Sách khởi nghiệp
Thứ bảy , 05/03/2022, 00:00

6 cuốn sách marketing mà khởi nghiệp không thể bỏ lỡ (Phần 1)

.

Vì sao bạn nên đọc sách marketing

Việc bỏ túi một quyển sách marketing hay giống như bạn có được cho mình những bí quyết làm nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả. Vì vậy, có rất nhiều lý do để mọi người tìm mua sách marketing và đọc ngay hôm nay. Điển hình như:

  • Sách marketing cung cấp nhiều lối tư duy làm quảng cáo mới mẻ giúp mọi người thay đổi suy nghĩ cũ kỹ và tạo ra sự bứt phá. Đây sẽ là yếu tố quan trọng để các marketer có được sự khác biệt trong quá trình làm truyền thông.
  • Tác phẩm hỗ trợ định hướng con đường truyền thông. Cũng như giúp người đọc hoạch định được chiến lược quảng cáo để đưa sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với người dùng.
  • Ở bên trong một quyển sách hay là rất nhiều những kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ các chuyên gia marketing đã và đang rất thành công.
  • Đây sẽ là những bài học vô giá giúp bạn tránh được nhiều sai lầm đáng tiếc khi làm truyền thông.

TOP 6 cuốn sách marketing hay mà khởi nghiệp không thể bỏ lỡ

Kế hoạch marketing trên một trang giấy

Trên thị trường không thiếu những doanh nghiệp nhỏ lẻ, làm marketing theo kiểu manh mún. Họ có đầu tư tiền vào marketing nhưng lại đầu tư không có kế hoạch. Muốn nâng marketing lên tầm chuyên nghiệp thì chúng ta buộc phải có một bản kế hoạch hoàn chỉnh. Kế hoạch đối với marketer quan trọng như chiếc la bàn trong hành trình chinh phục thiên nhiên của mọi nhà thám hiểm.

Trong cuốn sách "Kế hoạch Marketing trên một trang giấy", tác giả Allan Dib mang đến cho người đọc 1 phương pháp triển khai marketing đột phá giúp bạn thiết lập kế hoạch marketing một cách đơn giản và nhanh chóng, đúng nghĩa là kế hoạch trên một trang giấy.

Kế hoạch marketing trên một-trang-giấy bao gồm 3 chặng, đó là chặng trước, trong và sau quá trình marketing. Mỗi chặng sẽ có 3 vấn đề bạn cần quan tâm. Như vậy, chúng ta có tất cả 9 vấn đề, tương ứng với 9 ô trống trên một trang giấy. Đây là một khung ý tưởng để bạn có thể điền vào và tạo ra một kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình dù không có kiến thức nền tảng về marketing.

Những tay tiếp thị đều nói xạo

Những tay tiếp thị đều nói xạo không sở hữu 1 vẻ bề ngoài quá bắt mắt nếu đem ra so sánh với những cuốn sách về marketing khác. Giọng văn, ngôn từ hay những lời nhận xét được tác giả chắp bút không quá mỹ miều nhưng cuốn sách vẫn có những nét khác biệt riêng khiến bạn đọc khó có thể bỏ qua.

Cuốn sách đưa bạn đọc đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua những câu chuyện về việc người ta làm marketing. Cuốn sách đúc kết ra rằng bí quyết để marketing một sản phẩm thành công không phải là nói ra những đặc tính hấp dẫn nhất, càng không phải “chém gió” về những ưu điểm, đặc tính nổi trội của sản phẩm. Marketing thực sự là nghệ thuật kể những câu chuyện để khách hàng tin tưởng.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 cuốn sách marketing mà khởi nghiệp không thể bỏ lỡ (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang