Doanh nhân
Thứ hai , 22/07/2019, 20:13

Shark Vương: “Nếu không khởi nghiệp thì không có khởi nghiệp thành công”

Shark Trần Anh Vương đã khẳng định như vậy khi chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác khởi nghiệp, lập nghiệp tại buổi giao lưu giữa TW Hội DNT Việt Nam và DNT Hà Tĩnh

Chiều 16/7, tại TP Hà Tĩnh đã diễn ra chương trình tọa đàm “Kinh nghiệm điều hành quản trị kinh doanh, khởi nghiệp, lập nghiệp trong thời kỳ 4.0”.

Chương trình do Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cùng Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh phối hợp thực hiện.

Các Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam gồm ông Nguyễn Hồng Phong, Trần Anh Vương, bà Phạm Thị Bích Huệ và ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng  Thư ký Hội DNT Việt Nam tham dự, giao lưu với gần 300 DNT trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tại buổi tọa đàm anh Trần Anh Vương (Shark Vương) đã chia sẻ nhiều kinh nghiệp với vấn đề lập nghiệp, khởi nghiệp.

Shark Vương nói về vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp bằng những câu nói: “Thành công cũng được, không thành công cũng được, khởi nghiệp là được”, “Nếu không có khởi nghiệp thì không có khởi nghiệp thành công”, “Người giúp được bạn chính là bạn”...  

Shark Vương cho rằng, trong việc gì, đi đâu cũng phải có đồng đội, lập nghiệp, khởi nghiệp cũng cần có đồng đội

Shark Vương cũng cho rằng muốn thành công khi khởi nghiệp, lập nghiệp cần nắm vững 5 chữ Đ gồm: Động lực, Đam mê, Đồng đội, Đạo đức, Đùm bọc. Phân tích về  5 chữ Đ ông Vương cho rằng “tiền” chính là động lực để thực hiện khởi nghiệp. Người có đam mê sẽ cố gắng thực hiện đam mê, cố gắng kiếm tiền từ đam mê đó. Trong việc gì, đi đâu cũng phải có đồng đội, lập nghiệp, khởi nghiệp cũng cần có đồng đội.

Đạo đức trong kinh doanh là việc thực hiện đúng quy định của pháp luật, chân thành với đối tác và đối thủ. Đùm bọc là việc cần có những người dẫn dắt chỉ bảo khi bước đầu khởi nghiệp, việc đó sẽ hạn chế sai lầm và thất bại.

Còn bà Phạm Thị Bích Huệ thì cho rằng, để khởi nghiệp thành công, chúng ta cần phải vận dụng tốt phương châm “biết địch biết ta trăm trận trăm thắng” trong mọi điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Nhưng trong những khó khăn thì việc “biết ta” là việc khó nhất. Trong thực tế việc khởi nghiệp có tỉ lệ thất bại hơn 90% thì việc hiểu rõ bản thân sẽ hạn chế sự rủi ro, giảm thiểu tỉ lệ thất bại” – bà Phạm Thị Bích Huệ chia sẻ.

 

Đánh giá lợi thế, tiềm năng của Hà Tĩnh, ông Trần Anh Vương cho rằng du lịch và nông nghiệp công nghệ cao đang là cơ hội cho những doanh nhân muốn khởi nghiệp tại đây.

Shark Vương cho rằng, trong thời đại công nghệ 4.0 nông nghiệp sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi  thời tiết khi công nghệ đã xử lý được những khó khăn đó. Bên cạnh đó ông cũng đánh giá cao tiềm năng du lịch của Hà Tĩnh. Shark Vương nghĩ với tính chịu thương chịu khó của người dân Hà Tĩnh việc làm giàu trên mảnh đất quê hương là không khó.

Cũng trong chương trình tọa đàm đã có nhiều câu hỏi được gửi đến các khách mời liên quan đến vấn đề vốn đầu tư, thị trường, môi trường kinh doanh…cho các dự án khởi nghiệp.

Trả lời thắc mắc của những doanh nhân trẻ, ông Nguyễn Huy Trọng - PGD Sở Khoa học Công nghệ Hà Tĩnh cho biết sẽ khuyến khích sự sáng tạo khởi nghiệp, đồng thời hỗ trợ các dự án có khả năng thành công cao.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ giữa Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh và Sở KH&CN hà Tĩnh.

Ký kết phối hợp giữa Sở KH&CN và Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh về triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ trong thời gian tới

Được biết hiện nay, Sở cũng đang đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn, Hà Tĩnh đang tổ chức cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo".

Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo có thể liên hệ Phòng Quản lý công nghệ và chuyên ngành (Sở KH&CN) để biết thông tin chi tiết, nộp hồ sơ (hạn cuối là ngày 30/8/2019).

 “Sở KHCN sẽ tổ chức nhiều hội thi nhằm chọn ra các dự án tốt, điển hình để thúc đẩy. Chúng tôi cũng mong muốn phong trào khởi nghiệp của Hà Tĩnh sẽ ngày càng phát triển hơn” – ông Nguyễn Huy Trọng thông tin thêm.

Theo Khoinghiep.org.vn

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Shark Vương: “Nếu không khởi nghiệp thì không có khởi nghiệp thành công” tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang