Tin tức
Thứ năm , 27/07/2023, 00:00

ChatGPT sẽ thay đổi chứ không phá hủy giáo dục (Phần 2)

.

Phần 2 của bài viết ChatGPT sẽ thay đổi chứ không phá hủy giáo dục, tiếp tục giới thiệu và phân tích phản ứng từ các trường phổ thông và đại học khi ChatGPT được công ty OpenAI ra mắt vào thời điểm tháng 11 năm 2022 và giới thiệu nội dung  Từ ABC đến GPT.

Chatbot nâng cao có thể được sử dụng làm công cụ hỗ trợ mạnh mẽ trong lớp học giúp bài học có tính tương tác cao hơn, dạy học sinh hiểu biết về phương tiện truyền thông, hình thành kế hoạch bài học được cá nhân hóa, tiết kiệm thời gian quản trị của giáo viên, v.v.

Các công ty công nghệ giáo dục bao gồm Duolingo và Quizlet, chuyên sản xuất thẻ flash kỹ thuật số và các bài tập đánh giá thực hành được sử dụng bởi một nửa số học sinh trung học ở Mỹ, đã tích hợp chatbot của OpenAI vào ứng dụng của họ. Và OpenAI đã làm việc với các nhà giáo dục để tập hợp nên một bản thông tin liệt kê về tác động tiềm tàng của ChatGPT trong trường học. Công ty cho biết họ cũng đã tham khảo ý kiến của các nhà giáo dục khi phát triển một công cụ miễn phí để phát hiện văn bản do chatbot viết (mặc dù độ chính xác của nó bị hạn chế).

Niko Felix, phát ngôn viên của OpenAI tuyên bố công ty tin rằng các chuyên gia chính sách giáo dục nên quyết định điều gì phù hợp nhất với khu học chánh và trường học của họ khi sử dụng công nghệ mới. Nhưng sẽ cần có thời gian và nguồn lực để các nhà giáo dục đổi mới theo cách này.

Vẫn còn quá sớm để nói tác động lâu dài của ChatGPT sẽ là gì - thậm chí sự xuất hiện của ChatGPT còn chưa dài bằng một học kỳ đầy đủ. Điều chắc chắn là các chatbot viết luận sẽ tồn tại. Cấm chúng là vô ích, thậm chí có thể phản tác dụng. Richard Culatta, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Công nghệ trong Giáo dục Quốc tế (ISTE), một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ việc sử dụng công nghệ trong giảng dạy, cho rằng nên đặt câu hỏi cần làm gì để chuẩn bị cho những người trẻ tuổi - những người đang học tập - cho một thế giới tương lai không xa trong tương lai.

Từ ABC đến GPT

Phần lớn nỗi lo sợ cường điệu ban đầu về ChatGPT dựa trên mức độ làm bài kiểm tra quá tốt của nó. Trên thực tế, đây là một điểm quan trọng mà OpenAI đã giới thiệu khi tung ra GPT-4, phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ lớn mang lại sức mạnh cho chatbot vào tháng 3: Nó có thể vượt qua bar exam (kỳ thi lấy chứng chỉ nghề luật)! Nó đã ghi được 1410 điểm trong kỳ thi SAT! Nó đã vượt qua các bài kiểm tra AP môn sinh học, lịch sử nghệ thuật, khoa học môi trường, kinh tế vĩ mô, tâm lý học, lịch sử Mỹ, v.v..

Mời các bạn tiếp tục đón xem phần 3 của bài viết ChatGPT sẽ thay đổi chứ không phá hủy giáo dục.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: ChatGPT sẽ thay đổi chứ không phá hủy giáo dục (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang