Tin tức
Thứ sáu , 02/06/2023, 00:00

Áp dụng công nghiệp 4.0 của các doanh nghiệp EU (Phần 2)

.

Đến với phần 2, bài viết tiếp tục giới thiệu về phần tiếp theo của Dữ liệu về việc áp dụng Công nghiệp 4.0 ở EU

Theo báo cáo của DESI, các nền kinh tế kỹ thuật số tiến bộ nhất trong Liên minh châu Âu là Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Hà Lan, tiếp theo là Malta, Ireland và Estonia. Trong khi đó, các nền kinh tế kỹ thuật số kém phát triển nhất là Bulgaria, Hy Lạp, Romania và Ý. Những nước này nắm giữ những con số thấp nhất theo chỉ số DESI.

Về khả năng truy cập Internet, theo dữ liệu của Eurostat, năm 2019, 91% công ty EU thuê ít nhất 10 nhân lực cho biết họ đang sử dụng kết nối băng thông rộng cố định để truy cập Internet. Con số này tăng 3% so với năm 2011, cho thấy việc áp dụng công nghệ này đã đạt đến mức bão hòa ở cấp độ EU. Nhận thấy gần như tất cả các doanh nghiệp EU đều có kết nối Internet, trọng tâm của các nhà hoạch định chính sách gần đây đã chuyển sang tốc độ Internet, vì đây là khía cạnh quan trọng cho cả Công nghiệp 4.0 và Công nghiệp 5.0.

Tốc độ kết nối Internet. Trong bối cảnh Công nghiệp 4.0, tốc độ cũng quan trọng không kém truy cập, do đó, từ năm 2011 đến 2019, số lượng công ty truy cập kết nối Internet nhanh đã tăng gấp ba lần. Năm 2018, 20% công ty EU tuyên bố rằng kết nối Internet của họ nằm trong khoảng từ 2 Mb/giây đến 10 Mb/giây. 24% doanh nghiệp cho biết tốc độ kết nối Internet của họ nằm trong khoảng từ 10 đến 30 Mb/giây. 25% doanh nghiệp cho biết kết nối của họ nằm trong khoảng từ 30 đến 100 Mb/giây và 18% công ty EU có kết nối Internet trên 100 Mb/giây.

Năm 2019, 16% công ty tham gia điều tra của DESI tuyên bố rằng tốc độ kết nối Internet của họ nằm trong khoảng từ 2 đến 10 Mb/giây. 23% có kết nối nằm trong khoảng từ 10 đến 30 Mb/giây. Hơn 27% cho biết kết nối Internet của họ nằm trong khoảng từ 30 đến 100 Mb/giây, trong khi 23% công ty đang sử dụng kết nối Internet hơn 100 Mb/giây.

Về tầm quan trọng của dữ liệu và thông tin trong Công nghiệp 4.0, an ninh mạng là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Theo báo cáo của DESI, năm 2019, 34% doanh nghiệp EU tuyên bố rằng họ tập trung vào an ninh mạng và có các giao thức an toàn CNTT-TT thiết lập các quy trình cụ thể mà nhân viên cần tuân theo. 93% công ty cho biết họ đã triển khai ít nhất một giao thức an toàn mạng. Việc triển khai các biện pháp an ninh mạng diễn ra rộng rãi giữa các công ty lớn cũng như doanh nghiệp nhỏ và vừa: gần 99% công ty lớn và 92% doanh nghiệp nhỏ và vừa tuyên bố rằng họ sử dụng một số biện pháp an ninh mạng, nhưng các biện pháp bảo mật được thực hiện rất đa dạng.

Đón xem phần tiếp theo của bài viết Áp dụng công nghiệp 4.0 của các doanh nghiệp EU.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Áp dụng công nghiệp 4.0 của các doanh nghiệp EU (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang