Tin tức
Thứ ba , 17/09/2019, 00:00

Co-working Space có thể mang lại cho startup điều gì?

Co-working Space được ví như “ngôi nhà thứ hai” của cộng đồng Freelancer, các Startup, và các công ty SMEs.

Tại đây, mặc dù không chung ngành nghề, nhưng mọi người thường xuyên làm việc, giao tiếp với nhau, có thể hỗ trợ nhau trong công việc và cả trong đời sống thường ngày.

Nắm bắt được tâm lý thị trường khởi nghiệp tại Việt Nam, các mô hình cho thuê văn phòng làm việc điển hình nhất đó là mô hình cho thuê văn phòng Co-Working Space chung cũng “chiều theo” các Startup tạo nên không gian làm việc năng động, thoải mái mà giá cả phù hợp với tài chính của các Startup và các doanh nghiệp vừa, nhỏ, hộ kinh doanh gia đình.

Ông Jonah Levey – CEO DreamPlex

Không chỉ các công ty khởi nghiệp hoặc những người làm việc tự do mà các doanh nghiệp hay tập đoàn lớn cũng đang đều phát triển theo mô hình Co-Working. Với áp dụng hình thức này, nó không chỉ tăng tính kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau mà còn tạo ra hiệu quả công việc cao.

Trước sự bùng nổ mô hình Co-Working, Trung Thủy Group (TTG) cũng thay đổi theo xu thế từ việc cho thuê văn phòng truyền thống thì đã thành lập DreamPlex Coworking Space, tạo nên một cộng đồng năng động cho các doanh nghiệp.

Không gian làm việc tại Dreamplex

DreamPlex hướng đến những khách hàng không muốn tốn kém đầu tư ban đầu và có chỗ ngồi khi nhân sự tăng. Họ không cần mua cà phê, không cần lễ tân, không cần phòng họp. Nếu thuê văn phòng truyền thống, khi họp phải thuê địa điểm. Ở đây, phòng sẵn và giống như tiện ích công cộng. Quan trọng nhất là cộng đồng thành viên của Dreamplex rất rộng lớn và đa dạng ở nhiều lĩnh vực.

Theo ông Jonah Levey – CEO DreamPlex chia sẻ: “Hiện chúng tôi có 4 đối tượng khách hàng: startup, doanh nghiệp vừa, doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh tự do (freelancer). Thay vì phải đóng một khoản tiền thuê lớn cộng thêm chi phí trả điện, nước,…mỗi tháng, người thuê tùy theo nhu cầu có thể lựa chọn các gói thanh toán theo ngày, tháng hoặc năm. Mức giá thấp nhất vào khoảng 100.000 đồng/người/ngày, 1,5-2 triệu đồng/người/tháng và cao nhất tầm trên 10 triệu với văn phòng riêng. Chi phí này đã bao gồm tiền điện nước, gửi xe, Internet… miễn phí trà, cà phê nên được cho là khá phù hợp với những người mới khởi nghiệp hay có nhu cầu di chuyển nhiều.”

So với mô hình cho thuê văn phòng truyền thống khép kín, thì Co-Working lại mang đến một văn phòng làm việc chung cởi mở.

Theo ông Jonah, Co-Working có không gian làm việc chung của nhiều công ty với nhau. Các doanh nghiệp nước ngoài mới vào Việt Nam đều lựa chọn mô hình văn phòng này thay vì văn phòng truyền thống khép kín. Đây là một xu hướng tất yếu của thế giới không chỉ riêng Việt Nam trong thời đại hòa nhập cộng đồng. Bởi lẽ, đây không chỉ là một không gian làm việc, mà đây còn là nơi để kết nối, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong không gian văn phòng.

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Co-working Space có thể mang lại cho startup điều gì? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang