Tin tức
Thứ năm , 24/02/2022, 15:10

Atlanta là trung tâm mới nổi cho các công ty công nghệ hàng đầu như Apple và Microsoft tìm kiếm nhân tài

.
  • Nhiều công ty công nghệ đang bắt đầu mở các văn phòng làm việc tại Atlanta với hy vọng sẽ tận dụng được lực lượng nhân tài của thành phố, đặc biệt là những nhân tài người da đen.
  • Apple, Alphabet, Microsoft và Visa là một trong những cái tên đến từ khu vực bờ Tây mở văn phòng làm việc tại thành phố.
  • Hơn một chục công ty bắt đầu hoặt động kinh doanh hoặc đặt trụ sở ở Atlanta đã phát triển hơn một thập kỷ qua với mức định giá đạt trên 1 tỷ đô la Mỹ.

Nhiều công ty công nghệ lớn đang bắt đầu mở văn phòng làm việc tại Atlanta với hy vọng sẽ tận dụng được lực lượng nhân tài của thành phố này, đặc biệt là những nhân tài người da đen.

Tập đoàn Apple có trụ sở đặt tại thung lũng Silicon và công ty mẹ của Google là Alphabet cũng như Redmond, tập đoàn Microsoft có trụ sở đặt tại Washington cũng đã mở một số cửa hàng tại Atlanta trong những năm gần đây.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực thanh toán là Visa có trụ sở gần San Francisco cũng đã mở một văn phòng đại diện mới tại Atlanta vào cuối năm nay và tổng giám đốc phụ trách sự đa dạng cũng sẽ làm việc tại trụ sở mới này, hoạt động tập trung vào việc xây dựng kết nối với nhiều công ty khởi nghiệp và lực lượng lao động đa dạng.

“Chúng tôi nhận thấy cơ sở khách hàng của mình có mặt ở khắp mọi cấp bậc xã hội, trong đó có cả cộng đồng người da đen, chúng tôi cũng sẽ ngại ngần khi mong muốn cộng đồng người da đen này có mặt trong lực lượng lao động của mình,” Giám đốc phụ trách sự đa dạng của Visa là Michelle Gethers-Clark đã chia sẻ với phóng viên của CNBC.

Theo công ty nghiên cứu CBRE, học viện công nghệ Georgia đặt tại Atlanta là môi trường cung cấp lực lượng sinh viên tốt nghiệp trong lĩnh vực công nghệ lớn nhất mỗi năm tại Mỹ. Công ty này cũng đã liệt kê Atlanta là thành phố đứng thứ tám về lực lượng nhân tài trong lĩnh vực công nghệ trong một bản báo cáo vào năm 2021.

Trong hơn 5 năm qua, số việc làm thuộc ngành công nghệ tại Atlanta đã tăng 15%, tương đương với nhiều thành phố công nghệ nổi tiếng khác trên thế giới, như khu vực Vịnh San Francisco với 16% và Austin, Texas với 10%, theo CBRE.

“Atlanta luôn sẵn sàng viết lại nền công nghệ theo cách mà nó nên có,” Ông Nakia Melecio, nhà quản lý dự án khởi nghiệp iDesignproject đặt tại thành phố cho biết, “Chúng tôi đã có một hệ sinh thái mạnh mẽ và hấp dẫn, đảm bảo rằng khi chúng tôi đưa những nhân tài da đen vào hệ sinh thái này, họ sẽ biết người chơi trong thị trường này là ai, biết được đâu là nguồn tài nguyên sẵn có dành cho mình và chúng tôi đảm bảo rằng họ có thể thật sự phát triển.”

Hàng loạt các vườn ươm công nghệ, tổ chức thúc đẩy kinh doanh và trung tâm đổi mới sáng tạo ở khu vực Atlanta tạo điều kiện được hỗ trợ, cố vấn và kết nối cho các công ty khởi nghiệp, trong đó có Làng công nghệ Atlanta, Công viên công nghệ Atlanta và Trung tâm công nghệ HBCU được tài trợ bởi tập đoàn Apple và công ty cung cấp năng lượng Southern Co có trụ sở tại Atlanta.   

Hàng chục công ty được thành lập ở Atlanta hoặc có trụ sở đặt tại Atlanta đã tăng mức định giá trong hơn một thập kỷ qua lên hơn 1 tỷ đô la Mỹ, đạt đến ngưỡng kỳ lân khởi nghiệp. trong đó có thị trường tài sản số Bakkt niêm yết lần đầu vào năm 2021; nhà cung cấp dữ liệu cho doanh nghiệp nhỏ Kabbage, doanh nghiệp vừa được American Express mua lại vào năm ngoái và nền tảng lên lịch trình Calendly hiện đang được định giá hơn 3 tỷ đô la Mỹ.

Nhà sáng lập của Calendly là Tope Awotona - một doanh nhân người da đen - cho biết thành công của công ty khởi nghiệp do ông sở hữu và của nhiều người khác đã minh chứng cho nền công nghệ có thể phát triển vững mạnh tại Atlanta.

“Chúng tôi chắc chắn đã thấy ngày càng nhiều nhà đầu tư đến với Atlanta để khai thác nguồn lực từ các công ty,” Awotona chia sẻ với phóng viên của CNBC, “Họ vừa được chứng kiến rất nhiều hoạt động với các công ty khởi nghiệp ngay tại mảnh đất Atlanta này.”

“Tôi thật sự rất vui mừng khi được nhìn thấy điều đó.” Ông bổ sung.

Theo Frank Holland

cnbc.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Atlanta là trung tâm mới nổi cho các công ty công nghệ hàng đầu như Apple và Microsoft tìm kiếm nhân tài tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang