Tin tức
Thứ ba , 02/04/2019, 08:20

Thái Bình: Khơi nguồn thanh niên khởi nghiệp

Để thực hiện đề án của UBND tỉnh về phát triển kinh tế tư nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2016 - 2020, Hội Doanh nhân trẻ tích cực khơi nguồn thanh niên khởi nghiệp cho tỉnh Thái Bình.

Thái Bình là một trong những tỉnh có nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp và đã khởi nghiệp thành công, hỗ trợ công việc cho rất nhiêu lao động của tỉnh.

Để có được những thành tựu như vậy một phần là sự vào cuộc tích cực và  nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thực sự là chỗ dựa tin cậy của những doanh nhân mới khởi nghiệp, tiếp thêm động lực, khơi nguồn khởi nghiệp cho thanh niên Thái Bình.

Xác định thế mạnh của thanh niên là sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, Hội Doanh nhân trẻ đã phát hiện và hỗ trợ rất nhiều thanh niên trong việc biến ý tưởng thành hiện thực và ứng dụng vào trong thực tiễn. Đến nay đã có rất nhiều thanh niên thành công từ những ý tưởng khởi nghiệp.

Chị Mai Thị Tươi, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Hồng Phúc là thanh niên tiêu biểu thành công trong khởi nghiệp. Với những đóng góp cho sự phát triển kinh tế tỉnh, chị được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam trao tặng danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018. Chị Mai chia sẻ: “Ngay từ khi còn là sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại/Thương mại quốc tế tôi đã ước mơ thành lập doanh nghiệp của riêng mình. Cũng như nhiều bạn trẻ khác, khi bắt đầu từ đầu tự thân lập nghiệp tôi không biết nên lựa chọn lĩnh vực nào để khởi nghiệp. Trong quá trình làm việc cho một số doanh nghiệp nước ngoài và tham gia các cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh toàn cầu” tổ chức tại Bangkok (Thái Lan), xây dựng các ý tưởng và các dự án kinh doanh có ích cho cộng đồng tham gia vòng chung kết khu vực Đông Nam Á, tôi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và quyết định về quê khởi nghiệp. Năm 2017 tôi thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực phân phối vật tư nông nghiệp; liên kết sản xuất và phân phối nông sản sạch hướng tới xuất khẩu”.

Không riêng chị Tươi, những năm qua, rất nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh và thành lập doanh nghiệp ở quy mô vừa và nhỏ. Được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ, hầu hết các mô hình đều có sự phát triển ổn định. 

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Dương Xuân Thịnh cho biết: “Ngoài việc chú trọng trong công tác tập hợp doanh nhân trẻ sinh hoạt, xây dựng Hội vững mạnh, chúng tôi tập trung triển khai các hoạt động giao lưu, kết nối, xúc tiến thương mại, đào tạo kỹ năng, nâng cao trình độ cho hội viên. Năm 2018, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức hàng chục cuộc tham quan, học tập mô hình sản xuất, kinh doanh ở trong và ngoài tỉnh; tổ chức cho hội viên tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ I; tổ chức tôn vinh doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, kịp thời động viên thanh niên, doanh nhân trẻ tham gia khởi nghiệp... Ngoài ra, hội còn phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức phát động chương trình “Khởi nghiệp dành cho thanh niên, sinh viên Thái Bình”.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Dương Xuân Thịnh

Không dừng lại ở đó, Hội còn liên kết với hội Doanh nhân trẻ các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng và miền Trung tổ chức giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, kết nối hợp tác cùng phát triển. Đặc biệt, hội đã tổ chức thành công chương trình “Đào tạo khởi nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0”, thu hút hơn 700 doanh nhân trẻ và thanh niên đam mê khởi nghiệp tham gia. 

Hiện nay Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đang triển khai nhiều chương trình nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên và doanh nghiệp của tỉnh; xây dựng cho họ niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, thúc đẩy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh, dám nghĩ, dám làm. Trong đó, Chương trình khởi nghiệp Thái Bình sẽ hướng dẫn các bạn trẻ tìm ý tưởng kinh doanh, kỹ năng lập dự án kinh doanh khả thi và đạt hiệu quả. 

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết: “Toàn tỉnh hiện có 212 mô hình thanh niên phát triển kinh tế cho hiệu quả tốt. Đây là nguồn nhân lực quan trọng, nếu được bồi đắp lý tưởng, khát vọng khởi nghiệp và hỗ trợ, đào tạo giúp các bạn có đủ điều kiện để nâng tầm, thành lập doanh nghiệp sẽ tạo ra cộng đồng doanh nhân trẻ mới góp sức đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới”.

Theo khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thái Bình: Khơi nguồn thanh niên khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang