Tin tức
Thứ năm , 03/03/2022, 08:40

Có phải mỗi doanh nghiệp đều cần một kế toán?

.

Câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi thường đặt ra bỏi các chủ doanh nghiệp là có, mỗi doanh nghiệp đều cần một kế toán viên. Nhưng lý do là gì?

Quản lý các tài khoản doanh nghiệp đạt chuẩn cao nhất là công việc yêu cầu mức độ quan tâm, khả năng chuyên môn và kinh nghiệm cao. Nhưng không may, nếu không có kinh nghiệm và nền tảng chuyên môn về kế toán, bạn gần như không thể sở hữu được những kinh nghiệm mà mình đã tự trải qua. Thậm chí, chỉ cần một sai sót nhỏ trong công tác tài chính cũng có thể khiến bạn gặp rắc rối với IRS hoặc HMRC.

May mắn thay, một nhân viên kế toán sẽ biết chính xác những gì cần làm để giúp bạn kiểm soát hoạt động tài chính của công ty mình. Dưới đây là một số lý do mà mỗi doanh nghiệp đều cần có một kế toán viên tài năng.

Nhân viên kế toán có thể làm những gì cho doanh nghiệp của bạn

Trách nhiệm của một kế toán viên có thể rất phức tạp và khó hiểu, vì chúng có sự khác biệt tùy theo vị trí của một nhân viên kế toán hoặc giám đốc tài chính. Các chủ doanh nghiệp có thể thường xuyên nhầm lẫn về hai vị trí này và thường dẫn đến những kỳ vọng mâu thuẫn giữa chủ doanh nghiệp và kế toán viên.

Nói một cách đơn giản, kế toán sẽ lấy các loại sổ sách đã được sắp xếp của doanh nghiệp, bao gồm giao dịch của từng khoản doanh thu và chi phí và sử dụng những sổ sách này để xuất ra các báo cáo tài chính chi tiết.

Các báo cáo tài chính này có thể làm nên thành công, nhưng cũng có thể khiến một doanh nghiệp sụp đổ. Ví dụ, nếu bạn cần một khoản vay vốn cho dự án mới, kế toán sẽ nắm các thông tin về tài chính cần thiết mà bạn yêu cầu để biến chúng thành sự thật. Hồ sơ thuế cũng có thể được xử lý bởi nhân viên kế toán có chuyên môn phù hợp.

Có rất nhiều loại hình kế toán khác nhau

Công việc “kế toán” có thể được xem xét như một thuật ngữ chung cho nhiều loại hình kế toán đa dạng khác nhau. Từ một nhân viên kế toán nội bộ đến hệ thống tự động, bạn không cần phải giới hạn doanh nghiệp của mình ở một loại hình tài chính duy nhất.

Dưới đây là một vài ví dụ về kế toán có thể đầu tư vào.

Kế toán tận tâm - quy mô tài chính của doanh nghiệp càng lớn và phức tạp, nhu cầu cần có một nhân viên kế toán tận tâm càng cấp thiết. Một kế toán tận tâm sẽ luôn sẵn sàng trả lời những câu hỏi và yêu cầu của bạn. Ở một số trường hợp, họ cũng có thể xử lý các vấn đề về sổ sách.

Kế toán thuê ngoài - Giả sử hoạt động tài chính ở công ty bạn tương đối đơn giản, một kế toán viên thuê ngoài có thể hỗ trợ quản lý sổ sách mà bạn không cần phải chịu quá nhiều gánh nặng về việc chi trả lương cho nhân viên. Thay vào đó, bạn chỉ cần thuê một nhân viên kế toán và chi trả tiền công theo giờ.

Giám đốc tài chính (CFO) - CFO cũng tương tự như kế toán, họ có thể làm việc trực tiếp tại văn phòng và làm việc từ xa, họ tạo ra những mô hình dự báo và xây dựng ngân sách khả thi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, giám đốc tài chính có các kỹ năng chuyên sâu nên việc thuê các CFO sẽ tốn chi phí cao hơn là thuê các nhân viên kế toán thông thường.

Cần lưu ý rằng ngày nay, phần mềm kế toán đang dần chi phối các hoạt động trên toàn cầu. Ngày càng có nhiều hoạt động kế toán được số hóa, vì vậy tốt nhất là nên cần có một chuyên gia am hiểu về phần mềm, có sự chuẩn bị tốt để trở thành một kế toán làm việc có hiệu quả cho doanh nghiệp.

Tìm kiếm nhân viên kế toán phù hợp tại địa phương

Nếu là doanh nghiệp địa phương, hãy tìm kiếm những nhân viên kế toán phù hợp ở địa phương mà doanh nghiệp đang hoạt động. Ví dụ, nếu công ty bạn đang vận hành ở khu vực Ipswich hoặc thậm chí là ở quy mô lớn hơn, hãy tìm kiếm những đơn vị kế toán thuế uy tín nhất ở nội ô Ipswich, chẳng hạn như các chuyên gia đến từ công ty ST Accountancy.

Đặc biệt, nếu bạn là doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn, kế toán địa phương thường có xu hướng dễ tiếp cận hơn, dễ xây dựng mối quan hệ lành mạnh hơn với chi phí phải chăng hơn. Bạn phải giữ quan hệ tốt với nhân viên kế toán nếu muốn cả hai doanh nghiệp hoạt động thành công.

Điểm mấu chốt là phải đầu tư vào các dịch vụ kế toán đại diện cho sự phù hợp nhất giữa hoàn cảnh và nhu cầu của tổ chức.

Theo womenonbusiness.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Có phải mỗi doanh nghiệp đều cần một kế toán? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang