Vì sao bạn nên đọc sách marketing
Việc bỏ túi một quyển sách marketing hay giống như bạn có được cho mình những bí quyết làm nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả. Vì vậy, có rất nhiều lý do để mọi người tìm mua sách marketing và đọc ngay hôm nay. Điển hình như:
TOP 6 cuốn sách marketing hay mà khởi nghiệp không thể bỏ lỡ
Kế hoạch marketing trên một trang giấy
Trên thị trường không thiếu những doanh nghiệp nhỏ lẻ, làm marketing theo kiểu manh mún. Họ có đầu tư tiền vào marketing nhưng lại đầu tư không có kế hoạch. Muốn nâng marketing lên tầm chuyên nghiệp thì chúng ta buộc phải có một bản kế hoạch hoàn chỉnh. Kế hoạch đối với marketer quan trọng như chiếc la bàn trong hành trình chinh phục thiên nhiên của mọi nhà thám hiểm.
Trong cuốn sách "Kế hoạch Marketing trên một trang giấy", tác giả Allan Dib mang đến cho người đọc 1 phương pháp triển khai marketing đột phá giúp bạn thiết lập kế hoạch marketing một cách đơn giản và nhanh chóng, đúng nghĩa là kế hoạch trên một trang giấy.
Kế hoạch marketing trên một-trang-giấy bao gồm 3 chặng, đó là chặng trước, trong và sau quá trình marketing. Mỗi chặng sẽ có 3 vấn đề bạn cần quan tâm. Như vậy, chúng ta có tất cả 9 vấn đề, tương ứng với 9 ô trống trên một trang giấy. Đây là một khung ý tưởng để bạn có thể điền vào và tạo ra một kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình dù không có kiến thức nền tảng về marketing.
Những tay tiếp thị đều nói xạo
Những tay tiếp thị đều nói xạo không sở hữu 1 vẻ bề ngoài quá bắt mắt nếu đem ra so sánh với những cuốn sách về marketing khác. Giọng văn, ngôn từ hay những lời nhận xét được tác giả chắp bút không quá mỹ miều nhưng cuốn sách vẫn có những nét khác biệt riêng khiến bạn đọc khó có thể bỏ qua.
Cuốn sách đưa bạn đọc đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua những câu chuyện về việc người ta làm marketing. Cuốn sách đúc kết ra rằng bí quyết để marketing một sản phẩm thành công không phải là nói ra những đặc tính hấp dẫn nhất, càng không phải “chém gió” về những ưu điểm, đặc tính nổi trội của sản phẩm. Marketing thực sự là nghệ thuật kể những câu chuyện để khách hàng tin tưởng.
Còn tiếp…
Casti Hub tổng hợp