Sách khởi nghiệp
Thứ hai , 29/05/2023, 08:58

Bí quyết khởi nghiệp (Phần 1)

.

Bạn có thể tự mình khởi nghiệp, thành lập công ty, nhưng việc duy trì và phát triển nó phụ thuộc rất lớn vào yếu tố con người. Do đó, tìm kiếm và tuyển dụng đội ngũ nhân viên là một trong những chiến lược quan trọng nhất của bất kỳ doanh nhân nào khi mới khởi nghiệp. Nếu tuyển đúng người, công ty của bạn sẽ phát triển lớn mạnh. Còn nếu tuyển sai người, công ty của bạn sẽ phải trả giá đắt. “Bí quyết khởi nghiệp” sẽ cung cấp cho bạn nhiều lời khuyên, phương pháp và mô hình hữu ích mà bạn có thể áp dụng ngay cho công ty khởi nghiệp của mình. Khi hiểu được tầm quan trọng của yếu tố con người đối với sự thành công của công ty khởi nghiệp, bạn sẽ chọn cho mình những đối tác đáng tin cậy, tuyển đúng người tài, cũng như xây dựng được một nền văn hóa doanh nghiệp vững mạnh.

Vậy quyển sách “Bí quyết khởi nghiệp” của Ozan Dagdeviren có điểm đặc biệt như thế nào? Chúng ta hãy cùng bắt đầu ngay với việc tìm hiểu ý tưởng trọng tâm của quyển sách này. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu quyển sách, chúng ta cùng tìm hiểu về Ozan Dagdeviren. Ông là tác giả, diễn giả và là nhà tư vấn về tuyển dụng, quản lý, khởi nghiệp và công nghệ. Anh và đội ngũ của mình hiện đang điều hành công ty Startups of London cùng các dự án và công việc tư vấn khác. Tiếp đến, chúng ta cùng tìm hiểu về quyển sách “Bí quyết khởi nghiệp”.

Các công ty khởi nghiệp chỉ thực sự lớn mạnh với những con người thích hợp, cùng hợp tác với nhau trong sự kết hợp đúng đắn, cùng nhau làm việc trong một quy trình cộng tác năng động. Tất cả các yếu tố giúp phân biệt giữa một công ty khởi nghiệp thành công với một công ty khởi nghiệp thất bại đều liên quan đến con người.

Đặc điểm quan trọng nhất của một công ty khởi nghiệp thành công, với mong muốn nâng cao công nghệ của mình để tạo ra giá trị, chính là khả năng giải quyết những vấn đề phức tạp theo nhiều cách độc đáo. Khả năng giải quyết những vấn đề phức tạp với ít nguồn lực nhất đòi hỏi hai điều. Thứ nhất là “chiều sâu và chiều rộng” của các bí quyết công nghệ và thương mại (mà những người sáng lập, đối tác và đội ngũ nhân viên mang lại), và thứ hai là quy trình cộng tác (văn hóa doanh nghiệp) cho phép các tài sản cá nhân này có cơ hội tạo ra thành quả . Trong đó, mỗi cá nhân sẽ đóng góp “chiều sâu”, còn cơ cấu công tác sẽ tạo ra “chiều rộng” thông qua những xung đột chức năng. Những xung đột này là điều kiện cần thiết để công ty đưa ra các quyết định chất lượng cao.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bí quyết khởi nghiệp (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang