Sách khởi nghiệp
Thứ sáu , 29/07/2022, 00:00

Chiến Lược Mở Rộng Kinh Doanh Từ Cốt Lõi

.

Chiến Lược Mở Rộng Kinh Doanh Từ Cốt Lõi – Phương thức tăng trưởng lợi nhuận mới cho doanh nghiệp. “Cuốn sách giống như một cuốn sổ tay đào tạo dành cho mọi nhà điều hành đang phải đối mặt với giai đoạn và những sự lựa chọn khó khăn.”. Một cuốn cẩm nang chỉ dẫn tuyệt vời dành cho những nhà lãnh đạo của các công ty đang đương đầu thách thức. Eccthai mời bạn cùng đọc cuốn sách này!

Chiến lược cốt lõi – Yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp

Bất cứ một công ty nào muốn tồn tại và không ngừng phát triển đều phải có một chiến lược cốt lõi dẫn đường. Nhưng trong quá trình hoạt động sẽ luôn xảy ra những sự cố, kế hoạch, khả năng khác đi. Vì vậy, công ty đó phải lập tức xác định được nhiều hơn 1 chiến lược cốt lõi.

Khi đã có được chiến lược cốt lõi, việc tiếp theo sẽ dễ dàng hơn. Đó là mở rộng kinh doanh và tối đa hóa lợi nhuận từ nhân tố cốt lõi đó. Nhưng cụ thể làm như thế nào, chuyên gia chiến lược Chris Zook sẽ tiết lộ trong cuốn sách Chiến Lược Mở Rộng Kinh Doanh Từ Cốt Lõi.

Chiến Lược Mở Rộng Kinh Doanh Từ Cốt Lõi nói gì?

Trong Chiến Lược Mở Rộng Kinh Doanh Từ Cốt Lõi, tác giả chỉ rõ cách để tăng lợi nhuận bằng việc tập trung và đạt được tiềm năng đầy đủ trong kinh doanh cốt lõi. Đồng thời phác thảo một chiến lược mở rộng rõ ràng, dựa trên chiến lược kinh doanh cốt lõi.

Công ty nào muốn tồn tại cũng cần phát triển, không thể dậm chân tại chỗ. Và theo quy luật phát triển tất yếu của thị trường, khi lên đến đỉnh, tất nhiên sẽ tụt dốc. Kinh doanh cũng vậy, công ty nào rồi cũng đến thời hoàng kim và thoái trào. Vấn đề là doanh nghiệp cần làm gì tiếp theo để có thể kéo dài tuổi thọ và nhận về những khoản lợi khổng lồ? Vậy giả sử, nếu công ty bạn gặp tình huống: Chiến lược kinh doanh cốt lõi không đáp ứng được mức tăng trưởng hiện có của công ty. Vậy nên giải quyết thế nào?

Chiến Lược Mở Rộng Kinh Doanh được vạch ra trong cuốn sách này là: Mở rộng dựa trên nền tảng chắc chắn của kinh doanh cốt lõi. Ví dụ như dòng sản phẩm mới hoặc kênh phân phối mới. Những chiến lược này ít rủi ro hơn so với đa dạng hóa, đồng thời có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn, bởi nó bắt nguồn trực tiếp từ những gì công ty đã biết và làm tốt nhất.

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến Lược Mở Rộng Kinh Doanh Từ Cốt Lõi tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang