy điện và thi công xây dựng.

 “Năm 2005, mẹ tôi ốm phải nằm viện. Tôi thấy được sự đày đọ và thống khổ của người bệnh và gia đình. Một giường bệnh có từ 2 – 3 người nằm, có người phải nằm trên hành lang bệnh viện. Không gian chặt chội, bệnh nhân chen chút muốn trả thêm tiền để có điều kiện tốt hơn cũng khó khăn. Những suy nghĩ, hình ảnh không thể thoát ra khỏi suy nghĩ của tôi” – Shark Nguyễn Thanh Việt chia sẻ.

Sau đó, mỗi dịp công tác nước ngoài, ông đều tham quan, tìm hiểu, học hỏi những chuyên gia trong lĩnh vực y tế chất lượng cao

Năm 2005, ông quyết định đăng ký bổ sung lĩnh vực kinh doanh và bắt đầu tìm kiếm dự án phù hợp với mô hình bệnh viện, dịch vụ y tế cao cấp.

Năm 2009, Intracom Group tiếp cận được với một dự án đã được cấp phép nhưng không có khả năng triển khai của một công ty Hàn Quốc. Mãnh đất với diện tích 9,5 ha có vị trí gần trung tâm Hà Nội.

Có được cơ hội vàng, ông và các đồng nghiệp bắt đầu thương thảo và xây dựng các phương án khả thi nhưng càng đi sâu vào dự án những háo hức ban đầu giảm dần thay vào đó là sự lo lắng, các nguy cơ, rào cản ẩn chứa dần được lộ rõ. Có 3 vấn đề chính trong dự án này:

  • Giấy phép kinh doanh dự án: giấy phép của dự án đã được cấp từ 5 năm trước nhưng việc chưa thực hiện được dẫn đến nguy cơ bị tước giấy phép và khó để xin lại.
  • Luật đầu tư: Vì đây là dự án của một doanh nghiệp Hàn Quốc nên mua dự án là mua lại doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nên cần nắm rõ các qui định pháp luật liên quan đến đầu tư nước ngoài.
  • Vốn đầu tư: Việc thu mua và triển khai dự án đòi hỏi một nguồn vốn cực lớn và với tình hình hiện tại việc kéo dài thời gian thực hiện dẫn đến nguy cơ bồi chi ngân sách cao và khó kiểm soát.

 Ngoài ra, thiết kế, xây dựng cơ sở hạ tầng, nhập khẩu máy móc thiết bị, tuyển dụng nhân sự, đào tạo, marketing, truyền thông, đòi hỏi phải bỏ ra nhiều thời gian, công sực và tiền bạc.

Doanh nhân đứng trước 2 sự lựa chọn. Một là buôn bỏ, lựa chọn một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn và tận hưởng nó. Một là lựa chọn khởi nghiệp ở một lĩnh vực hoàn toàn mới, đối mặt với rất nhiều rủi ro và nguy cơ đánh mất nhiều thứ trong sự nghiệp của bản thân.

Khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế

Giữa những lý thuyết đưa ra và đến khi áp dụng luôn luôn là một sự khác biệt vì nó còn chịu sự chi phối của hoàn cảnh xung quanh. Đối với một vị CEO có nhiều bản lĩnh và kinh nghiệm nhưng lại khởi nghiệp ở một lĩnh vực khá là mới và đồng thời ông cũng chưa có nhiều trải nghiệm trong lĩnh vực này.

Sau hơn 2 năm nỗ lực không ngừng, cùng nhau tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, đưa ra các giải pháp cho các vấn đề khó khăn gặp phải.

Ngày 24/9/2018, bệnh viện đa khoa Phương Đông tổ hợp đầu tiên trong tổ hợp y tế Phương Đông được Bộ Y tế cấp phép hoạt động.

“Cuộc khởi nghiệp cân não ở giữa đỉnh dốc cuộc đời đã đưa tôi trở lại tuổi tráng niên đầy năng lượng và niềm tin. Dù biết rằng thắng lợi cuối cùng cìn đang ở phía trước với bao thách thức nhưng giờ đây tất cả chúng tôi hoàn toàn tin rưởng ở tương lai tươi sang đang chờ đón. Tôi tin rằng mình đã chọn đúng đường” – Doanh nhân Nguyễn Việt Thanh chia sẻ

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt – Hành trình thành lập bệnh viện Phương Đông tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang