Tin tức
Thứ sáu , 02/06/2023, 00:00

Áp dụng công nghiệp 4.0 của các doanh nghiệp EU (Phần 4)

.

Đến với phần 4, bài viết tiếp tục giới thiệu về phần tiếp theo của Dữ liệu về việc áp dụng Công nghiệp 4.0 ở EU.

Năm 2020, 5% công ty châu Âu thuê ít nhất 10 nhân lực tuyên bố rằng họ sử dụng công nghệ in 3D (nội bộ hoặc thuê ngoài). Con số này tăng 1% so với năm 2018. Số lượng công ty sử dụng in 3D cao nhất vào năm 2020 là của Đan Mạch (9%) và Malta (8%) trong khi tỷ lệ nhỏ nhất là của các doanh nghiệp ở Rumani (2%).

Giữa các doanh nghiệp lớn với doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có sự khác biệt đáng kể trong việc sử dụng in 3D: 13% doanh nghiệp lớn sử dụng in 3D như một phần của quy trình sản xuất và chỉ 4% doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận công nghệ này. Công nghệ này chủ yếu được sử dụng bởi các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất (9%), tiếp theo là các doanh nghiệp hoạt động trong các hoạt động chuyên môn, khoa học và kỹ thuật (6%) và trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (5%).

Sử dụng dữ liệu lớn. Trong những năm qua, do những tiến bộ của CNTT-TT, số lượng dữ liệu số được tạo ra, lưu trữ và xử lý trên toàn thế giới không ngừng tăng theo cấp số nhân, bởi vì mọi hoạt động trực tuyến đều dẫn đến việc tạo ra một loạt các nhãn hiệu kỹ thuật số, do kích thước, tính đa dạng và tốc độ của chúng được gọi là dữ liệu lớn.

Theo dữ liệu thu thập từ các công ty EU, năm 2018, 12% công ty thuê ít nhất 10 nhân lực báo cáo đã sử dụng phân tích dữ liệu lớn. Xu hướng phân tích dữ liệu lớn cũng giống như các yếu tố đo lường khác, chủ yếu được thực hiện bởi các doanh nghiệp lớn (33%) và doanh nghiệp vừa (19%). Khi đánh giá tình trạng của các quốc gia thành viên EU, số lượng công ty sử dụng phân tích dữ liệu lớn cao nhất có trụ sở tại Malta (24%), Hà Lan (22%), Bỉ (20%) và Ireland (20%). Các công ty từ Ý (7%), Bulgari (7%), Hungary (6%), Áo (6%) và Síp (5%) sử dụng phân tích dữ liệu lớn với số lượng thấp hơn rất nhiều.

Các doanh nghiệp phân tích dữ liệu lớn tuyên bố họ sử dụng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, những nguồn phổ biến nhất là vị trí địa lý và dữ liệu truyền thông xã hội. Gần 50% công ty cho biết họ sử dụng dữ liệu vị trí địa lý từ các thiết bị di động (49%) và dữ liệu từ các mạng truyền thông xã hội (45%). Chỉ 29% công ty phân tích dữ liệu lớn từ thiết bị thông minh và 26% sử dụng dữ liệu từ các nguồn khác. Đối với các doanh nghiệp lớn, phần lớn phân tích được thực hiện bởi nhân viên (90%) và 75% cho biết họ thuê một nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài cho hoạt động này. 42% doanh nghiệp nhỏ và vừa cho biết họ dựa vào các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài để phân tích dữ liệu lớn và 40% tuyên bố rằng hoạt động này được thực hiện bởi nhân viên của họ.

Đón xem phần tiếp theo của bài viết Áp dụng công nghiệp 4.0 của các doanh nghiệp EU.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Áp dụng công nghiệp 4.0 của các doanh nghiệp EU (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang