Sách khởi nghiệp
Thứ hai , 29/05/2023, 09:11

Bí quyết khởi nghiệp (Phần cuối)

.

Sau phần 2 của bài viết sẽ tiếp giới thiệu về “Bí quyết khởi nghiệp” của tác giả Ozan Dagdeviren. Phần 2 sẽ giới thiệu sơ lược về quyển sách này bao gồm 3 phần bao gồm: Bí quyết chọn đối tác, Bí quyết tuyển dụng nhân tài và Bí quyết xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Phần I: Bí quyết chọn đối tác sẽ thảo luận về việc khi nào là một thời điểm tốt nhất để khởi nghiệp một mình, còn khi nào thì nên hợp tác với người khác; lý do tại sao bạn cần xem xét khi lựa chọng người đồng sáng lập và đâu là dấu hiệu cảnh báo bạn cần để ý trước khi “bắt tay” với họ.

Phần II: Bí quyết tuyển dụng nhân tài sẽ đề cập đến những khía cạnh quan trọng nhất cần phải nhớ trong những lần tuyển dụng ban đầu của công ty. Chúng ta sẽ tìm hiểu sao việc hợp tác lại có tác động trực tiếp đến thành công của một công ty khởi nghiệp đến vậy, cũng như những năng lực chung mà các công ty khởi nghiệp cần có trước khi chuyển sang giai đoạn tìm kiếm tài năng. Ở đây, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về mô hình 10 nguyên tắc tuyển dụng ở những công ty khởi nghiệp và kết thúc với quá trình đưa ra lời mời làm việc.

Phần III: Bí quyết xây dựng văn hóa doanh nghiệp được dựa trên nhận thức rằng khi một công ty lớn mạnh về quy mô, động lực của mọi người cũng bắt đầy thay đổi nhanh chóng. Sau khi công ty đạt đến một quy mô nhất định, nên văn hóa doanh nghiệp sẽ trở thành cái mà mọi người dùng đển cân nhắc khi đưa ra quyết định cho hành động và hành vi của họ chứ không phải là những mối quan hệ giữa cá nhân với cá nhân. Ở đây, chúng ra sẽ tìm hiểu về bản chất thực của nền văn hóa doanh nghiệp và những gì mọi người nghĩ về nó, sau đó chuyển sang bốn yếu tố chủ chốt: Hành động, Nghi thức, Biểu tượng và Câu chuyện. Tiếp theo, bạn sẽ tìm hiểu về danh sách “Giá trị văn hóa chung” mà các công ty khởi nghiệp cần có, sau đó là “Bộ công cụ định hình văn hóa” với chiến lực từng bước để bạn có thể áp dụng cho chính công ty của mình.

Để cho dễ hiểu, tác giả sẽ bám sát vào cuộc hành trình theo trình tự chung của một doanh nhân muốn thành lập công ty khởi nghiệ: Tìm đối tác, Kêu gọi đầu tư, Phát triển, Tuyển dụng và Xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Nếu bạn đã tìm được đối tác hoặc đã phát triển công ty của mình đến một quy mô nhất định, cứu thoải mái chuyển đổi linh hoạt giữa các phần của “Bí quyết khởi nghiệp”. Dù vậy, mỗi phần đề có nhiều khái niệm và kiến thức có giá trị sử dụng cao trong việc giúp bạn hiểu cũng như đưa ra quyết định cho những vẫn đề có liên quan. Do đó, tác giả đã đưa ra lời khuyên các bạn nên đọc từ đầu đến cuối rồi tham khảo lại từng chương mỗi khi có nhu cầu trong suốt cuộc hành trình khởi nghiệp của bản thân. Hãy tìm và thưởng thức tác phẩm “Bí quyết khởi nghiệp”, nó rất đáng cho thời gian mà bạn bỏ ra để tìm hiểu về quyển sách này.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bí quyết khởi nghiệp (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang