Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 16/11/2021, 09:40

Chinh phục sự hỗn loạn – Michael Gerber

Ở “Chinh phục sự hỗn loạn” những người mới khởi nghiệp có thể tìm thấy những kiến thức và học được khả năng kiểm soát, xác định mục tiêu, định hướng và “vững tay chèo” với vai trò là chủ doanh nghiệp.

Cuốn sách Chinh phục sự hỗn loạn hứa hẹn mở ra cho người đọc là chủ doanh nghiệp. Cuốn sách này cũng hứa hẹn giúp bạn xem xét lại cách tiếp cận của bạn, đem lại sức sống cho quy trình của bạn, đạt được sự tự do và thành công cho mô hình kinh doanh của bạn.

KINH NGHIỆM ĐỂ CHINH PHỤC SỰ HỖN LOẠN

Nguồn vốn cảm xúc

Khi muốn thay đổi bất kì điều gì trong cuộc sống này, chúng ta luôn cần phải nhận thức được bản thân và xây dựng bản thân để luôn có đủ năng lượng.

Trong kinh doanh cũng vậy, sẽ ra sao nếu bạn không luôn luôn sở hữu những cảm xúc có lợi cho công việc của mình? Sẽ ra sao nếu bạn run sợ trước những khó khăn của thị trường, của cạnh tranh, của những dự báo thay đổi trong câu chuyện làm ăn?

Mọi thứ sẽ trở nên mù mịt ngay từ khi bạn bước chân vào Kinh doanh nếu bạn không làm chủ được cảm xúc của mình, nếu bạn lung lay và trở nên tiêu cực theo dự luận?

Đó cũng là nền tảng đầu tiên để bạn bắt đầu cuộc hành trình chinh phục hỗn loạn trong doanh nghiệp mà mình là người chủ, người lãnh đạo.

Sự lạc quan có kỷ luật

Chinh phục sự hỗn loạn có dẫn chứng cho chúng ta thấy không phải lúc nào sự lạc quan cũng tốt cả. Bạn luôn lạc quan vui vẻ mong chờ một ngày mai tươi sáng trong khi bạn không làm gì cả thì chẳng có ý nghĩa gì trong công việc kinh doanh.

Bạn cần có sự lạc quan đến từ việc kiểm soát nguồn vốn cảm xúc của mình nhưng bạn cũng cần có kỷ luật. Kỷ luật ở đây là những kế hoạch hành động để giúp bạn chèo lái doanh nghiệp thoát ra khỏi hỗn loạn đã đang và sẽ xuất hiện trong tương lai.

Tinh thần độc lập của một doanh nhân

Một trong những yếu tố cần trong phần làm chủ tư duy mà cuốn sách Chinh phục sự hỗn loạn đề cập đến chính là bạn phải mạnh mẽ để đưa ra những quyết định kinh doanh. Bởi không ai có thể hiểu rõ bạn, hiểu rõ sản phẩm của bạn và hiểu rõ tình hình doanh nghiệp của bạn bằng bạn. Có thể họ sẽ không đồng tình với suy nghĩ của bạn khi bạn vừa bắt đầu. Nhưng, họ sẽ nói rằng họ đã biết chắc bạn sẽ thành công khi bạn thật sự đã thành công.

Chăm sóc khách hàng

Sách Chinh phục sự hỗn loạn cũng nhắc nhở cho những người đang sở hữu doanh nghiệp việc chăm sóc khách hàng là hết sức quan trọng.

  • Chỉ có 2% lượt bán hàng được thực hiện ngay lần đầu tiên
  • 3% thực hiện ngay lần liên hệ thứ hại
  • 4% thực hiện vào lần liên hệ thứ ba
  • 10% thực hiện trong lần liên hệ thứ tư
  • Và đến 81% lượt bán hàng thực hiện sau lần liên hệ thứ năm

Đôi khi chúng ta quá tập trung vào việc tìm kiếm thật nhiều khách hàng mà quên mất việc chăm sóc khách hàng cũ hay chăm sóc những khách hàng đã tiếp cận với sản phẩm mà chúng ta kinh doanh. Đó thực sự mới là những người khách hàng tiếp thêm cho bạn sự giàu có. Để việc phát triển mô hình doanh nghiệp vững bền, bạn cần đầu tư vào quá trình chăm sóc khách hàng bằng cách này hoặc cách khác.

Tự động hoá

Giải pháp cuối cùng mà cuốn sách mang đến để giúp bạn thoát khỏi hỗn loạn trong kinh doanh chính là tự động hoá. Chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi trút bỏ những công việc tay chân đang làm mỏi mệt cơ thể và bào mòn những ý tưởng chỉ vì không có một hệ thống hỗ trợ bạn làm việc đó.

Kết

Các vấn đề hỗn loạn rất dễ gặp trong các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp thuộc diện khởi nghiệp. Đây là một trong những vấn đề luôn luôn tồn tại trong các doanh nghiệp, đòi hỏi các CEO phải có đủ kiến thức, kinh nghiệm và bản lĩnh để có thể giải quyết được vấn đề.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chinh phục sự hỗn loạn – Michael Gerber tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang