Doanh nhân
Thứ hai , 06/05/2019, 08:48

Phát triển bền vững với du lịch xanh

Ngày càng có nhiều chuyến bay thuê bao riêng và các chuyến bay trực tiếp đến Phú Quốc cùng với sự xuất hiện của các thương hiệu khách sạn quốc tế nổi tiếng, cho thấy Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế.

Trong đó, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort lấp lánh như viên ngọc quý giữa đảo Ngọc Phú Quốc.

Là người tham gia đội ngũ quản lý nòng cốt trong thời kỳ tiền khai trương, ông Nicolas Mercier đã chia sẻ những điều làm nên trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn cho du khách thời gian qua.

Đã có dịp sống và làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, ông cho biết cảm nghĩ khi đến đây và đảm nhận công việc tại InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort?

Trước khi đến Phú Quốc làm việc, tôi có dịp ghé thăm cách đây ba năm. Ngay lúc đó, tôi đã nhìn thấy vẻ đẹp, sự thân hiện hiền hòa và tiềm năng của hòn đảo.

Tôi là một người hướng ngoại, thích gặp gỡ những người mới, tiếp xúc với những nền văn hóa khác nhau.

Trong suốt 15 năm sự nghiệp của mình, tôi luôn đón nhận những bài học, sự chia sẻ từ kinh nghiệm đến kỹ năng làm việc hay phong cách sống của những người chung quanh để hoàn thiện mình với lòng nhiệt thành và tinh thần tích cực nhất.

Ngược lại, tôi cũng rất sẵn lòng chia sẻ những câu chuyện và bài học của bản thân cho đồng nghiệp, nhân viên hay các bạn trẻ tôi gặp ở vùng đất mới này để cùng nhau phát triển tốt hơn từng ngày.

Tôi học được từ các bạn đồng nghiệp Việt Nam rằng Phú Quốc trong tiếng Việt có nghĩa là vùng đất trù phú, và tôi nghĩ nó thực sự là vậy.

Phát triển bền vững là một trong những vấn đề mà ngành du lịch đặt ra tại Phú Quốc để giữ được nét đẹp thiên nhiên nơi đây, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort đã có những phương châm phát triển và hoạt động gì để hưởng ứng?

Tôi vui mừng nhận thấy Tổng cục Du lịch Việt Nam đã thể hiện những cam kết bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của Phú Quốc, xứng đáng với vẻ đẹp mà nó vốn có.

 Tôi cũng tin rằng, không chỉ chính quyền mà khách du lịch cũng có thể góp phần quan trọng trong mỗi hành động của mình.

Tại InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, chúng tôi khuyến khích khách tắt đèn mỗi khi rời khỏi phòng, tái sử dụng khăn trải giường và khăn tắm, sử dụng chai thủy tinh thay cho chai nhựa…

Du lịch xanh hiện nay không còn là một xu hướng, đó là một lựa chọn về phong cách sống: Hãy biến nơi bạn đến đẹp hơn lúc bạn tìm thấy chúng.

Bên cạnh đó, với chương trình Green Engageement được khởi động từ Tập đoàn IHG, tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, chúng tôi đang cố gắng tạo nên hệ sinh thái xanh gồm những tình nguyện viên nhiệt thành, là đại diện của nhiều bộ phận khác nhau như kỹ thuật, dọn phòng, thu mua, kinh doanh và tiếp thị… để cùng nhau chia sẻ những ý tưởng và cách thực hiện hiệu quả nhất. 

Chúng tôi không chỉ tập trung vào các hoạt động nội bộ mà còn rất chú ý tới việc bảo vệ môi trường trên đảo nói chung.

Ngoài việc thay thế các ống hút nhựa bằng ống hút giấy tại tất cả các nhà hàng, giảm lượng carbon sản sinh trong mỗi phòng ở, thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện nâng cao nhận thức cho nhân viên khách sạn, chúng tôi còn ưu tiên sử dụng sản phẩm của các đối tác thân thiện với môi trường.

Chúng tôi tự hào là khách sạn đầu tiên tại Phú Quốc làm việc hiệu quả với WWF (Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới).

Tham gia đội ngũ quản lý nòng cốt trong thời kỳ tiền khai trương của InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort hẳn ông và các cộng sự của mình đã kinh qua không ít thử thách để có một “concept” ẩm thực phong phú với nhiều sự lựa chọn cho du khách?

Chúng tôi tự hào là một trong những khu nghỉ dưỡng có nhiều nhà hàng và quầy bar nhất của Phú Quốc. Với tổng cộng sáu nhà hàng và quầy bar, chúng tôi mong muốn mang đến cho thực khách nhiều sự lựa chọn về món ăn và phong vị ẩm thực trong suốt thời gian lưu trú tại đây.

Từ INK 360, quán bar cao nhất đảo, du khách có thể phóng tầm nhìn rộng khắp đại dương bao la và núi cao hùng vĩ. Đây là một điểm hẹn hoàn hảo để thưởng thức những ly cocktail đặc biệt, nhấm nháp vài món ăn nhẹ và thong thả ngắm hoàng hôn.

Nhà hàng mới đưa vào hoạt động gần đây nhất là LAVA, phục vụ hải sản nướng cao cấp và thịt ngoại nhập. Các món ăn được nướng trên than hay đá núi lửa, được tẩm ướp công phu với các loại muối và tiêu nổi tiếng của Phú Quốc cho hương vị thơm ngon mà vẫn giữ được độ ngọt, độ dai và mềm của món ăn. 

Ông Nicolas Mercier – Trợ lý Tổng giám đốc điều hành kiêm Giám đốc bộ phận ẩm thực InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort

Sora & Umi phục vụ bữa sáng tự chọn và các bữa ăn khác trong ngày. Thực đơn chủ yếu là các món Nhật và ẩm thực ba miền đặc sắc của Việt Nam.

Quán bar – nhà hàng bên bể bơi Ombra, trong tiếng Ý có nghĩa là “bóng râm”, chuyên phục vụ ẩm thực Ý, các loại thức uống dinh dưỡng, thanh lọc cơ thể, các loại kem gelato tự làm.

Nhà hàng Sea Shack nằm sát biển có thực đơn chủ đạo là hải sản, những món ăn nhẹ, món nướng, tapas kết hợp với rượu trái cây, cocktail Tiki hay bia thủ công.

Với những ai yêu thích bánh ngọt, mùi thơm của trà, cà phê mới pha hay những chiếc croissant vừa nướng còn nóng hổi thì Mercado mới là điểm hẹn lý tưởng. Du khách có thể mua sắm các loại thực phẩm cần thiết cho kỳ lưu trú dài ngày.

Tại Phú Quốc, khái niệm và nhu cầu của thực khách đối với các “nhà hàng cao cấp” như LAVA vẫn chưa được phổ biến, vậy ông cho rằng điều gì sẽ làm nên một LAVA nổi bật?

Phú Quốc đang nổi lên như một điểm đến mới và đón nhận ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

“Hiện tượng” này đã dần dần thay đổi thói quen, nhu cầu thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm dịch vụ của du khách.

Ngoài ẩm thực địa phương, một số lớn lượng khách du lịch cũng tìm kiếm những món ngon trong không khí sang trọng và ấm cúng với sự phục vụ chu đáo và tỉ mỉ.

LAVA là sự kết hợp khéo léo của những nhu cầu này: nhà hàng với thiết kế bằng tre độc đáo, nằm bên bờ biển với khung cảnh ấm cúng dành cho những bữa tối lãng mạn, khăn trải bàn trắng, nến, hoa, ly pha lê và dao nĩa bạc sáng bóng.

Không những mang đến hương vị ẩm thực mới tại đảo Ngọc bằng món steak từ thịt bò Úc nhập khẩu, LAVA còn nâng ẩm thực địa phương lên một tầm cao mới khi khuyến khích thực khách có thể lựa chọn cách chế biến mình ưa thích đối với những loại hải sản tươi đánh bắt trong ngày, cũng như kết hợp nhuần nhuyễn, đầy sáng tạo nguyên liệu địa phương vào các món ăn quốc tế.

Một trong những món được thực khách ưa thích là thăn bò Úc nướng dùng kèm với xốt tự chọn cùng sáu loại tiêu và muối địa phương.

Một điểm nhấn nữa của LAVA là một thực đơn rượu vô cùng phong phú với khoảng hơn 300 loại rượu, từ những đặc sản địa phương đến những tên tuổi lẫy lừng trên thế giới.

Đội ngũ nhân viên tại đây là “tinh anh trong số những tinh anh”, sẽ cho thực khách những gợi ý hoàn hảo từ cách chế biến món ăn đến những loại rượu đi kèm để làm nên một bữa tối khó quên.

Một trong những điểm nhấn khi nói về InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort là quán bar tầng thượng cao nhất đảo Ngọc, INK 360. Theo ông thì INK 360 còn thu hút vì điều gì ngoài việc nằm trên tầng 19 của tòa Sky Tower?

Quả không ngoa khi tự nhận INK 360 là quán bar tầng thượng cao nhất Phú Quốc ở thời điểm hiện tại khi tọa lạc trên tầng 19 của tòa Sky Tower.

Thêm vào đó, điều đầu tiên INK 360 “ăn điểm” đối với du khách là thiết kế đầy công phu và ấn tượng, lấy cảm hứng từ bạch tuộc đại dương Kraken của Ashley Sutton, kiến trúc sư người Úc, cha đẻ của các quán bar nổi tiếng trên thế giới.

Ngay khi vừa bước ra khỏi thang máy, bạn có thể cảm nhận được một không gian huyền hoặc, ma mị và độc đáo. Những chi tiết nhỏ nhưng tinh tế đều được cách điệu từ những chú bạch tuộc mini, hay dàn đèn treo trên trần là những xúc tu bạch tuộc lớn nhỏ khác nhau, vươn ra mọi hướng, lạnh lùng mà đầy nghệ thuật. Tuy nhiên, điều giữ chân du khách lâu hơn và khiến họ trở lại đây mỗi lần đến Phú Quốc là các loại cocktail đặc sắc khó tìm được ở những nơi khác.

Đội ngũ bartender của INK 360 được dẫn dắt bởi những bậc thầy pha chế đã đạt nhiều giải thưởng ở những cuộc thi quốc tế nhưng lại rất ưa chuộng sử dụng các nguyên liệu địa phương trong các công thức sáng tạo của mình.

INK 360 còn là địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn màu lam tím đặc sắc của bãi Trường. Chính tôi, những ngày đầu mới đến, còn phải lặng người trước vẻ đẹp huyền ảo mà thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo này. Chủ đề: Du lịch xanh.

Xuân Ngọc

Theo Doanhnhanplus.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phát triển bền vững với du lịch xanh tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang