Tin tức
Thứ sáu , 02/06/2023, 00:00

Áp dụng công nghiệp 4.0 của các doanh nghiệp EU (Phần cuối)

.

Đến với phần cuối, bài viết tiếp tục giới thiệu về phần còn lại của Dữ liệu về việc áp dụng Công nghiệp 4.0 ở EU., từ đó đưa ra kết luận tổng thể về viếp áp dụng công nghệ 4.0 của các doanh nghiệp EU.

Báo cáo DESI (2020) cũng phân tích lực lượng lao động và vai trò của nó trong việc phát triển nền kinh tế kỹ thuật số ở Liên minh Châu Âu. Theo dữ liệu, năm 2018, hơn 9 triệu người làm việc với tư cách là chuyên gia CNTT-TT trên khắp Liên minh Châu Âu. Các công ty từ Vương quốc Anh và Đức mỗi nước tuyển dụng khoảng 1,6 triệu chuyên gia CNTT-TT, trong khi các công ty từ Pháp có hơn 1,1 triệu chuyên gia CNTT-TT. Theo dữ liệu năm 2019, gần 20% công ty tuyên bố rằng họ thuê chuyên gia để tạo ra, quản lý hoặc bảo trì các hệ thống và ứng dụng CNTT-TT. Ở đây, cũng có sự chênh lệch đáng kể giữa doanh nghiệp lớn (75%) và doanh nghiệp vừa và nhỏ (19%). Một khía cạnh nữa liên quan đến đặc thù của lao động CNTT-TT đề cập đến khả năng tuyển dụng nhân sự của các công ty. Trong năm 2018, gần 57% công ty tuyển dụng hoặc cố gắng tuyển dụng các chuyên gia CNTT-TT cho biết họ gặp khó khăn trong việc tuyển dụng các vị trí như vậy. Trên 64% doanh nghiệp lớn và 56% doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng gặp khó khăn này. Các công ty từ Rumani và Czechia cho biết họ thậm chí còn gặp nhiều khó khăn hơn khi tuyển dụng hoặc cố gắng tuyển dụng các chuyên gia CNTT, vì 80% công ty tuyên bố rằng họ không thể tìm được nhân viên cho các vị trí tuyển dụng cụ thể này.

Kết luận

Sử dụng các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, chẳng hạn như Internet vạn vật hoặc phân tích dữ liệu lớn, có thể đảm bảo cho các công ty tăng năng suất và hiệu quả, đồng thời mang lại cơ hội phát triển mới cho các doanh nghiệp EU từ mọi lĩnh vực hoạt động. Phân tích về sự hiện diện của các yếu tố Công nghiệp 4.0 trong các công ty sản xuất ở EU cho thấy về tốc độ truy cập Internet và kết nối Internet, hầu hết các doanh nghiệp Châu Âu đã cố gắng phát huy và khai thác các lợi thế, và điều này tương quan với các nỗ lực của Châu Âu và quốc gia nhằm đảm bảo kết nối và truy cập Internet. Các yếu tố khác của Công nghiệp 4.0, chẳng hạn như điện toán đám mây hoặc sử dụng dữ liệu lớn, ít được các doanh nghiệp EU áp dụng hơn, với sự khác biệt đáng kể giữa doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ và vừa. Điều này có thể được giải thích là do các chi phí và nguồn lực liên quan đến quá trình áp dụng công nghệ.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Áp dụng công nghiệp 4.0 của các doanh nghiệp EU (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang