Doanh nhân
Thứ ba , 25/02/2020, 09:22

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Ánh - người truyền cảm hứng cho hàng trăm phụ nữ Việt Nam với triết lý kinh doanh “Lan tỏa yêu thương”

.

Sinh ra và lớn lên ở một tỉnh miền núi, cách đây 10 năm, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Tây Bắc, chị Ánh “chân ướt chân ráo” xuống Thủ đô lập nghiệp. Một mình lên Hà Nội với quyết tâm gây dựng sự nghiệp với số vốn ít ỏi, cô gái Nguyễn Thị Ánh của 10 năm trước có lẽ không thể ngờ rằng sau này mình sẽ nắm trong tay một đế chế với hơn 1.000 đại lý, chi nhánh trên khắp cả nước như ngày hôm nay.

Bắt nguồn từ đam mê làm đẹp

CEO Nguyễn Thị Ánh

Để có tiền trang trải cuộc sống, Ánh phải bươn chải đủ nghề. Cô từng làm nhân viên chạy bàn trong quán cà phê, thợ cắt tóc cho đến nhân viên bán quần áo. Thế rồi như định mệnh của số phận, năm 2012, cô nảy ra ý tưởng kinh doanh một spa làm đẹp cho mọi người.

Gom góp được chút vốn sau những năm vật lộn nơi phố thị, chị đánh liều vay mượn thêm tiền của người thân và bạn bè để mua lại một spa thanh lý, với vốn liếng khi đó là công thức làm đẹp gia truyền từ Đông y của gia đình chị. Đứa con tinh thần của chị được đặt tên là Thiên Kim Hoa.

Tuy nhiên, công việc kinh doanh không đơn giản như cô nghĩ. Trong 6 tháng đầu, dù cần mẫn, chăm chỉ làm việc nhưng doanh thu cuối tháng vẫn rất thấp. Có thời gian Ánh rơi vào khủng hoảng tưởng chừng phải đóng cửa spa vì không đủ chi phí để duy trì hoạt động.

“Mỗi tháng tôi phải bù lỗ 40-50 triệu, cứ đến thời điểm đóng tiền thuê mặt bằng là “lại mất ăn, mất ngủ”. Không ít lần, tôi đã nghĩ đến việc sẽ đóng cửa, về quê kiếm một công việc ổn định để duy trì cuộc sống. Thế nhưng mỗi lần định buông xuôi, tôi lại nhớ đến lý do mình đặt chân xuống Hà Nội để có quyết tâm bắt đầu lại từ đầu”, Ánh kể về khoảng thời gian khó khăn khi khởi nghiệp.

Thời gian sau đó, cô đi học các khóa học cao cấp trong và ngoài nước về trị liệu da, khóa học ngắn hạn về phương pháp làm chủ cuộc sống, quản lý nhân sự, chiến lược marketing và phát triển doanh nghiệp... Tiếp đó, Ánh xây dựng thương hiệu cho riêng mình mang tên Thiên Hoa Mộc.

Kênh bán hàng đầu tiên của chị là mạng xã hội facebook. Mò mẫm viết bài bán hàng, tìm hiểu cách tương tác với khách hàng từ chính những trang bán hàng thành công, dần dần các sản phẩm của chị đã được khách hàng đón nhận và truyền tai nhau về những sản phẩm làm đẹp từ Đông y hiệu quả và an toàn. Rất nhiều trong số những chị em đã sử dụng sản phẩm làm đẹp của Thiên Kim Hoa đã gặp chị Ánh và đề nghị được làm đại lý phân phối sản phẩm. Đến nay, hệ thống của Thiên Kim Hoa đã lên tới hàng trăm đại lý trên toàn quốc. Chị em phụ nữ nhận làm đại lí của Thiên Kim Hoa có thể là những bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường đến nhân viên văn phòng và cả những bà mẹ bỉm sữa…

Truyền cảm hứng thành công cho phụ nữ

Nữ doanh nhân này cũng cho biết, để điều hành quy mô phát triển hệ thống mạng lưới đại lý chi nhánh với đặc thù là các nhân viên nữ của công ty cô không hề đơn giản. “Việc điều hành một tập thể toàn nữ, tôi ý thức phải đặt mình vào vị trí của các đồng nghiệp để tìm được tiếng nói chung, những nét tương đồng. Tôi giúp các chị em bằng những kiến thức mà tôi có và họ cảm nhận được tôi làm cho họ thành công hơn, hạnh phúc hơn”, CEO Nguyễn Thị Ánh nói.

Đội ngũ lãnh đạo của Kim Thiên Hoa luôn đề ra mục tiêu lan tỏa giá trị yêu thương, giá trị trong ngành làm đẹp. Và đây cũng là cách mà cô xây dựng doanh nghiệp của mình trong suốt những năm qua – lấy yêu thương làm gốc rễ.

“Chúng tôi hướng tới mục tiêu chung đó là sự độc lập, tự chủ trong cuộc sống, thực hiện chung một sứ mệnh “thay đổi tư duy làm giàu trong ngành làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, khiến họ trở lên xinh đẹp, thành công và hạnh phúc hơn”, CEO Nguyễn Thị Ánh nhấn mạnh.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Ánh - người truyền cảm hứng cho hàng trăm phụ nữ Việt Nam với triết lý kinh doanh “Lan tỏa yêu thương” tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang