Doanh nhân
Thứ tư , 15/01/2020, 09:31

Khác biệt để bứt phá

.

Khác biệt nhưng không đồng nghĩa với thử thách. Nếu những điều sách nói quá khó thực thi hay xa rời thực tế thì sẽ chẳng ai có thể làm theo để thành công. Bởi vậy, những cuốn sách kinh doanh nên đọc hay nhất sẽ đưa ra những ý kiến đơn giản khiến độc giả có thể dễ dàng nhận ra, làm theo và thay đổi từ bản thân mình. Khác biệt để bứt phá là một ví dụ.

Khác biệt để bứt phá được đồng sáng tác bởi Jason Freid – một doanh nhân và David Heinemeier Hansson – chuyên gia lập trình. Hai người họ đều là những nhà sáng lập 37 Signals, một công ty phần mềm tiên phong chuyên sản xuất các phần mềm ứng dụng được hàng triệu người trên thế giới tin dùng. Tuy kinh nghiệm và mức độ thành công của họ không thể bằng những tác giả khác trong thể loại kinh doanh, nhưng họ lại có một điểm riêng biệt lôi cuốn độc giả, đó là sự trẻ tuổi, trẻ lòng và trẻ trong kinh doanh. Họ đã thổi vào cuốn sách những luồng gió về ý tưởng kinh doanh mới lạ, khác biệt với những quy chuẩn thông thường. Vốn dĩ, thế giới ngày nay đề cao sự sáng tạo. Muốn có sáng tạo thì hầu như con người không thể đi theo lối mòn hay chấp nhận những luật lệ. Khác biệt làm nên sáng tạo. Sáng tạo làm nên thành công.

Cuốn sách được chia ra làm 11 chương, tương ứng với 10 chủ đề mà tác giả muốn bàn luận. Đó là: hạ bệ, tiến lên, tiến triển, năng suất, đối thủ cạnh tranh,… Tất cả đều dựa trên kinh nghiệm mà tác giả đã thực hành. Với mỗi chủ đề, tác giả sẽ chia thành nhiều ý kiến nhỏ thể hiện sự khác biệt nhưng được tác giả phân tích hợp lý. Đồng thời, tác giả sẽ chỉ cho bạn những cách hành động ngay từ hôm nay. Hãy đọc thử cuốn sách kinh doanh nên đọc mới nhất trên để độc giả có thể thấy những suy nghĩ sai lầm và có phần tầm thường trước đây đã ảnh hưởng đến sự sáng tạo của mình đến mức nào.

Hầu hết các sách kinh doanh đều cho bạn cùng một lời khuyên. Đó là viết ra bản kế hoạch, nghiên cứu thị trường, tìm kiếm nhà đầu tư, vân vân và vân vân. Nếu bạn đang tìm một quyển sách như thế thì tốt nhất bạn hãy đặt cuốn sách này trở lại kệ. Còn nếu không?

Khác Biệt Để Bứt Phá chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải làm việc cật lực, không cần phải hoang phí thời gian cho công việc giấy tờ hay họp hội. Bạn thậm chí còn không cần đến cả văn phòng nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa.

Cái bạn cần là đừng nói nữa, mà hãy bắt tay vào việc. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn khối điều hay ho. Bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

Không giống bất kì quyển sách nào dạy người ta cách thành công, Khác Biệt Để Bứt Phá hoàn toàn khác khi thay đổi mọi quan điểm mà bấy lâu nay bạn cho là đúng đắn. Bạn sẽ hiểu hơn và quyết định thay đổi bản thân mình. Chắc chắn bạn sẽ phải cám ơn quyển sách này vì đã dẫn bạn đi đúng hướng. Bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt ngày những trang đầu quyển sách. Thẳng thắng, rõ ràng và dễ đọc, Khác biệt để bứt phá là cuốn sách thực tiễn tuyệt vời dành cho những ai đã và đang mơ ước đến việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình.

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khác biệt để bứt phá tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang