Tin tức
Thứ sáu , 05/02/2021, 15:00

Chàng trai 8X và sản phẩm lộc bình mai "cháy hàng" dịp Tết Tân Sửu

.

Để tạo ra những cây mai độc đáo và bắt mắt, chàng trai 8X ở Bến Tre bằng niềm đam mê và sự khéo léo đã tạo hình những cây mai mang tên lộc bình mai để phục vụ dịp Tết Tân Sửu.

Một chiếc lộc bình mai sẽ có chiều cao từ 85cm đến 1,1m trở lên. Đường kính của thân lộc bình lên đến 1m

Chủ nhân của những chậu lộc bình mai độc đáo này là anh Nguyễn Minh Hiệp (sinh năm 1989), ngụ tại xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Anh Hiệp xuất thân trong gia đình có truyền thống sản xuất hoa kiểng. Từ năm 15 tuổi, anh đã làm quen với nghề trồng hoa mai. Khi lớn lên nối nghiệp gia đình anh gắn với nghề ghép mai.

Tuy nhiên, khoảng 2 năm trước, anh chuyển sang làm lộc bình mai do thị trường mai ghép quá đại trà.

Để có những chiếc lộc bình mai tinh xảo, anh Hiệp phải mất thời gian uốn nắn để mai có dáng thẳng

Được sự giới thiệu của bạn bè và tìm hiểu trên internet, anh Hiệp tạo hình lộc bình mai. "Hiện tại, tôi làm 2 cỡ bình là bình lớn và bình nhỏ, loại bình lớn cao 1m còn loại nhỏ chiều cao khoảng 8 tấc, thông thường những cây mai cao từ 1m, có thân thẳng đuột sẽ được sử dụng làm lộc bình mai" - anh Hiệp chia sẻ.

Mỗi chậu lộc bình mai được kết từ 18 cây mai con sau đó được buộc cố định bằng dây nhựa. Ngoài kích cỡ lớn nhỏ, lộc bình mai của anh Hiệp còn có 2 dạng gồm 1 vòng bụng và 2 vòng bụng. Loại 2 vòng bụng có 24 cây mai cũng ngụ ý nhất phát

Để làm ra một chậu lộc bình mai thành phẩm người thợ phải mất rất nhiều công đoạn từ khâu chọn mai, mai được chọn là mai ươm từ hạt thường là mai vàng có ưu điểm sức sống cao.

Mai ươm từ 3 năm mới đạt chiều cao từ 1m để làm lộc bình mai. Sau đó, anh Hiệp sẽ cắt bỏ lá, nhánh thừa rồi kết lại bằng dây nhựa sau cùng là cố định bằng 7 vòng sắt to dần từ đáy bình đến vòng bụng và nhỏ dần lại khi đến miệng bình.

Chủ vườn cho biết, sau khi tạo hình xong thì khoảng 1 năm sau các nhánh mai sẽ tự động liền lại, những dây nhựa cũng tự đứt. Ngoài ra để tăng độ bắt mắt cho lộc bình mai anh Hiệp còn ghép thêm mai dảo, cúc mai.

Do nhu cầu tiêu dùng lộc bình mai năm nay khá cao nên anh Hiệp ghép trực tiếp cúc mai, hoặc mai dảo lên để kịp khách chơi Tết. Còn thông thường anh sẽ ghép trực tiếp gần gốc để mai trổ hoa đều theo từng nhánh.

Sản phẩm lộc bình mai mang ngụ ý sung túc, may mắn đang gây "sốt" của chàng trai trẻ Nguyễn Minh Hiệp

Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, anh Hiệp sản xuất 1000 chậu lộc bình mai với giá bán từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Hiện lộc bình mai của chàng trai 8x này đang cháy hàng trong dịp Tết, sản phẩm phân phối chủ yếu tại TP. Hồ Chí Minh và rất nhiều tỉnh miền Tây.

Ngọc Linh

Theo dantri.com.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chàng trai 8X và sản phẩm lộc bình mai "cháy hàng" dịp Tết Tân Sửu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang