Sách khởi nghiệp
Thứ tư , 25/03/2020, 14:56

Perfect logan – Để ngôn từ trở thành sức mạnh

Người ta cho rằng mục đích cuối cùng của marketing là "tạo ra nhu cầu". Vậy nên đòi hỏi nhà kinh doanh phải luôn thử thách với cái mới.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, khi mà lượng thông tin được truyền tải tăng lên một cách nhanh chóng thì vai trò của ngôn từ trong kinh doanh ngày càng trở nên quan trọng. Có thể nói ngôn ngữ chính là hạt nhân cốt lõi trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Về cơ bản, mọi hoạt động trong doanh nghiệp đều trải qua hai giai đoạn "ý tưởng" và "ngôn từ hóa" ý tưởng đó. Do đó, những người làm trong doanh nghiệp, đặc biệt là những copywriter cần phải nắm vững nghệ thuật sử dụng ngôn từ để có thể truyền tải một cách trọn vẹn toàn bộ ý tưởng của doanh nghiệp tới người tiêu dùng, qua đó biến ngôn từ thành sức mạnh thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ doanh nghiệp.

Trong thời đại dư thừa thông tin, bạn càng thể hiện ngắn gọn “how” bao nhiêu càng làm tăng tính hấp dẫn của thông điệp cốt lõi bấy nhiêu. Thông điệp cốt lõi sẽ khiến tư duy, hành động của chúng ta trở nên rõ ràng hơn cũng như giúp chúng ta thúc đẩy sự phát triển của công ty trong tương lai.

Bằng kinh nghiệm lâu năm làm trong ngành quảng cáo, Nobuyuki Takahashi sẽ chỉ ra cho chúng ta các quy tắc cụ thể để diễn giải các ý tưởng thành các thông điệp cốt lõi, nêu bật lên được sứ mệnh, tầm nhìn cũng như những giá trị căn bản của doanh nghiệp. Cùng với những gợi ý thực tế bao gồm khoảng 150 thông điệp, slogan, phương châm từ các doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản và trên thế giới, chúng ta sẽ thấy được quan điểm, cách nhìn và quá trình diễn giải những ý tưởng lớn thành ngôn từ cụ thể.

Việc thu hút được người khác hay không là do những từ ngữ ta sử dụng có hấp dẫn hay không. Cho dù chúng ta có ước mơ, hoài bão, nhưng nếu không có khả năng kêu gọi người khác thì giấc mơ, hoài bão đó cũng thiếu độ hấp dẫn. Để ngôn từ hấp dẫn thì nó phải ngắn gọn và mang “tính thông điệp” – chỉ rõ bản chất vấn đề.

Đó là lời của Nobuyuki Takahashi trong cuốn Để ngôn từ trở thành sức mạnh. Cuốn sách tập hợp khoảng 150 thông điệp khác nhau. Qua chúng, bạn sẽ thấy được quan điểm, cách nhìn của tác giả, quá trình diễn giải những ý tưởng lớn thành ngôn từ cụ thể. Tự rút ra cho mình phương pháp nhìn nhận vấn đề, cách tiếp cận từng đối tượng và kỹ năng sử dụng ngôn từ.

Qua cuốn sách, chúng ta sẽ tự rút ra được cho mình phương pháp nhìn nhận vấn đề cũng như cách tiếp cận từng đối tượng khách hàng, từ đó nâng cao kỹ năng sử dụng ngôn từ như một chìa khóa quyền năng và đầy sáng tạo để mở ra cánh cửa kết nối đến người tiêu dùng.

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Perfect logan – Để ngôn từ trở thành sức mạnh tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang