Tin tức
Thứ tư , 08/05/2019, 10:43

Coca-Cola Amatil chiêu mộ các startup tiềm năng của Indonesia

Jakarta của Indonesia được đánh giá sẽ là Thủ đô startup kế tiếp của Đông Nam Á xét về số lượng thương vụ đầu tư và quy mô đầu tư.

Coca-Cola Amatil, công ty thực phẩm và nước giải khát lớn nhất của Úc công bố sẽ củng cố hoạt động ở Indonesia thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm của họ là Amatil X. Công ty này muốn tận dụng các doanh nghiệp startup của Indonesia và xây dựng năng lực khởi nghiệp trong hệ sinh thái. Jakarta của Indonesia được đánh giá sẽ là thủ đô startup kế tiếp của Đông Nam Á xét về số lượng thương vụ đầu tư và quy mô đầu tư.

Alison Watkins, Giám đốc điều hành Coca-Cola Amatil cho biết: “Chúng tôi đang nhìn thấy sự tăng trưởng trong lĩnh vực thực phẩm và thức uống – thị trường mà xu hướng tiêu dùng và sự phát triển của công nghệ đang gặp nhau. Chẳng hạn, công nghệ nhà hàng đang giúp cá nhân hóa trải nghiệm của người tiêu dùng và tăng khả năng sinh lời của doanh nghiệp”. Ra đời vào tháng 4-2018, Quỹ đầu tư Amatil X đã đầu tư vào hai startup là Doshii và TabSquare.

Công ty này sẽ tuyển chọn những startup đang tham gia trong lĩnh vực giao hàng theo yêu cầu, giải pháp bao bì bền vững và phân tích bên trong cửa hàng. Chương trình đầu tư mạo hiểm của họ sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng này với một dự án hợp tác thể nghiệm giữa Coca-Cola Amatil Indonesia và Digitaraya – một chương trình tăng tốc khởi nghiệp danh tiếng của Indonesia được Google hậu thuẫn.

Người khổng lồ trong lĩnh vực F&B cũng công bố chương trình The Amatil X Academy nhằm xây dựng năng lực khởi nghiệp với sự hỗ trợ của BlueChilli, một chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các nhà sáng lập. “Nghiên cứu cho thấy 70% những người thuộc thế hệ 8X, 9X ở Indonesia muốn trở thành nhà khởi nghiệp. Alison Watkins nói: “Thông qua Học viện Amatil X, chúng tôi sẽ xác định các nhà khởi nghiệp phù hợp và tạo cho họ cơ hội phát triển ý tưởng của mình thông qua chương trình tăng tốc nội bộ”.

Còn Eckersley-Maslin – CEO của BlueChilli – cho biết họ muốn giúp các doanh nghiệp đẳng cấp thế giới như Coca-Cola Amatil đón nhận phương pháp khởi nghiệp tinh gọn để họ có thể thích nghi tốt hơn với những sự chuyển đổi mang tính phá vỡ. Coca-Cola Amatil cho biết ý định của họ không phải là tìm kiếm sự kiểm soát mà là đầu tư ban đầu để các công ty khởi nghiệp có thể bước sang giai đoạn tiếp theo và đổi lại, họ sẽ có quyền được tiếp cận những công nghệ mà các công ty này phát triển”.

Theo khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Coca-Cola Amatil chiêu mộ các startup tiềm năng của Indonesia tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang