Doanh nhân
Thứ hai , 19/08/2019, 10:45

Startup deep tech – chỉ 3 lít nước 2 miếng pizza/ngày, 1 chiếc máy tính, vậy là đủ!

CEO Tuấn Cao, của Genetica cho rằng startup trong mảng deep tech chỉ cần các điều kiện khởi đầu đơn giản và một vấn để đủ tốt để giải quyết.

Tuấn Cao, CEO, đồng sáng lập Genetica, đã từng có thời gian làm việc ở Google. Trong dòng hồi tưởng của anh, Google là nơi anh được đánh giá cao, công việc tiến hành trôi chảy, mức lương tốt đến mức anh đã mua được nhà ở Mỹ. Nhưng khát vọng đóng góp gì đó lớn lao hơn thay vì chỉ là một bộ phận nhỏ trong guồng quay lớn đã mang anh về Việt Nam.

“Đó là lý do tôi thành lập Genetica để xét nghiệm gen cho mọi người. Nếu biết rõ bản đồ gen của mình, chúng ta có thể ngăn ngừa ung thư, phòng tránh bệnh tật, xây dựng chế độ ăn tốt hơn, mang lại cuộc sống hạnh phúc hơn cho bản thân”, Tuấn Cao chia sẻ tại Diễn đàn đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam-Vietnam Venture Summit 2019.

CEO Tuấn Cao, của Genetica

Như nhiều startup khác, với Genetica, Tuấn Cao cùng cộng sự khởi nghiệp trong mảng deep tech, xây dựng bản đồ gen của người Việt Nam nói chung và châu Á nói riêng bằng sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo, và phân tích chuyên môn.

“Deep tech” hiểu đơn giản là thuật ngữ sử dụng cho những mảng công nghệ tiên phong như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (Internet of things), AR/VR (Thực tế ảo/ Thực tế tăng cường), Blockchain (chuỗi khối),…được áp dụng để giải các bài toán trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Nhiều người quan niệm startup đã rủi ro, nên startup trong lĩnh vực công nghệ ở một quốc gia đang phát triển còn rủi ro hơn nữa. Tuy nhiên, Tuấn Cao có cái nhìn khá lạc quan về vấn đề này.

“Với tôi, deep tech trong lĩnh vực công nghệ là rủi ro thấp nhất khi làm startup. Vì thực ra chúng ta cần có mỗi pizza, máy tính, thêm cốc cà phê nữa là khởi động được. Các nghiên cứu về xe máy điện, ô tô điện có thể mất nhiều tiền để làm nhưng với một số lĩnh vực như AI, nếu chúng ta có một vấn đề tốt để giải quyết, chúng ta chỉ cần 3 lít nước mỗi ngày, 2 miếng pizza, 1 cái máy tính là đủ để khởi động một startup”, Tuấn Cao khẳng định.

Genetica US là một công ty giải mã gene/di truyền, đặt trụ sở tại San Francisco, Hoa Kỳ.

Genetica phát triển dịch vụ giải mã gene dành riêng cho thị trường Châu Á. Chỉ với mẫu nước bọt, Genetica phân tích hàng trăm gene và hàng ngàn biến thể để cung cấp một báo cáo chi tiết về sự phát triển của trẻ, tiềm năng thể chất, chế độ dinh dưỡng và sàng lọc ung thư di truyền.

Theo Khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup deep tech – chỉ 3 lít nước 2 miếng pizza/ngày, 1 chiếc máy tính, vậy là đủ! tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang