Tin tức
Thứ tư , 26/08/2020, 16:06

Bộ Khoa học Công nghệ tuyển chọn doanh nghiệp tham gia đề án 844

.

Đề án Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (gọi tắt là Đề án 844) trong năm 2021 sẽ thúc đẩy các hoạt động ươm tạo và kinh doanh theo hướng chuyên sâu nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực trước tình hình các startup Việt thu hút vốn đầu tư mạo hiểm kém hơn so với các đối thủ đến từ Indonesia.

Theo thông báo của Đề án 844, Bộ KH&CN thông báo tuyển chọn các tổ chức có năng lực tham gia đề án năm 2021. Hạn cuối nộp hồ sơ là ngày 7/9/2020.

Các tổ chức có năng lực đăng ký tham gia thực hiện nhiệm vụ 2021 thuộc 5 nhóm chính:

– Đào tạo nâng cao năng lực cho startup

– Truyền thông về hoạt động startup

– Kết nối mạng lưới, hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với khu vực và quốc tế

– Tổ chức các sự kiện về đổi mới, sáng tạo của các ngành, địa phương

– Hỗ trợ hoạt động của các tổ chức vườn ươm tạo

Ra đời năm 2016, đề án 844 đã hỗ trợ hơn 2.000 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và 500 doanh nghiệp startup. Trong đó, 52 doanh nghiệp đã gọi vốn thành công trị giá 900 tỉ đồng. Tính đến năm 2019 hiện đã có 52 địa phương ban hành kế hoạch triển khai Đề án 844. Trong đó có sự tham gia của 50 đơn vị chủ trì, hơn 37 các đơn vị liên danh nhằm phối hợp triển khai 61 nhiệm vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước. Hơn 140 sự kiện kết nối khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ Đề án 844, trong đó sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest Việt Nam đã vươn ra quốc tế.

Có thể nói, việc triển khai Đề án đã đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, đem lại những tác động trực tiếp và gián tiếp đến sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Điều đó đã được minh chứng bằng số lượng, chất lượng doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo đang có sự cải thiện rõ rệt. Theo thống kê, Việt Nam hiện có trên 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang hoạt động, trong khi ước tính cuối năm 2015 mới chỉ khoảng 1.800 doanh nghiệp.

Theo khoinghiepsangtao

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bộ Khoa học Công nghệ tuyển chọn doanh nghiệp tham gia đề án 844 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang