Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 05/05/2020, 15:32

Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú – Adam Khoo

Các bạn có bao giờ đặt ra câu hỏi “ĐÂU LÀ THỨ TÀI SẢN MÀ TẠO HÓA BAN TẶNG CHO CON NGƯỜI?”

Có nhiều câu trả lời khác nhau, tuy nhiên đó không phải là việc sử hữu tấm bằng đại học, bằng thạc sĩ kinh tế hay bằng tiến sĩ của các trường đại học danh giá nhất, càng không phải tài sản kếch xù mà ông cha ta để lại. Hơn thế, thứ tài sản mà không chỉ cho bạn mức lãi suất ít ỏi nhiều khi không thể bù lại cho mức lạm phát hay lãi suất trên dưới 20% từ việc chơi thị trường chứng khoán, mức lợi nhuận có thể đạt đến 1000% nếu bạn biết đầu từ một cách hợp lý nhưng lại mang đầy rủi ro,… và vô vàn thứ mà nhiều người có thể đưa ra. Tuy nhiên có một thứ vô cùng quan trọng mà tạo hóa ban tặng cho mỗi con người, tiếc thay rất ít ai nghĩ đến nó. Vâng, thứ mà quyển sách BÍ MẬT TAY TRẮNG THÀNH TRIỆU PHÚ muốn giới thiệu tới chúng ta đó là BỘ ÓC CỦA CON NGƯỜI hay còn gọi là TÀI SẢN TRÍ TUỆ.

Theo thống kê khảo sát trên thế giới 72% người mua sách để trưng trên kệ, sau khi đọc vài trang thì chỉ chưa tới 3% là làm theo những gì làm được. Nhưng mình tin là các bạn sẽ nằm trong nhóm 3% đó. Tất cả chúng ta cơ bản đều có lượng nơron như nhau, chúng ta có cùng tiềm năng phi thường của não bộ. Tuy nhiên trung bình một người tận dụng chưa tới 1% tiềm năng não bộ trong suốt cuộc đời của mình.

Một cuộc khảo sát so sánh giữa suy nghĩ những người thành công và những người thất bại. Nạn nhân "Tôi không có vốn để khởi nghiệp, tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, tôi còn quá trẻ, tôi không đủ thông minh''. Họ luôn đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Do nhiều yếu tố khách quan chứ không phải do bản thân họ thay vì tìm cách xoay chuyển tình thế mà họ chỉ biết ngồi đó than thân trách phận. Những người thành công thì chịu trách nhiệm 100% cho cuộc đời của họ những quyết định mà họ đưa ra. Khi người thành công không được tăng lương họ không đỗ lỗi cho bất kì ai cả vì họ hiểu rằng mình chưa mang lại giá trị thặng như cho công ty hay chưa khẳng định được vị thế của mình .

Cuốn sách xoay quanh việc bắt đầu với các thói quen của triệu phú, cách quản lý tiền bạc cũng như kiểm soát chi tiêu đến việc xây dựng tài sản triệu đô và biến ước mơ triệu phú thành hiện thực. Tất cả những điều trên đều đã được tác giả ghi lại một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Cuốn sách tập hợp các nguyên tắc làm giàu nhưng xúc tích và sâu sắc hơn. Cuốn sách cổ vũ tinh thần rằng mọi chuyện làm giàu không qua phức tạp, mọi thứ chúng ta mong muốn đều có thể đạt được nếu chúng ta có niềm tin và phương pháp đúng. Có được một nền tảng vô cùng quan trọng về mặt tư tưởng và tầm nhìn, một chiến lược tốt hơn về cuộc sống của mình. Nếu các bạn muốn trở thành những người mà chưa bao giờ được trở thành thì bạn hãy đọc cuốn sách này, học cách tư duy thông minh, áp dụng các nguyên tắc triệt để, kiên quyết trong một thời gian dài. Những chia sẻ từ cuộc sống của tác giả không chỉ mang tính lý thuyết mà hoàn toàn có thể áp dụng ngay trong cuộc sống của bất cứ ai mong muốn đưa nó vào thực tiễn.

Đọc xong quyển sách khiến người ta phải thốt lên “Sao có nhiều thứ mình chưa biết đến thế!” và những nguyên tắc, thông điệp mà Adam Khoo chia sẻ làm cho ta có nhiều ý nghĩ hơn về con đường định hướng cũng như thay đổi phần nào cách nghĩ hạn hẹp của bản thân mình.

Từ tay trắng thành triệu phú, điều không thể tượng tượng được nhưng Adam Khoo đã làm được, ông là một trong những triệu phú trẻ tuổi nhất Singapore ở tuổi 26. Ngoài sử dụng kiến thức, ông đã tích lũy được những kinh nghiệm và kỹ năng để có thể sống sót và phát triển trên thương trường. Ông đưa ra được nhiều phương pháp làm giàu như làm sao để tạo ra tự do tài chính, thiết kế con đường làm giàu, các thói quen của các tỷ phú trên thế giới … Từ đó, đọc giả có thể học hỏi và biết rõ hơn về các tỷ phú trên thế giới. Nội dung dễ hiểu, trực quan và thiết thực sách đã đạt được doanh số bán ra nhất định.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú – Adam Khoo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang