Tin tức
Thứ sáu , 21/05/2021, 09:00

Các doanh nghiệp nhỏ xoay xở như thế nào để tồn tại trong đại dịch?

.

Khi làn sóng Covid-19 bất ngờ ập đến, các doanh nghiệp nhỏ trên khắp thế giới được một phen điêu đứng và phải làm mọi cách để trụ vững. Theo Opportunity Insights, một công ty theo dõi kinh tế có trụ sở tại Harvard, tính đến ngày 5 tháng 5, số lượng các doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ bắt đầu mở cửa trở lại giảm 33,8% so với tháng 1 năm 2020. Dưới đây là cách bốn doanh nghiệp nhỏ điển hình của nước Mỹ xoay trục trong đại dịch.

Lovely Leaps

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ngày càng trầm trọng buộc các trường học ở hạt San Diego, California phải đóng cửa vào tháng 3 năm ngoái, hầu hết hoạt động của Lisa McCabe tại studio khiêu vũ phải dừng lại, Lovely Leaps cũng vậy. Khoảng 90% các lớp học của cô diễn ra trong các trường mầm non ở khu vực, kế đó toàn nhà làm studio cũng phải đóng cửa.

McCabe, 32 tuổi, ngay lập tức kết nối mạng và ký kết hợp đồng dạy các lớp học ảo trực tuyến dành cho mẹ và bé. Bên cạnh đó, cô cũng bắt đầu tổ chức các lớp học khiêu vũ ảo miễn phí cho trẻ em từ 10 tháng đến 3 tuổi hàng tuần. Tuy nhiên tình hình kinh tế khó khăn khiến cô không thể duy trì lớp miễn phí mãi được, vào tháng 6, McCabee mở một lớp học trả phí dành cho nhóm trẻ em từ 6 đến 10 tuổi. Cô chia sẻ: “Tôi nhận ra rằng khách hàng rất thích các vũ điệu trong các lớp học ảo. Việc nhận ra xu hướng kinh doanh sớm giúp chúng tôi trở nên vượt trội”. Những lớp học này cũng giúp cô kết nối với các tổ chức địa phương và hình thành quan hệ hợp tác. Như cô nhận xét: “Các lớp học trực tuyến cất cánh như tên lửa”. Tính đến cuối tháng 7 năm ngoái, cô đã có 2000 học viên trả phí, đến tháng 10, McCabe đã mở một địa điểm studio mới. Dù rằng mọi thứ rất khó khăn nhưng tất cả đều đang đi đúng hướng.

Lisa McCabe, chủ cơ sở dạy nhảy và studio Lovely Leaps. (Ảnh: internet)

Guru Nanda

Puneet Nanda, chủ cơ sở sản xuất tinh dầu Guru Nada có trụ ở tại California đã nhìn thấy cơ hội trong cuộc khủng hoảng. Anh nhanh chóng chuyển hướng kinh doanh của công ty sang sản xuất nước rửa tay và mặt nạ làm từ tinh dầu. Thời điểm tháng 7 bệnh dịch đạt tới cao trào, hầu hết người dân ở trong nhà còn Pueet bắt đầu công việc mới của mình. Anh cho biết: “Thông thường mọi người thường không sử dụng tinh dầu trong phòng làm việc. Nhưng tình hình bệnh dịch thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của tôi nhiều hơn vì họ muốn có cảm giác nhẹ nhõm và dễ chịu. Các sản phẩm mới cũng được thiết kế cho công cuộc phòng chống dịch”.

Golden Catalyst

Là một nhà tổ chức sự kiện kiêm chủ nhà hàng ở Las Vegas, Jan-le Low 49 tuổi buộc phải đưa ra quyết định nhanh chóng để giữ vững hoạt động kinh doanh. Khi nhà hàng đóng cửa, cô tập trung vào công ty tổ chức sự kiện Golden Catalyst bằng cách tham khảo ý kiến của các doanh nghiệp người Mỹ gốc Á, tìm kiếm các khoản viện trợ sẵn có chẳng hạn như Chương trình Bảo vệ Tiền lương. Ngoài ra, Low cũng chuyển sang tổ chức các sự kiện ảo như các cuộc họp mặt cuối tuần hay sự kiện tiệc tối online: “Chúng tôi trở nên sáng tạo hơn và đã đưa vào thực tiễn những thứ chẳng bao giờ nghĩ tới”. Tháng 8 tới đây, cô được chọn tổ chức lễ hội kỷ niệm Obon hàng năm của Nhật Bản và nếu thành công, đây sẽ là một bước đột phá mới. 

Orion Brown chủ sở hữu Black Travel Box. (Ảnh: internet)

Black Travel Box

Đối với Orion Brown, 2020 là năm ra mắt thương hiệu Black Travel Box. Người phụ nữ 39 tuổi bắt đầu kinh doanh vào năm 2017 nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc cá nhân của các du khách là phụ nữ da đen. Trong mùa dịch bệnh, cô đã tung ra bộ sản phẩm trợ giá mùa Covid-19 gồm sữa dưỡng thể và son dưỡng môi. Brown cũng sản xuất các loại nến với nhiều kích cỡ dành cho du lịch hay thắp tại nhà với những cái tên như Sương mù London gợi kí ức về những chuyến du lịch. Tuy nhiên những nỗ lực này là chưa đủ. Cô được trao tặng khoản tài trợ 1000 đô la Mỹ vào tháng 9 năm ngoái từ thương hiệu chăm sóc cá nhân Caress, cùng với tư cách thành viên hàng năm tại IFundWomen đã giúp cô huy động 1500 đô la từ cộng đồng doanh nghiệp. Từ số tiền này, Brown lựa chọn con đường bám sát thương hiệu hiện có, tham giá các workshop phát triển nhà cung cấp dành cho phụ nữ. Cô cho hay: “Tôi thực sự hào hứng và lạc quan về tương lai mới”.

TL

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các doanh nghiệp nhỏ xoay xở như thế nào để tồn tại trong đại dịch? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang