Tin tức
Thứ năm , 16/09/2021, 11:00

7 ý tưởng kinh doanh có thể bắt đầu ngay từ khi còn ngồi trên ghế đại học

.

16.9-1. 7 ý tưởng kinh doanh có thể bắt đầu ngay từ khi còn ngồi trên ghế đại học

Trở thành người có vị thế trong xã hội hẳn là ước mơ mà nhiều người luôn theo đuổi, nhưng đường đến thành công luôn đầy rẫy những khó khăn và thất bại. Vậy liệu điều này có đồng nghĩa với việc bạn nên từ bỏ quyết tâm theo đuổi ý tưởng kinh doanh của mình?

Câu trả lời là KHÔNG. Tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu công việc ở thời điểm mà mình cảm thấy tràn trề cảm hứng và tự tin nhất. Đừng quá lo lắng nếu bạn không biết mình cần làm gì và phải bắt đầu tư đâu. Hãy cố gắng động não, vì những điều tuyệt vời nhất thường xuất hiện ngay cả khi bạn không nghĩ đến nó.

Ý tưởng kinh doanh nhỏ không có nghĩa là chúng chỉ tồn tại trong một mùa hè hay là một tháng. Để hình thành ý tưởng, hãy tự hỏi bản thân một số câu sau:

Tôi có thể cân bằng giữa việc lấy bằng đại học và việc kinh doanh của mình hay không?

Tôi có đủ khả năng để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ hay không?

Tôi có được hỗ trợ đầy đủ để vượt qua những thử thách ban đầu hay không?

Điều quan trọng là bạn phải ưu tiên sức khỏe tâm lý và tránh tình trạng kiệt sức trong công việc. Vì đường đến thành công luôn gập ghềnh chông gai, ngay cả khi ý tưởng của bản trông có vẻ đơn giản ở giai đoạn đầu.

Trở thành YouTuber

Bạn có đam mê về một lĩnh vực nào đó và muốn chia sẻ đam mê đó với những người khác? Bạn là một nhà giáo tương lai hay đang tìm kiếm một sự thật nào đó trong cuộc sống?

YouTube mở ra những khả năng vô tận và bạn hoàn toàn không bị gò bó trong bất kỳ thể loại nào. Bất kể bạn sử dụng video theo định dạng của một bài luận hay video sáng tạo nghệ thuật, hay các video về chủ đề mẹo vặt, thủ công (không vì mục đích mua bán mà để mua vui). Nền tảng này sẽ cung cấp những công cụ để biến giấc mơ của bạn thành hiện thực.

Kinh doanh thủ công

Có người nói, nếu bạn làm tốt một điều gì đó, đừng bao giờ làm nó miễn phí. Những sở thích từ thời thơ ấu của bạn như: đan hạt, vẽ tranh hoặc làm thú nhồi bông,… đều có thể mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác. Và dĩ nhiên, lĩnh vực này cũng mang tính cạnh tranh, nhưng bạn có thể tham gia học hỏi và truyền cảm hứng cho những người giỏi khác, xem khả năng này là một cách thú vị để bạn dành thời gian và kiếm thêm tiền.

Kinh doanh thủ công mỹ nghệ là một phạm trù rộng lớn, bao gồm việc tạo ra nhiều thứ như:

Áo phông, túi tote và cốc thiết kế (hay bất kỳ thứ gì có thể được tạo ra với thiết kế tùy chỉnh)

Làm đồ chơi, nhân vật tùy chỉnh

Trang sức, quần áo

Bất cứ thứ gì có tính độc đáo và được làm thủ công,...

Đơn vị truyền thông sáng tạo

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy những nhà xây dựng website với mức chi phí thấp chỉ bằng một bữa ăn trưa, tuy nhiên, đây là một lĩnh vực vẫn đang trên đà phát triển. Phát triển và thiết kế web mang lại cơ hội hoàn hảo để xây dựng hồ sơ kinh doanh. Nếu bạn biết mọi thứ về website và vòng đời sản phẩm, hãy tiếp tục thực hiện!

Ý tưởng này cho phép bạn tập hợp bạn bè và cùng tạo nên một đơn vị đại diện cho chính mình, cùng xây dựng đội ngũ mơ ước và tập trung vào những thay đổi mà bạn có thể mang lại với họ. Với đơn vị này, bạn có thể cung cấp bất kỳ loại sản phẩm và dịch vụ số độc đáo nào mà mình mong muốn.

Nhà tạo mẫu cá nhân

Nếu bạn yêu thích và am hiểu mọi thứ về thời trang, thì đây chính là ý tưởng dành cho bạn. Lĩnh vực này đòi hỏi những người thực sự tài năng để giúp mọi người tìm ra được phong cách riêng của chính mình và xác định đâu là phong cách phù hợp nhất với họ. Những nhà tạo mẫu có trình độ và đam mê thật sự rất đáng giá. Nếu bạn cũng thích giao tiếp với mọi người và tìm cách tiếp cận riêng với từng yêu cầu của họ, thì con đường kinh doanh này chắc chắn sẽ phù hợp với bạn.

Dạy kèm

Là một sinh viên đại học, bạn có thể miễn cưỡng trở thành một gia sư để dạy kèm cho các đối tượng khác. Tuy nhiên, đây là cách lý tưởng để bạn ghi nhớ những kiến thức cơ bản về những môn học mà bạn giảng dạy. Đây có thể là môn học khiến bạn muốn phát triển vươn cao và xa hơn để có thể chia sẻ những kiến thức mà mình có đến nhiều đối tượng khác.

Thị trường này yêu cầu đội ngũ gia sư chất lượng và được đầu tư đáng kể về mặt kiến thức cho bộ môn của họ. Bạn có thể lựa chọn giảng dạy cho người lớn hoặc các đối tượng là thanh thiếu niên. Ưu điểm tốt nhất của lĩnh vực này là bạn có thể sắp xếp thời gian biểu linh hoạt hơn so với những công việc kinh doanh khác.

Phát triển phần mềm

Bạn đang sở hữu ý tưởng mang tính cách mạng về cách cải thiện cuộc sống của con người? Nếu có, bạn nên viết chúng ra, hoặc tốt hơn là hãy thực hiện ngay trước khi ý tưởng đó biến mất. Ý tưởng này phù hợp với bất kỳ sinh viên IT nào có mong muốn bắt đầu sự nghiệp của mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế đại học.

Ngay cả những khái niệm tầm thường nhất cũng có thể trở thành những điều cốt yếu bắt buộc phải có với một số người. Vì vậy, hãy bỏ qua những suy nghĩ bình thường và nhìn vào cơ hội mà việc phát triển độc lập có thể mang lại cho bạn. Ở đây, chỉ có bạn chịu trách nhiệm về thời hạn và khung thời gian của chính mình.

Dịch vụ dọn dẹp

Đây là kế hoạch hoàn hảo cho những người thực sự đặt trọn tâm huyết vào việc sắp xếp lại những thứ bừa bộn trong cuộc sống. Mọi người đặt dịch vụ dọn dẹp vì rất nhiều lý do. Ở nhiều trường hợp, đây là hoạt động kinh doanh không bị đánh giá, vì nó được thực hiện nhằm mục đích khiến cuộc sống của khách hàng trở nên thoải mái hơn và giúp đỡ họ làm những công việc thường ngày.

Tuy nhiên, dịch vụ dọn dẹp cũng có thể là một lĩnh vực kinh doanh có tính rủi ro cao, tùy thuộc vào từng yêu cầu và tình huống cụ thể. Bạn phải đảm bảo rằng những công cụ và sản phẩm nào cần được sử dụng cẩn thận để tránh gây ra thiệt hại về tài sản và những vật dụng trong nhà khách hàng trong quá trình dọn dẹp.

Tóm lại

Đam mê của bạn có thể là một công việc kinh doanh đơn giản, nó phụ thuộc vào sở thích, thời gian mà bạn có và khả năng mà bạn có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nhiều sinh viên buộc phải tách biệt thứ họ muốn với những việc họ có thể làm, ví dụ như tham gia vào công việc part-time trong lĩnh vực buôn bán lẻ vì họ vẫn còn thiếu kinh nghiệm về lĩnh vực này.

Không biết bắt đầu từ đâu hoặc không có động lực để bắt đầu kinh doanh là việc bình thường. Điều quan trọng trong việc tìm kiếm nguồn cảm hứng là phải xác định xem bạn có cần phải bắt đầu kinh doanh vào lúc này hay không. Một vài dự án tốt nhất nên được định hình ngay ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên sau đó phải đợi để áp dụng thực hiện trong cuộc sống.

Theo womenonbusiness.com

 

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 ý tưởng kinh doanh có thể bắt đầu ngay từ khi còn ngồi trên ghế đại học tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang