Tin tức
Thứ hai , 14/03/2022, 09:50

Chính phủ tài trợ cho 800 công ty khởi nghiệp từ chương trình RKVY để thúc đẩy hoạt động đổi mới

.

Thủ tướng Narendra Modi mới đây đã kêu gọi tập hợp các doanh nhân cùng với giới doanh nghiệp, giới tài chính và công nghệ để cùng hợp tác với chính phủ đưa ra những sáng kiến về Ngân sách cho những người nông dân trước khi họ bắt đầu một năm nông nghiệp mới.

New Delhi: Trung tâm này đã tài trợ cho khoảng 800 công ty khởi nghiệp với tổng giá trị đạt 1.186,50 triệu Rs thuộc khuôn khổ chương trình Phát triển doanh nhân khởi nghiệp nông nghiệp của Rashtriya Krishi Vikas Yojana (RKVY) để thúc đẩy hoạt động đổi mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và công nghệ blockchain trong ngành nông nghiệp.

Động thái này là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm mục tiêu hiện đại hóa ngành nông nghiệp và một số lĩnh vực khác có liên quan để tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và lợi nhuận.

Narendra Modi mới đây đã tập hợp các doanh nhân cùng với giới doanh nghiệp, giới tài chính và công nghệ để cùng hợp tác với chính phủ đưa ra các sáng kiến về Ngân sách cho nông dân trước khi bắt đầu một năm nông nghiệp mới.

Tổng giá trị được sử dụng cho hoạt động quảng bá các doanh nghiệp thế hệ mới là 866,4 triệu Rs dưới dạng các khoản trợ cấp, “Tính đến nay đã có 799 công ty khởi nghiệp cuối cùng được lựa chọn trong giai đoạn 2019-2020 và 2021-2022 bởi những đối tác khác nhau cùng các vườn ươm thuộc Bộ Nông nghiệp, doanh nghiệp và gia đình.

Các khoản trợ cấp lần đầu trị giá 379 triệu Rs đã được phát hành,” Một quan chức giấu tên cho biết. Các khoản trợ cấp lần hai trị giá 50,9 triệu Rs cũng đã được phát hành cho 113 công ty khởi nghiệp trong số 799 công ty khởi nghiệp được chọn.

Bộ đã chọn ra 5 đối tác tri thức giữ vai trò như một Trung tâm nghiên cứu Xuất sắc và 24 vườn ươm doanh nghiệp nông nghiệp RKVY-RAFTAAR trên khắp cả nước. Các vườn ươm này được trao quyền để hỗ trợ những công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp khắp cả nước.

 

Liên minh nông nghiệp và bộ phúc lợi đã xây dựng kế hoạch thúc đẩy đối mới sáng tạo và doanh nghiệp nông nghiệp bằng các hoạt động hỗ trợ và nuôi dưỡng hệ sinh thái ươm tạo.

Theo chương trình này, các khoản tài trợ sẽ được cung cấp cho các công ty khởi nghiệp để hình thành ý tưởng, cho các đơn vị đã bắt đầu kinh doanh và muốn mở rộng quy mô. Các khoản tài trợ sẽ được cung cấp cho mỗi cột mốc được hoàn thành. Mặc dù chương trình chỉ keo dài trong 03 năm từ giai đoạn 2017-2018 đến 2019-2020, nhưng nó đã được tiếp tục gia hạn.

Chương trình này đã tài trợ vốn cho các công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và một số lĩnh vực khác có liên quan như: chế biến nông sản, công nghệ thực phẩm và gia tăng giá trị, nông nghiệp chính xác và nông nghiệp số, công nghệ blockchain, logistic, quản lý chuỗi cung ứng và giá trị, nền tảng trực tuyến, cơ giới hóa  nông nghiệp, nông nghiệp hữu cơ, quản lý tài nguyên thiên nhiên, năng lượng tái tạo, quản lý chất thải, chăn nuôi, thủy sản, sản xuất bơ sữa và các ngành nông nghiệp phụ.

Những công ty tham gia chương trình sẽ được cố vấn hỗ trợ về các vấn đề tài chính, kỹ thuật và tài sản trí tuệ, với khoản tài trợ vốn ở giai đoạn hạt giống lên đến 250 triệu Rs (85% quỹ tài trợ và 15% đóng góp từ vườn ươm), tài trợ giai đoạn tiền hạt giống cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp lên đến 50 triệu Rs (90% quỹ tài trợ và 10% đóng góp từ các vườn ươm).

Theo Shambhavi Anand

economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chính phủ tài trợ cho 800 công ty khởi nghiệp từ chương trình RKVY để thúc đẩy hoạt động đổi mới tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang