Doanh nhân
Thứ năm , 16/05/2019, 16:13

Masha Drokova: Nhà đầu tư 28 tuổi xây dựng doanh nghiệp bằng cách giúp các doanh nhân yêu nhau

Masha Drokova, người sáng lập công ty liên doanh có trụ sở tại San Francisco, Day One Ventures, tin rằng đầu tư vào các công ty là một nỗ lực cá nhân, toàn diện.

'Mọi người đều hiệu quả hơn khi họ yêu nhau', Masha Drokova nói.

 Drokova là người sáng lập của Day One Ventures, một công ty có trụ sở tại San Francisco tập trung vào các khoản đầu tư giai đoạn đầu. Cô gái 28 tuổi này hoạt động khác biệt so với nhà đầu tư mạo hiểm Silicon Valley: Cô cân nhắc đầu tư vào các công ty để thực hiện một cam kết toàn diện, thường tạo mối quan hệ thân thiết, gần gũi với những người sáng lập công ty.

'Nếu tôi không có mối liên hệ với con người, tôi sẽ không làm ăn với họ', Drokova nói. 'Đối với tôi, nó không bao giờ chỉ là về tiền. Tôi sẽ biết hầu hết những người sáng lập của tôi trong năm hoặc 10 năm tới. Nếu bạn không có kết nối cá nhân với một người, có thể mối quan hệ kinh doanh của bạn sẽ tụt giảm. '

Thông thường, mối quan hệ kinh doanh chặt chẽ của Drokova phát triển vượt ra ngoài bối cảnh hoàn toàn chuyên nghiệp. 'Tôi là bạn với những người sáng lập công ty danh mục đầu tư của tôi', cô nói. 'Tôi thích dành thời gian với họ và tìm hiểu về họ.'

Khi tư vấn cho những người sáng lập khởi nghiệp non trẻ, Drokova coi sức khỏe tinh thần và thể chất của họ ngoài việc thực hiện kinh doanh của họ.

Masha Drokova nói chuyện tại Davos. Ảnh: Paul Colgan / Business Insider

Drokova cho rằng những lời khuyên thường là những thứ rất đơn giản để giúp đỡ' như thiền định, ăn thức ăn lành mạnh, chăm sóc sức khỏe thể chất của họ.

Đối với một số người sáng lập quan trọng Drokova đề nghị các lớp hòa giải, podcast, và các khóa học tự phát triển như Vipassana và khóa học về tránh xa năng lực tính dục. 
Nhưng đối với những người khác, giai thoại căng thẳng của cuộc sống khởi nghiệp có nhiều biến đổi hơn. Điều tốt nhất mà người sáng lập Day One có thể làm cho công việc kinh doanh của họ là gì? Tất là yêu thương.

Một khi họ có được sự thấu cảm yêu thương, Drokova nhận thấy một sự khác biệt ngay lập tức trong cách họ vận hành kinh doanh. 'Tất cả công việc tốt nhất của tôi đã đạt được khi tôi yêu thương,' cô nói. 'Tình yêu là bất ngờ và thú vị. Nó khiến bạn nhập vai vào cuộc sống.'

 Đối với những người sáng lập khởi nghiệp làm việc nhiều giờ, thường rời xa cuộc sống hàng ngày, Drokova nói rằng sự lãng mạn có khuynh hướng làm lại công việc của họ, truyền cảm hứng cho quá trình ra quyết định của họ và tham gia vào các hoạt động chuyên nghiệp của họ.

Theo Nhasangnghiep.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Masha Drokova: Nhà đầu tư 28 tuổi xây dựng doanh nghiệp bằng cách giúp các doanh nhân yêu nhau tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang